4 thói quen làm cho bạn giảm cân

Khi thay đổi một số thói quen hàng ngày, bạn có thể giảm cân an toàn mà không cần ăn kiêng kham khổ.

Không bố trí được thời điểm đến phòng tập, bạn vẫn có thể cải thiện vóc dáng bằng cách ăn uống và sinh hoạt điều độ. HLV Trang Lê (Hà Nội) cho biết bạn có thể giảm cân an toàn, hiệu quả, khi rèn luyện 4 thói quen dưới đây.

Ngủ đủ giấc: Những người thiếu ngủ ăn nhiều hơn 300 calo so với người ngủ đủ giấc. xôn xao giấc ngủ sẽ làm tăng lượng hormone ghrelin và leptin. Chúng kích thích cảm giác thèm ăn, đẩy nhanh quá trình sản xuất chất béo và làm tăng cân. Trung bình, một người cần ngủ 7-8 giờ hằng ngày.

Ăn chậm: Não bộ cần khoảng 20 phút để tiếp nhận tín hiệu no của cơ thể. Nếu bạn ăn quá nhanh, não không có thời khắc để nhận được tín hiệu dạ dày đã đầy. Vì vậy, bạn sẽ nạp vào tầm khoảng năng lượng nhiều hơn cơ thể cần.

Ăn chậm không chỉ mẹo để giảm cân, cách này giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Thói quen này rất cần thiết với người bị đau dạ dày, đầy bụng…

>>>> Mẹo giảm cân nhanh chóng nhờ uống nước lọc đúng cách

Huấn luyện viên Trang Lê. Ảnh: NVCC.

Bắt đầu bữa ăn bằng rau: Thói quen ăn rau trước, kế tiếp dùng tới những thực phẩm khác như thịt, cơm… rất có lợi cho người muốn cải thiện vóc dáng.

Thói quen này giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động. Ngoài ra, chất xơ từ rau làm bạn nhanh đầy bụng, không muốn ăn nhiều thực phẩm khác. Từ đó, chúng ta cũng có thể điều hành và kiểm soát lượng calo trong bữa ăn của mình tốt hơn.

Ăn bằng bát, đĩa nhỏ: Chúng ta ít khi chú ý đến kích thước của bát, đĩa. Thực tế, việc lựa chọn kích thước của chúng có ảnh hưởng đến lượng thức ăn bạn đưa vào cơ thể.

Suất ăn được chứa trong bát, đĩa nhỏ sẽ khiến bạn nạp ít năng lượng hơn. Cân nặng của bạn sẽ giảm mà không cần cực khổ tập luyện hay ăn kiêng quá mức.

Không dùng đồ uống có đường: Bạn có tương đối nhiều lựa chọn tốt hơn để sửa chữa thay thế nước có ga và đồ uống chứa đường. Nước lọc, trà xanh rất tốt cho người muốn giảm cân. Ngoài ra, bạn nên hạn chế uống nước ép từ các loại hoa quả có lượng đường cao.

 

-st-

_____________________________
 

Sống khỏe và tràn đầy năng lượng với nước uống tinh khiết đóng thùng Fresh Plus mỗi ngày giúp da sáng, sức khỏe dẻo dai hơn.



 

Leave a Reply