Bạn nên đi du lịch Đà Lạt vào mùa nào trong năm?

Đà Lạt nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm thích hợp để du lịch và nghỉ dưỡng. Mặc dù không còn nhiều còn nét hoang sơ như ngày xưa nhưng Đà Lạt vẫn luôn gây thương nhớ bằng một cách rất kì lạ. Ở mỗi thời điểm khác biệt “thủ phủ ngàn hoa” này lại mang một nét đặc trưng riêng. Tùy vào sở thích cá nhân, bạn có thể tham khảo các mốc thời điểm lý tưởng để khám phá mùa đẹp nhất của Đà Lạt theo cách riêng của mình.

THÁNG 1 ĐẾN THÁNG 4

Thời tiết Đà Lạt những tháng đầu năm thường ít mưa, nắng nhẹ ban ngày và se lạnh khi đêm xuống. Đây cũng là mùa đẹp nhất của Đà Lạt khi sắc xuân tràn ngập mọi nẻo đường với mai anh đào và phượng tím nở rộ sau giấc ngủ đông.

Sau mùa xuân, thời tiết bắt đầu ấm dần và khô hơn. Tháng 4 – 6  là thời điểm hoa hướng dương nở đẹp và rực rỡ nhất. Từ trung tâm Đà Lạt, bạn có thể di chuyển theo hướng làng hoa Vạn Thành xuống hết đèo Tà Nung sẽ gặp được kha khá các khu vực trồng hoa mặt trời lớn nhỏ.

THÁNG 5 ĐẾN THÁNG 8

Tour du lịch hè Đà Lạt – những ngày nắng vàng như rót mật. Hè đến cũng là lúc bắt đầu mùa du lịch nhộn nhịp của thành phố hoa. Thời tiết nắng và ấm rõ rệt so với những tháng còn lại trong năm.

Mùa hè đến mang theo sức sống mới cho đất Đà Lạt. Đâu đâu bạn cũng thấy những hàng cây xanh biếc, những đồi chè xanh mướt, những vườn rau tươi sạch xanh mơn mởn, những vườn cây trĩu quả và cả những loài hoa dại khoe sắc bên đường.Tháng 6 – 7 là mùa du lịch cao điểm tại Đà Lạt. Hầu như địa điểm du lịch nào cũng đẹp, nhưng để tránh chen lấn tại những điểm nổi tiếng bạn nên sắp xếp đi sớm

Trời bắt đầu có những cơn mưa rào bất chợt trong thời điểm này nên bạn cần chuẩn bị các vật dụng cần thiết như áo mưa, ô che để có được chuyến du lịch hè Đà Lạt thật trọn vẹn nhé.

Sang tháng 8, thời tiết hay thất thường và nhiều mưa hơn, thường tập trung vào đầu giờ chiều và có thể kéo dài 2 – 3 tiếng. Mưa phùn, ẩm ướt có thể không thuận lợi để bạn di chuyển đến các điểm du lịch. Nhưng du dương cùng âm nhạc và nhâm nhi tách cà phê nóng tại một quán nhỏ ven đường nào đó cũng là 1 lựa chọn thú vị đấy chứ.

THÁNG 9 ĐẾN THÁNG 12

Tháng 9 – 10 những cơn mưa rả rích đã thưa thớt dần. Tiết thu lãng du với trời trong, nắng nhẹ ấm áp và xuất hiện nhiều sương mù hơn khi màn đêm buông xuống. Thành phố bước vào cuối thu đầu đông với khung cảnh huyền ảo và lãng mạn. Nếu Đà Lạt mùa hè khiến bạn đắm say với hướng dương, cẩm tú cầu, lavender,… thì thu đông lại không kém cạnh với dã quỳ vàng rực khắp các cung đường phố núi.

Tháng 12 là thời điểm giao hòa giữa mùa đông và mùa xuân. Trời lạnh hơn vào sáng sớm và chiều tối, đặc biệt là những ngày gần Noel. Mùa này có khá nhiều loài hoa đẹp như cỏ tuyết, cỏ hồng, cải trắng… thuận tiện để bạn sở hữu “1m2 trăm kiểu ảnh” như lời đồn. Đừng bỏ qua những chiếc ảnh lung linh, xịn sò mùa đẹp nhất của Đà Lạt nhé.

Tháng 12 còn là tháng của những mùa lễ hội trong năm tại thành phố mộng mơ Đà Lạt, khá nổi bật là lễ hội cỏ hồng và festival hoa (tổ chức 2 năm 1 lần). Bên cạnh đó, thành phố hoa các tháng cuối năm không đông đúc khách du lịch như mùa hè nên giá khách sạn, homestay cũng “mềm” hơn. Chú ý vào mùa lễ hội, bạn cần tham khảo đặt trước để tránh tình trạng cháy phòng.

Bạn đã sẵn sàng khám phá mùa đẹp nhất của Đà Lạt chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ đặt Tour Du Lịch: Đà Lạt – Thành Phố Tình Yêu (3N3Đ) ngay hôm nay!

 Thu Hiền

Leave a Reply