Bãi biển vương quốc nụ cười phải đóng cửa vì quá đông khách đẹp tới mức nào?

Trước khi đóng cửa để thiên nhiên hồi phục, bãi biển Maya Bay của Thái Lan nổi tiếng đến mức hàng ngày đón tiếp khoảng 5.000 lượt khách.

Theo thông báo từ chính quyền Xứ sở nụ cười Thái Lan, bãi biển tuyệt đẹp Maya Bay, nổi tiếng nhờ xuất hiện trong phim The Beach, sẽ đóng cửa thêm 2 năm để san hô và động thực vật hoang dã có cơ hội phục hồi. Ảnh: Bangla Reader.

Bãi biển Maya Bay nằm trên đảo Ko Phi Phi Ley, tỉnh Krabi, bao bọc là những vách đá hùng vĩ và làn nước xanh biếc. Ảnh: CNN.

Nơi này trở nên nổi tiếng khắp thế giới sau khi được chọn làm bối cảnh quay bộ phim của tài tử Leonardo DiCaprio vào thời điểm năm 2000. Ảnh: AFP.

Tham khảo thêm du lich nuoc ngoai le 2/9 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.



Khung cảnh đẹp như tranh vẽ và làn nước trong veo, rạn san hô nhiều sắc màu cùng nhiều loài động vật đặc hữu khiến đây là điểm tham quan, lặn biển được nhiều du khách yêu thích. Ảnh: Ultimate-travel-experiences.

Ngoài nằm dài tắm nắng trên bãi biển, lặn ngắm san hô, du khách còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động cuốn hút như leo núi, chèo thuyền kayak, lướt sóng bằng dù… Ảnh: LillaGreen.

Xem thêm >>> du lịch Thái Lan lễ 2/9 tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Tháng 6/2018, chính quyền Thái Lan đã đóng cửa nơi này do lúng túng thiên đường cát trắng quá tải, thiên nhiên bị tàn phá khó lòng hồi phục. Ảnh: Smarttravel.

Trước khi đóng cửa, hàng ngày Maya Bay đón tiếp tới 5.000 lượt khách, khiến cây trồng và các thực vật nhỏ bị bật gốc, đất xói mòn và san hô trong vịnh tổn thương nặng nề. Ảnh: CNTraveler.

Phần lớn lượng khách tham quan được chở bằng tàu, phà tới bãi biển từ tỉnh Krabi lân cận.

Chính vì vậy, các công ty du lịch và khách sạn cho rằng việc khu vực này tiếp tục đóng cửa là “không công bằng”. Họ cũng đề nghị có một buổi thảo luận để tìm ra tiếng nói chung. Ảnh: BBC.

Mặc dù vậy, rõ rệt việc đóng cửa đã giúp ích cho môi trường vịnh rất nhiều. Chỉ chưa đầy một năm, những con cá mập san hô vây đen đã lộ diện trở về, dấu hiệu cho sự phục sinh của hệ sinh thái. Ảnh: CNTraveler.

Khung cảnh trở nên trong xanh, những tán cây nhỏ hồi xinh khiến nơi đây nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp vốn có. Ảnh: CNTraveler.

Leave a Reply