Các nơi hấp dẫn ‘thu gọn’ Vũng Tàu trong tầm mắt

Cách Sài Gòn chừng 2 tiếng đi xe, đi tour Vũng Tàu là lựa chọn thích hợp cho chuyến du lịch thời gian ngắn hoặc cuối tuần. Không dừng lại ở thú vui tắm biển và thưởng thức hải sản, thành phố này còn nhiều điều cuốn hút khác như khám phá thành phố từ trên cao. 5 địa điểm đắc địa sau là gợi ý để bạn không bỏ dở trải nghiệm thú vị này. Ảnh: @gauutrucc_112.

Hải đăng Vũng Tàu: Được xem là biểu tượng của thành phố, hải đăng Vũng Tàu là địa điểm mà bạn “phải check-in” khi đến phố biển này. Hải đăng được đặt trên đỉnh cao nhất của Núi Nhỏ, ở độ cao 170 m so với mực nước biển. Chính vì như thế đây là vị trí lý tưởng để ngắm toàn cảnh thành phố. Đứng đây, bạn dễ dàng nhìn thấy được bao quát tượng Chúa Kitô Vua cùng mũi Nghinh Phong. Ảnh: @nhu.0909

Ngoài ngọn hải đăng, tòa nhà quản đăng cao hai tầng với kiến trúc Pháp cổ kính cùng những gốc sứ cổ thụ tại chỗ này sẽ cho bạn những bức hình “sống ảo” rất chất. Để đến hải đăng, bạn có thể đi xe máy theo con đường nhỏ trải nhựa uốn lượn theo triền núi. Nếu chinh phục cung đường dốc quanh co này vào mùa hè, hẳn bạn sẽ ngỡ ngàng trước những tán phượng đỏ rực một góc trời. Trên đường đi, bạn cũng đừng quên thưởng thức món sữa chua Cô Tiên có tiếng ở đây. Ảnh: @pjeangle.

Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu: Đây là 1 tổ hợp công trình đền thánh, tượng đài kỳ vĩ trên sườn núi Lớn Vũng Tàu. Men theo đường Trần Phú, nhìn từ xa, bạn có thể dễ dàng nhận ra tượng Đức Mẹ Maria tay đang nâng cao Chúa Hài Nhi. Tượng có màu trắng tinh khiết, nổi bật giữa bạt ngàn màu xanh cỏ cây. Tượng cao hơn 30 m, trọng lượng gần 500 tấn, nằm ở độ cao 60 m so với mực nước biển, nhìn hướng ra biển Vũng Tàu ở Bãi Dâu .Ảnh: @luciahongduyen.

Nơi đây thu hút nhiều du khách, nhất là những du khách theo đạo Công giáo, đến hành hương và tham quan.  Từ chân tượng, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn toàn cảnh Bãi Dâu bao la sóng vỗ dưới ánh nắng mặt trời. Ảnh: @kathy_ngo_.

Thích Ca Phật Đài: Cùng nằm trên cung đường Trần Phú, về phía Bắc chân Núi Lớn là Thích Ca Phật Đài – một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Vũng Tàu. Di tích cấp quốc gia này là 1 quần thể kiến trúc – điêu khắc độc đáo, tạo dựng theo sự tích cuộc đời Đức Phật Thích Ca, từ lúc Đức Phật đản sanh, xuất gia, thành đạo, đến lúc nhập cõi Niết Bàn. Nổi bật nhất trong khuôn viên rợp bóng cây xanh của chùa, có lẽ là tượng Thích Ca Mâu Ni thành đạo tọa thiền cao hơn 10 m. Ảnh: Nguyen Minh Son.

Tất cả khuôn viên của Thích Ca Phật Đài như một vầng trăng khuyết, chia thành 3 cấp theo hình tháp với độ cao lên đến gần 30 m so với mực nước biển. Do nằm ở độ cao khá lý tưởng, nên từ Thích Ca Phật Đài, bạn có thể quan sát được một vùng sông biển, đầm lầy của Vũng Tàu về nhiều phía, nhất là nhìn ra cảng Bến Đá tấp nập tàu thuyền neo đậu, hay xa hơn là tổ hợp giàn khoan dầu khí ngoài khơi. Ảnh: @phamphuc. 

Tượng Chúa Kitô Vua: Được xây dựng trên đỉnh núi Tao Phùng (tức Núi Nhỏ), tượng đài Chúa Kitô Vua từ lâu đã nổi tiếng trên bản đồ du lịch Vũng Tàu, và được xác lập kỷ lục châu Á vào khoảng thời gian 2012. Ảnh: @thienvt.

Công trình cao 32 m, sải tay dang rộng của tượng dài đến 18,4 m. Để lên tới chân tượng, phải vượt qua 811 bậc thang với độ cao hơn 170 m so với mực nước biển. Nhưng thú vị hơn có lẽ là trải nghiệm ở “chặng” tiếp theo – chinh phục 133 bậc của chiếc cầu thang xoắn ốc hẹp chạy phía bên trong lòng tượng, từ chân tượng lên đến vai tượng. Từ vị trí này, có thể thu vào tầm mắt bao quát toàn cảnh thành phố Vũng Tàu và một vùng trời biển xanh ngút mắt, trong lúc nghe gió thổi vù vù “rượt đuổi nhau” bên tai. Đây cũng là vị trí tuyệt vời để nhìn ngắm trọn vẹn mũi Nghinh Phong nổi tiếng. Ảnh: @phamphuc. 

Hồ Mây Park: Khu du lịch Hồ Mây trên đỉnh Núi Lớn được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ” ở Vũng Tàu, vì khí hậu ở đây mát mẻ quanh năm, cùng cảnh quan thiên nhiên rừng cây, hồ, thác… tấp nập. Nơi đây có nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, du lịch sinh thái, văn hóa tâm linh… phù hợp với nhiều đối tượng du khách, đặc biệt là có các trò chơi hiện đại, mạo hiểm, cảm giác mạnh cho giới trẻ. Ảnh: @vainy.hawking.

Nếu còn muốn ngắm nhìn toàn cảnh Vũng Tàu từ trên cao, không thể bỏ qua địa điểm này. Bằng hệ thống cáp treo dẫn từ chân núi lên đến Hồ Mây, nhiều du khách rất thích thú khi ngắm nhìn khung cảnh thành phố được thu nhỏ trong lúc đang được… treo lơ lửng giữa không trung. Trong khuôn viên rộng lớn của khu du lịch trên đỉnh núi cũng có nhiều địa điểm cho bạn ngắm nhìn cả thành phố. Ảnh: @ammii_ampp.

Tham khảo tour du lịch tết dương lịch 2019 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply