Một ngày tìm hiểu kinh đô Huế

24h tìm hiểu và khám phá cố đô Huế 1

24h tìm hiểu cố đô Huế

Trong hành trình du lịch thời gian gần đây, mình có dịp ghé du lịch Huế 1 ngày. Thời gian hơi ít ỏi nhưng chuyến đi để lại trong mình nhiều kỉ niệm đẹp về mảnh đất cố đô và con người nơi đây.

Điểm đến tham quan

Chốn cung đình xưa cũ của triều đại nhà Nguyễn là điểm khai phá không mỏi chân của tương đối nhiều du khách khi đến Huế. Không gian kiến trúc ở Đại Nội Kinh thành Huế uy nghi, cổ kính, trông rất nổi bật với hành lang đỏ sơn son thếp vàng tỉ mỉ.

Du khách đến đây có thể tìm kiếm được vô số điểm check-in ấn tượng, từ bức tường đến bậc thang loang lổ, nhuốm màu thời gian.

Giá tham quan du lịch: 200.000 đồng/người.

24h tìm hiểu và khám phá cố đô Huế 124h tìm hiểu và khám phá cố đô Huế 2

24h tìm hiểu và khám phá cố đô Huế 324h tìm hiểu và khám phá cố đô Huế 4

Đại Nội Kinh thành Huế rất nổi bật với hành lang đỏ sơn son thếp vàng tỉ mỉ.

 – Lăng Minh Mạng còn gọi là Hiếu lăng, do vua Thiệu Trị cho xây dựng từ năm 1840-1843 để chôn cất vua cha Minh Mạng. Lăng nơi trưng bày ở đoạn đắc địa trên núi Cẩm Khê, nơi giao thoa giữa con sông Tả Trạch và Hữu Trạch, hợp lại thành sông Hương mộng mơ. Qua bao năm tháng, nơi đây vẫn giữ nguyên vẻ đẹp cổ truyền, truyền thống và đậm màu sắc của Nho giáo.

Giá du lịch tham quan: 150.000 đồng/người.

– Cầu Trường Tiền (hay có cách gọi khác cầu Tràng Tiền), dài hơn 400 m, bắc ngang qua dòng sông Hương vốn là biểu tượng của cố đô Huế. Theo mình, cây cầu đẹp nhất vào ban đêm, khi hàng trăm bóng đèn led được thắp sáng lung linh.

24h tìm hiểu và khám phá cố đô Huế 524h tìm hiểu và khám phá cố đô Huế 6

24h tìm hiểu và khám phá cố đô Huế 724h tìm hiểu và khám phá cố đô Huế 8
Lăng tẩm các vị Hoàng đế mang đến cho du khách cảm giác uy nghiêm, thanh tịnh.

 Làng hương Thủy Xuân, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7 km về phía tây nam, được biết đến khi lộ diện nhiều trong ảnh giới trẻ. Nơi đây khá nổi bật với những bó hương nhiều rực rỡ cả con đường Huyền Trân Công Chúa. Du khách bước đến đầu làng, dù chưa thấy hương đã kịp ngửi mùi thơm thoảng bay trong không khí.

Ở đây, du khách không phải mua vé hay trả phí chụp ảnh, người dân tại đây thì gần gũi, nhiệt tình trợ giúp. Nếu có thể, bạn nên mua vài đồ lưu niệm để ủng hộ bà con.

24h tìm hiểu và khám phá cố đô Huế 9
Làng hương Xuân Thủy xuất hiện rực rỡ trong các bức ảnh check-in của giới trẻ.

Ăn món gì?

Bên cạnh đẹp mộng mơ, cổ kính của đền đài, lăng tẩm, Huế cũng tạo sức hút với du khách nhờ vị cay, đậm đà, cách bày trí sắc sảo của rất nhiều món ngon như bún bò, cơm hến, bánh bèo…

Trong một ngày lưu trú và du lịch tham quan Huế, mình có cơ hội thử qua không ít món ngon nổi tiếng, song hương vị khác hoàn toàn với những vùng đất đã đi qua. Trong số đó, bún bò là đặc sản thu hút du khách bậc nhất cố đô. Bún bò Huế chuẩn vị phải được nấu từ bắp bò hoa và chân giò heo. Điểm nhấn là nước dùng thơm mắm ruốc Huế tạo hương vị tinh tế và sắc sảo đúng điệu.

Ngoài ra, bạn có thể thử các loại bánh bột lọc, nậm ở quán cô Hạnh, khoái, chè Hẻm, bún thịt nướng Huyền Anh, bánh mì cầu Trường Tiền hay nem lụi bánh ướt Tài Phú…

24h tìm hiểu và khám phá cố đô Huế 924h tìm hiểu và khám phá cố đô Huế 10

24h tìm hiểu và khám phá cố đô Huế 1124h tìm hiểu và khám phá cố đô Huế 12
Ẩm thực cố đô gây thương nhớ bởi vị cay, đậm đà, cách bày trí tinh tế.

 Mình chọn lưu trú ở khách sạn 5 sao Silk Path Grand Hue Hotel & Spa trong một đêm ở Huế. Ưu điểm của nơi đây là vị trí nằm ở vị trí chính giữa thành phố, thuận lợi di chuyển, nét kiến trúc cổ kính, hoành tráng phù hợp với các tín đồ check-in. Giá phòng khoảng 1,7 triệu đồng/đêm, phải chăng so với dịch vụ và tiện nghi tại chỗ này.

Bạn có thể thưởng thức trà chiều tại khuôn viên khách sạn với cái giá 174.000 đồng/người.

Du khách đi du lịch Huế có thể lưu lại 1 số ít điểm lưu trú khác cho hành trình sắp tới của mình như Indochine Palace, Imperial Hotel, Azerai La Residence Hue…

24h tìm hiểu và khám phá cố đô Huế 1324h tìm hiểu và khám phá cố đô Huế 14

24h tìm hiểu và khám phá cố đô Huế 1524h tìm hiểu và khám phá cố đô Huế 16

Khách sạn có không ít background chụp ảnh đẹp phục vụ du khách.

Huế là nơi lưu dấu bao công trình kiến trúc cổ niên đại nghìn năm. Nơi đây tương thích cho du khách cảm nhận nhịp sống bình yên và hưởng thụ nhiều món ăn lôi cuốn.
< Theo Zing >

Leave a Reply