Bí quyết đi xe tuk tuk khi du lịch Bangkok

Ở những nơi khác nhau ở châu Á, tuk-tuk được gọi bằng vài tên khác như xe kéo, xích lô hoặc moto taxi. Những chiếc xe nổ lắp bắp này đã thay thế xe kéo bằng sức người và trở thành một nét đặt trưng hấp dẫn du khách.

Nếu tại Campuchia, tuk-tuk là một chiếc xe máy kéo theo một cabin chở khách; tại Ấn Độ, nó chỉ đơn giản là gọi một chiếc xe kéo; xe ở Ấn Độ được sơn màu đen và vàng, có vùng chở hành khách hơi gần với tài xế… thì ở Thái Lan xe tuk-tuk có xu hướng có thêm chỗ để chân, chỗ ngồi dễ chịu hơn, nhưng chiều cao lại giảm đi một chút so với các phiên bản của không ít nước láng giềng.

Tham khảo thêm: du lịch Thái Lan Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Nét đặc biệt của tuk tuk

Xe tuk tuk tại Bangkok được chạy bằng một chiếc xe tay ga động cơ hai thì, khi chạy phát ra âm tuk-tuk đặc trưng nên người ta đã lấy làm tên gọi luôn. Nhiều tài xế tự trang trí xe tuk-tuk của họ để thu hút du khách bằng cách lắp thêm đèn neon nhấp nháy và những chiếc loa phát nhạc lớn. Tuk tuk có khả năng luồn lách rất giỏi, thường chở 4-5 khách, được sử dụng cho các lộ trình có khoảng cách ngắn trong các thị trấn và thành phố, vận tốc tối của của nó là khoảng 40 km/h, nhưng nếu bạn không luôn miệng nhắc nhở, các tài xế sẵn sàng đạp ga rất mạnh với vận tốc cao hơn nhiều. Vì vậy, tuk tuk tạo nhiều điều thú vị cho du khách, nhưng cũng nhiều phen khiến du khách thót tim.

Bắt một chiếc tuk-tuk

Tuk-tuk là 1 chiếc xe phục vụ du lịch nên dù bạn là 1 du khách mới tới Bangkok lần đầu, thì cũng không khó khăn để tìm một chiếc xe. Các tài xế tuk-tuk cũng tương đối nổi tiếng trong việc tìm kiếm khách trong các khu du lịch – thông thường khi phát hiện ra khách du lịch họ sẽ bấm còi inh ỏi hoặc hét lên "Hello" để gây sự chú ý. Họ cũng có xu hướng tụ tập lại chờ khách bên ngoài các điểm đến phổ biến, nhưng lưu ý sẽ khá khó bắt xe vào giờ cao điểm.

Lái xe tuk tuk sang chảnh nhưng đáng yêu

Tài xế tuk tuk ở Bangkok thông thường đều nói được tiếng Anh, nhưng nếu không may mắn, bạn vẫn sẽ gặp các lái xe chỉ biết sử dụng "ngôn ngữ cơ thể". Nếu nói được tiếng Anh, họ sẵn sàng biến thành một hướng dẫn viên du lịch nhiệt tình, chỉ dẫn bạn chi tiết. Dù vậy, họ vẫn có thể từ chối chở bạn vào giờ tan tầm, chở những đoạn đường quá xa hoặc sẵn sàng "đi thẳng" nếu bạn mặc cả thấp mà không thèm quan tâm xem sẽ thương lượng thêm với bạn như thế nào.

Giá đi tuk tuk

Xe tuk-tuk không có đồng hồ tính tiền vì vậy bạn sẽ cần thương lượng giá xe với tài xế trước, có khi trả giá chỉ bằng một nửa giá ban đầu. Bạn cũng nên cần phải luôn cẩn thận coi chừng bị lừa đảo cho dù đã nghiên cứu kỹ. Ngoài ra, chắc chắn các xe tuk tuk sẽ dụ bạn đến các cửa hàng đá quý hoặc tiệm may, nơi họ sẽ bắt bạn phải mua một cái nào đó.

người lái xe xe sẽ nhận được một chút tiền hoa hồng từ chủ cửa hàng coi như là cảm tạ vì đã dẫn bạn đến cho họ "chém". Tốt hơn là bạn nên thỏa thuận với họ để chở bạn tới thẳng nơi bạn muốn đến, không có vòng vo gì hết.
Mức giá trung bình cho những cung đường gần nhau dao động từ 50 đến 100 baht/chuyến, xa hơn sẽ từ 150 đến 200 baht/chuyến và không cao hơn 250 baht cho những khu vực gần trong nội thành. Từ nội thành đến sân bay Don Mueang dao động từ 300 đến 400 baht/chuyến.
Tuy nhiên, lời khuyên là chỉ sử dụng tuk tuk cho những đoạn đường ngắn, chỉ đến sân bay bằng taxi để vào được ngay trước cổng ga đi

Xem thêm >>> tour du lịch Thái Lan 5N4Đ

Leave a Reply