Bãi biển thiên đàng Phú Quốc – Review 12 bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất tại Đảo Ngọc

Phú Quốc có tới 12 bãi biển, thế cho nên trong 1 lần đi du lịch bạn khó lòng mà tham quan du lịch, khám phá được hết tất cả 12 bãi biển này.
Tùy thuộc vào tour và lịch trình của mình mà bạn nên lựa chọn 2 – 3 bãi biển để ghé thăm trong một lần. Nhưng chọn bãi biển nào để thăm quan cho gần mà lại đẹp bây giờ? Bài review tất tần tật 12 bãi biển ở Phú Quốc này sẽ cho bạn câu trả lời thật thỏa đáng!
Bãi Trường
Bãi Trường là bãi biển dài nhất ở Phú Quốc, nằm ở phía Tây Nam đảo Ngọc và kéo dài 20km từ Mũi Dinh Cậu đến khóe Tàu Rũ. Ngoài phục vụ nhu cầu du lịch, tắm biển của du khách, bãi Trường còn là môi trường lý tưởng nhất ở Phú Quốc để nuôi cấy ngọc trai.

Bãi Trường Phú Quốc có sóng khá to và bãi biển rộng​

Nói về vị trí, bãi Trường thuộc xã Dương Tơ, Phú Quốc, cách cảng hàng không thế giới Phú Quốc 2km và nằm song song với cung đường Trần Hưng Đạo nên rất dễ tìm. Bãi chia thành nhiều đoạn nhỏ và được gắn liền với nhau bởi những ghềnh đá, cây xanh và làng chài xinh xắn lấp ló bên những rặng dừa.
 

Khung cảnh xung quanh Bãi Trường Phú Quốc​

Bãi Trường chưa được khai thác du lịch nhiều nên vẫn còn khá hoang sơ, với nước biển trong xanh, cát vàng mịn màng, xa xa có cây cầu gỗ lao thẳng ra biển được các bạn trẻ check in vô cùng nhiều. Với bãi cát dài rộng như thế, các bạn có thể dựng trại, mua đồ hải sản tươi sống ngay tại bãi biển và tổ chức tiệc nướng BBQ khi hoàng hôn buông xuống. Đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời bạn không bao giờ có thể quên khi đến Phú Quốc.

  • Bãi Dài

Bãi Dài – Bãi Trường, nghe có vẻ hao hao giống nhau vì đều là “dài”, nhưng thực tế đây chính là hai bãi biển hoàn toàn khác biệt ở Phú Quốc.


Biển Bãi Dài rất trong và êm ả

Có tên Bãi Dài vì bãi biển này có độ dài lên đến mức 15km, kéo dài từ Mũi Gành Dầu đến Cửa Cạn, và hẳn khách du lịch nào khi đến với Phú Quốc cũng đã có lần được đến du lịch tham quan và khám phá Bãi Dài ít nhất là một lần.

Ngoài biển xanh, cát trắng xóa, nắng vàng, ở bãi Dài còn có những ghềnh đá chênh vênh đẹp mắt…


… và cây xanh, thiên nhiên xanh tốt, ưa nhìn vô cùng

Với làn nước biển xanh ngắt, bãi bờ cát trắng mịn tinh khôi cùng khung cảnh xung quanh vô cùng xinh đẹp, Bãi Dài được tạp chí Fobes xếp hạng là 1 13 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Chừng ấy thôi cũng là quá đủ lý do để lôi kéo bạn đến thăm bãi biển đẹp vào loại bậc nhất ở Phú Quốc này rồi phải không nào?


cát trắng tinh khôi ở Bãi Dài​

  • Bãi Sao

Bãi Sao có chiều dài khoảng 7km, nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km và là một trong những bãi biển êm dịu, nên thơ nhất ở Phú Quốc.


Khung cảnh nên thơ ở biển Bãi Sao – Phú Quốc

Đến Bãi Sao, nghe người dân kể lại rằng, ngày xưa, vào mỗi đêm trăng sáng, hàng chục ngàn con sao biển lại lũ lượt kéo về bãi biển này để tắm ánh trăng. Thấy vậy, người dân đặt tên luôn cho bãi tắm xinh đẹp này là Bãi Sao.

Bãi cát trắng mịn tinh khôi, sexy nóng bỏng ở Bãi Sao

Cát ở Bãi Sao trắng, phải dùng từ “trắng tinh khôi” để miêu tả thì mới chuẩn xác nhất, nước biển thì lúc nào cũng trong xanh êm dịu chứ không có sóng võ ồn ào như ở các bãi biển khác do bãi biển nằm ở vị trí khuất gió tây nam.

Biển Bãi Sao êm dịu và thơ mộng cũng tương tự như câu chuyện của nó​

Cũng vì biển êm, sóng lặng nên hải sản ở chỗ này cũng vô cùng dồi dào. Nếu chịu khó thức dậy vào buổi sáng sớm, bạn sẽ được chứng kiến cảnh người dân làng chài tấp nập với những thuyền tôm cá đầy ăm ắp vô cùng nên thơ và thú vị.


Khung cảnh xung quanh biển Bãi Sao Phú Quốc

  • Bãi Khem

Bãi Khem hay còn được các bạn trẻ ở đây gọi là Bãi Kem, giữa những bãi biển đẹp, được check in nhiều nhất ở Phú Quốc. Có tên là bãi Khem bởi cát ở đây trắng mịn như kem, cộng thêm làn nước biển trong như vắt màu ngọc bích vô cùng quyến rũ. Nhìn từ xa, có thể thấy biển bãi Khem đẹp chẳng kém gì Maldives ở tận tay tít tắp nào đó.

Nước biển Bãi Khem Phú Quốc trong tới tận đáy​

Thoạt nhìn, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đây chính là bãi biển Maldives trứ danh​

Bãi Khem nằm ở phía Nam Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 25 km. Muốn đến bãi biển gợi cảm này, bạn hãy thuê xe máy từ thị trấn Dương Đông, mua thêm hải sản, cầm theo bếp nướng và lều trại, đảm bảo an toàn bạn sẽ có một ngày với rất nhiều trải nghiệm cực kì hoàn hảo nhất cho mà xem.
 


Trải nghiệm tuyệt vời ở Bãi Khem – Phú Quốc


Toàn cảnh biển Bãi Khem

  • Bãi Ông Lang

Bãi Ông Lang có vị trí nằm giữa bãi biển Gành Dầu và thị trấn Dương Đông, nơi có những ghềnh đá cheo leo hút mắt và không gian thì thư thái, êm đềm và hoang sơ đến quái lạ.
 

Bãi Ông Lang Phú Quốc nhìn từ xa​

Nhìn làn nước biển trong vắt thế này, ai nỡ cầm lòng cho nổi

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác “Robinsons” trên đảo hoang thì bãi Ông Lang có lẽ rằng là 1 trong những sự lựa chọn hoàn hảo ở Phú Quốc. Vì hoang sơ nên bạn rất có thể câu cá, bắt sứa làm thực phẩm hoặc lặn biển, chèo thuyền để giải trí, củi thì có thể dễ dàng kiếm trên bờ. Hừm, thật đáng để trải nghiệm phải không nào?


Khung cảnh hoang sơ và yên bình ở Bãi Ông Lang​

  • Bãi Vòng

Bãi Vòng cũng là 1 trong những bãi biển còn rất hoang sơ, hầu như chưa có đầu tư về du lịch ở Phú Quốc. Có thể một trong những phần vì bãi biển này không có bãi cát đẹp như những bãi biển ở trên, nhưng nếu bạn thích một không gian biển yên bình, tĩnh lặng thì Bãi Vòng cũng là một sự lựa chọn không tồi một chút nào.


Bãi Vòng hoang sơ đến thế này cơ các bạn ạ!

Bãi Vòng có rất nhiều ghềnh đá, nước biển thì trong veo​

Bãi Vòng cách cảng hàng không quốc tế Phú Quốc khoảng 6,7 km, cách điểm du lịch Dinh Cậu khoảng 13,8 km, sở hữu bãi biển dài khoảng 7km nằm ở phía nam xã Hàm Ninh đảo Phú Quốc. Muốn đến được đây, các bạn có thể đi theo tuyến đường biển từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên để đi đến cảng Bãi Vòng.


Bãi cát không mấy đẹp nhưng Bãi Vòng cũng sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó quên nhờ khung cảnh tĩnh lặng nơi đây

  • Bãi Gành Dâù

Bãi Gành Dầu hay Mũi Gành Dầu là một bãi biển nằm xa trung tâm đảo Phú Quốc nhất trong số 12 bãi biển. Muốn đến đây, bạn phải vượt 20km băng qua rừng nguyên sinh Phú Quốc, tiếp tục theo hướng Tây Bắc khoảng gần chục km nữa mới đến được bãi biển xinh đẹp này.
 


Gành Dầu không chỉ là bãi biển phục vụ du lịch mà còn là nơi ngư dân đánh bắt hải sản ở Phú Quốc

Muốn có những tấm ảnh "so deep" thế này, hãy đến với biển Gành Dầu​

Xem thêm: du lịch Phú Quốc Tết 2018  của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Bãi biển uốn cong mềm mại như hình vành trăng lưỡi liềm dài hơn nửa cây số, được bao bọc bởi hai vồ núi nhô ra như đôi cánh hải âu. cát trắng mịn màng, sóng xanh êm trải vỗ về, nước trong vắt nhìn thấu đáy. Cảng biển sầm uất, tàu đánh cá giăng hàng sắp lớp, nằm nghỉ ngơi sau chuyến đánh bắt ngoài khơi. Đặc sản biển Gành Dầu rất tươi ngon và giá khá rẻ, sau khi du lịch thăm quan, tắm biển, vui chơi và giải trí thoải mái, bạn có thể hỏi mua tôm, cá, mực của ngư dân và nhờ họ chế biến theo ý thích.
 

Ghềnh đá cao chót vót ở Mũi Gành Dầu​

 

Nhìn từ biển khơi vào bờ, bạn mới thấy hết vẻ bao la, hùng vĩ của vùng đất mũi – nơi nối biển với rừng. Từng mảng rừng xanh lè với những cây cổ thụ vút cao ăn lan ra tới tận mép đá, mép nước. Cuối mũi Gành Dầu có một rạn đá trải rộng kỳ thú. Gành Đá kích thích trí tưởng tượng phong phú và đa dạng, những tảng đá khuyết mòn, lồi lõm, bào ngang, cắt dọc, ăn sâu, khoét rỗng, biến ảo muôn hình vạn trạng.
 


Khung cảnh xung quanh bãi biển Gành Dầu​

  • Bãi Thơm

Bãi Thơm là một trong những bãi biển hoang sơ bậc nhất ở Phú Quốc. Nếu như ở những bãi biển khác, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những người dân chài, hay một vài hàng quán, nhà nghỉ nho nhỏ thì ở bãi biển này, hầu như không có sự xuất hiện của con người.
 


Biển Bãi Thơm hoang sơ, đa số không có sự xuất hiện của con người

Biển bãi Thơm khá nông, nước trong nhưng bên dưới lại có nhiều đá ngầm nên tắm thì khá nguy hiểm. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác cheo leo trên các ghềnh đá và thỏa sức tìm hiểu thiên nhiên thì hãy đến bãi Thơm, nơi cách thị trấn Dương Đông 35km về đông bắc nhé!

  • Bãi Rạch Vẹm

Đứng trên cây cầu, bạn có thể ngắm nhìn những chú sao biển qua làn nước trong veo. Khi những bãi biển quá nổi tiếng của Phú Quốc làm bạn cảm thấy không còn gì là mới lạ, Rạch Vẹm sẽ làn nơi bạn lý tưởng để bạn bè gặp nhau, cười đùa vui vẻ dưới một khung cảnh quá tuyệt vời.
 


Bãi Rạch Vẹm nằm ngay sát khu rừng nguyên sinh Phú Quốc

Bãi Rạch Vẹm nằm ở phía Bắc đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 20km. ở đây còn có làng chài Rạch Vẹm, nơi bạn có thể hòa mình vào cuộc sống của ngư dân, đi đánh bắt và chế biến hải sản tươi sống rồi thưởng thức ngay tại chỗ.
 


Người dân ở Làng Chài Rạch Vẹm ra khơi

  • Bãi Vũng Bầu

Bãi biển Vũng Bầu nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 20km. Cách đơn giản nhất để di chuyển tới biển Vũng Bầu là bạn đi theo con đường nhỏ từ biển Gành Dầu.
 

Bãi Vũng Bầu Phú Quốc


Màu cát lạ mắt ở bãi Vũng Bầu

Ngoài tên gọi Vũng Bầu, bãi biển này còn được gọi là bãi bán nguyệt do có bãi cát vàng hình lưỡi liềm tuyệt đẹp và hoang sơ. Đặc biệt, so với những bãi biển khác của Phú Quốc như bãi Sao, bãi Dài, bãi Ông Lang… thì bãi biển Vũng Bầu cũng chẳng hề kém cạnh.
 

Bãi Vũng Bầu nên thơ với những rặng cây xanh mát​

Biển Vũng Bầu khá đẹp, nước biển rất trong xanh vào cả mùa mưa và mùa khô, đặc biệt đứng từ bãi biển này bạn có thể phóng tầm mắt nhìn thấy hòn Móng Tay.
 

Quang cảnh xung quanh bãi Vũng Bầu Phú Quốc​

Biển Vũng Bầu khá hoang sơ, xung quanh bãi biển có những tầng thực vật còn khá nguyên vẹn kết hợp với nhau như các loại cây thân gỗ, những cây cọ, dương hay dừa mọc rải rác khắp nơi.

  • Bãi Bà Kèo

Bãi Bà Kèo nằm ngay gần trung tâm thị trấn Dương Đông. Tuy là bãi biển nhỏ nhưng nhờ khung cảnh lãng mạn, nước biển xanh ngắt cùng bờ cát mịn lại có vị trí thuận lợi nên nơi đây lúc nào cũng thu hút tương đối nhiều khách du lịch, nhất là du khách nước ngoài.
 


Bãi Bà Kèo Phú Quốc​

  • Bãi Cửa Cạn

Bãi Biển Cửa Cạn hay Bãi Cửa Cạn là một trong bãi biển còn khá hoang sơ tại Phú Quốc, là khu vực sông Cửa Cạn đổ ra biển. Bãi có chiều dài khoảng 3km bước đầu từ cửa sông tới khoanh vùng khách sạn Thắng Lợi. Bãi cách thị trấn Dương Đông khoảng 10km.
 

Bãi Cửa Cạn Phú Quốc

Đến bãi Cửa Cạn, bạn sẽ thấy những ngôi nhà mang đậm sang trọng sông nước miền tây nam bộ nằm dọc theo bên bờ sông Cửa Cạn kéo dài tới bãi biển.

>>> Xem thêm: Tour du lịch Tết 2018

Leave a Reply