Cẩm Nang Du Lịch Kyoto – Phố Cổ Độc Nhất Nhật Bản

Thành phố Kyoto Nhật Bản

Nhắc đến du lịch Nhật Bản chắc hẳn bạn đã từng một lần nghe đến tỉnh thành Kyoto được xem là tỉnh thành cổ vì ở đây không có những tòa nhà chọc trời với những công trình kiến trúc đương đại mà ở đây là nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử, văn hóa, vật chất, tinh thần của người dân Nhật Bản.

ĐÔI NÉT VỀ DU LỊCH NHẬT BẢN Ở KYOTO

Nhật Bản không chỉ nức tiếng bởi phong cảnh thiên nhiên đẹp và  hữu tình mà nơi đây còn được cuốn bởi nền văn hóa đặc sắc. Kyoto chính là hiện thân của nước Nhật thời xưa, với nhịp sống chậm rãi mà thanh bình.

Nhiều thế kỷ trước đây, Kyoto từng bị phá hủy vì nhiều cuộc chiến tranh, nhưng vì có giá trị lịch sử đặc biệt nên thành thị được loại khỏi danh sách mục tiêu bị ném bom nguyên tử và thoát khỏi sự hủy diệt trong Thế chiến thứ II.

Thành phố Kyoto Nhật Bản

thành thị Kyoto Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Ngày nay có rất nhiều miếu, điện thờ, đền, cũng như các di tích có lịch sử lâu đời vẫn còn tồn tại, Kyoto đã trở thành địa điểm du lịch quyến rũ với các du khách trong và ngoài nước.

NÊN ĐI DU LỊCH KYOTO NHẬT BẢN VÀO MÙA NÀO ĐẸP NHẤT

Bạn có thể du lịch Nhật Bản và đến thăm quan Kyoto vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, vì thời tiết nơi đây khá ôn hòa và dễ chịu mỗi mùa sẽ có một phong cảnh  có nét đẹp đặc trưng riêng.

Mùa hè vào thời điểm cuối tháng 6 đến đầu tháng 9 thời tiết sẽ hơi nóng, ẩm, nhưng so với khí hậu Việt Nam thì không quá khó chịu. Mùa đông bắt đầu từ đầu tháng 12 đến hết tháng 3 thời tiết sẽ lạnh hơn, sẽ có tuyết rơi nhưng sẽ không quá hà khắc như một số vùng ôn đới

>>>Xem thêm: Du Lịch Nhật Bản- Khám Phá Những Cảnh Đẹp Mới Lạ "Không Thể Rời Mắt"

thành thử nên vào  mùa xuân và mùa thu đây chính là thời điểm hiệp để du lịch Nhật Bản, đặc biệt là Kyoto vì khi thời tiết trở nên mát mẻ và ấm áp hơn phối hợp với ánh nắng chan hòa và khung cảnh thiên nhiên vào thời khắc này rất đẹp và đặc sắc.

Hoa anh đào

Hoa anh đào (Ảnh: sưu tầm)

Mùa hoa anh đào Nhật Bản sẽ rơi vào khoảng thời gian từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Đây là khoảng thời gian mà du khách đổ xô đi du lịch, Kyoto cũng không ngoại lệ. Mùa lá đỏ sẽ bắt đầu từ tháng 11 và đầu tháng 12 nó mang vẻ đẹp mê đắm lòng người, nhưng sẽ không quá đông như mùa xuân.

DU LỊCH KYOTO NÊN CHỌN KHÁCH SẠN NÀO?

Du lịch Kyoto là một đô thị khá rộng lớn nên sẽ tùy thuộc vào nhu cầu du lịch của bạn mà bạn có thể lựa khách sạn để thuận tiện lưu trú và đi du lịch. Một số Khách sạn cao cấp ở Kyoto như: Hyatt Regency Kyoto, Four Seasons Kyoto, Park Hyatt Kyoto,Ritz-Carlton Kyoto,…

Khách sạn tầm trung ở Kyoto: Cross Hotel, Vimaru Kyoto, Noku Hotel Kyoto, Repsol on,…

NỀN ẨM THỰC ĐỘC ĐÁO KHI ĐI DU LỊCH TẠI KYOTO NHẬT BẢN

Không chỉ mang nét đẹp kiêu sa của hoàng tộc Nhật mà phố cổ Kyoto còn có nền ẩm thực hết sức phong phú và đa dạng, hứa khi bạn đến đây sẽ phải trằm trồ. Dưới đây là một số món ăn được đánh giá là hạp với khẩu vị của người Việt:

Đậu phụ: ở phố cổ Kyoto nức tiếng bởi hương vị thơm ngon hơn những vùng khác, nhờ vào nguồn nước sạch của cánh rừng món ăn này đã được người dân Kyoto làm bằng thủ công từ năm 1897.

Món đậu phụ

Món đậu phụ (Ảnh: sưu tầm)

Nếu có dịp nếm thử món ăn này bạn sẽ chẳng thể nào quên được hương vị tươi ngon dù đã được chiên và kết hợp với các loại gia vị khác nhau nhưng vẫn đảm được hương vị béo, bùi của từng miếng đậu phụ.

>>>Du Lịch Hè Nhật Bản Săn Biển Mây Huyền Ảo : Tại đây

Kushikatsu: là một món nướng có nguyên liệu chính là thịt và rau quả đến từ vùng Kansai. Để có thể cảm nhận được trọn hương vị thì món ăn này sẽ được ăn kèm với cơm trắng và súp miso.

Món Kushikatsu

Món Kushikatsu (Ảnh: sưu tầm)

Nama-fu: đây chính là món ăn tráng miệng truyền thống được xem là ngon nhất ở Kyoto, được tạo hình bằng lá phong đỏ, hoa anh đào,….Khi du lịch kyoto bạn có thể gọi món này để ăn kèm cùng với các món ăn chính.

Món Nama-fu

Món Nama-fu (Ảnh: sưu tầm)

Mì Ramen: Tokyo nức tiếng với tiệm mì Ramen truyền thống là nơi chuyên phục vụ  những món mì ramen kotteri với sợi mì dày và nước lèo đậm đà được làm từ xương gà

Mì Ramen

Mì Ramen (Ảnh: sưu tầm)

Sushi Kyoto: Sushi là món ăn truyền thống của Kyoto thường được làm từ cá . Ở kyoto có 2 loại sushi nổi tiếng đó là sabazushi và Hako Zushi  được làm từ cá thu,cá ngừ hoặc được bỏ cùng với cơm.

Món Sushi Kyoto

Món Sushi Kyoto (Ảnh: sưu tầm)

ĐẾN KYOTO BẰNG PHƯƠNG TIỆN NÀO?

Từ Việt Nam đến thành thị Kyoto Nhật Bản

Vì có chuyến bay thẳng đến Kyoto nên bạn sẽ đi chuyến từ Việt Nam- Osaka hoặc Việt Nam – Kyoto, Bạn có thể thể chọn các hãng phi cơ như : Asiana Airlines, Vietnam Airlines ,.. để đến với Osaka hoặc Kyoto.

Từ thị thành Tokyo đến Kyoto

Bạn có thể đi từ Tokyo đến Kyoto bằng những PHƯƠNG TIỆN sau:

Tàu địa phương: Đi bằng vé tàu Seishun 18 là gói 5 vé tàu cho 5 ngày du lịch liên tiếp có mức giá là 11,850 yên. Bạn sẽ có thể mua vé vào bất cứ thời kì nào hợp lệ và các nhóm đi du lịch chung có thể chia ra cho mỗi người và đi riêng.

  • xe buýt: Sẽ có những công ty ô tô buýt có dịch vụ đi từ Tokyo đến Kyoto bao gồm Midnight Express, Tokyu và Willer. Với mức giá động dao từ 3,520 yên tùy theo mùa trong vòng từ 6-9 tiếng.
  • phi cơ:  mặc dầu bạn không thể đến Kyoto bằng phi cơ (vì ở kyoto không có sân bay) nhưng cũng có thể chọn bay đến phi trường Kansai ở Osaka sau đó đến Kyoto. thời gian đến với Osaka trong vòng 1 tiếng 30 phút và sau đó nối di chuyển đến Kyoto. Giá vé từ 4,590 yên đến 5,190 yên.

Tàu điện siêu tốc: 

  • Tàu shinkansen Nozomi: nhanh nhất  có mức  giá 13,710 yên trên một chiều từ ga Tokyo đến Kyoto trong  2 giờ 20 phút.
  • Tàu Hikari: sẽ có giá rẻ hơn với 13,400 yên trên một chiều và hành trình được kéo dài  trong khoảng 2 giờ 40 phút.
  • Tàu Kodama: là tàu chạy chậm nhất nó sẽ cập bến ở Kyoto trong khoảng 3 giờ 50 phút với mức giá bằng vớ Tàu điện Hikari.

Phương tiện đến thành phố Kyoto

công cụ đến thành thị Kyoto (Ảnh sưu tầm)

Từ thành thị Osaka đến Kyoto

  • Tàu điện siêu tốc Shinkansen: Bạn sẽ mất khoảng 15 phút để đi từ ga JR Shin-Osaka đến ga JR Kyoto. Lưu ý: JR Pass chỉ hoạt động cho các chuyến tàu đi từ Hikari và Kodama và không thể sử dụng nó để đi trên các chuyến tàu Nozomi. Nếu bạn không có thẻ JR Pass, giá vé là 1.420 yên.
  • xe buýt: Sẽ có một ô tô buýt đi từ khu vực ga Universal City đến ga Kyoto. Hành trình này mất khoảng 2 giờ để chuyển di và có giá vé 900 yên. Sẽ không có một chuyến xe buýt nào đi từ ga Osaka đến ga Kyoto.

>>>Gợi ý: Bỏ Túi 8 Địa Điểm Du Lịch Kyoto Mùa Hè

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CHECK IN BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ TẠI KYOTO

Tháp Kyoto: Đây là nơi được rất nhiều khách du lịch yêu thích khi du lịch Nhật Bản cũng như một trong những địa danh “signature" của cố đô. Được thiết kế trông giống như ngọn nến của Nhật Bản, với tầng quan sát có chiều cao khoảng 100m vì Kyoto đa số là các kiến trúc cổ kính nên không có nhiều tòa nhà cao tầng.

Tháp Kyoto

Tháp Kyoto (Ảnh sưu tầm)

Lâu Đài Nijo: Là một khu thành quách rộng lớn được xây dựng vào năm 1603, và có diện tích hơn 200.000 m2 bao gồm: lâu đài Honmaru, Ninomaru, và vô thiên lủng dinh thự, vườn hoa cây cảnh lộng lẫy.

Lâu Đài Nijo

Lâu Đài Nijo (Ảnh sưu tầm)

Đền Fushimi Inari: Là điện thờ Thần đạo lớn và nổi danh nhất ở phía Nam tỉnh Kyoto với rất nhiều cổng đền, Các cổng  đều được sơn bằng màu đỏ son, nhìn từ ngoài vào trông chúng giống như đang được xếp chồng lên nhau đây là một kiến trúc cii cùng  độc đáo, xăm và nó mang lại một  vẻ đẹp tráng lệ và hùng vĩ.

Đền Fushimi Inari

Đền Fushimi Inari (Ảnh sưu tầm)

Chùa Thanh Thủy (Kiyomizu-dera Temple): Nằm trên núi Otowa, được xây dựng vào đầu thời gian Nara năm 778. Có 3 dòng suối trong vắt đổ xuống khuôn viên chùa người ta quan niệm rằng mỗi dòng nước chảy biểu tượng cho nguyện ước của mỗi con người  “học hành”, “trường thọ”, “tình duyên”.

Chùa Thanh Thủy

Chùa Thanh Thủy (Ảnh sưu tầm)

Phố Cổ Gion: Huyện Geisha duy nhất còn sót lại ở Nhật Bản hiện nay, du khách sẽ dễ dàng được chiêm ngưỡng những khung cảnh đẹp khi đến du lịch Nhật Bản nơi đây được tái hiện rõ nét và sắc sảo của phố cổ Gion. Với hình ảnh của các Geisha yêu kiều, diễm lệ dạo bước quanh những quán trà đạo nổi tiếng.

Phố Cổ Gion

Phố Cổ Gion (Ảnh sưu tầm)

Đất Việt Tour mong rằng đây sẽ là những thông tin có ích và có thể giúp bạn có những thông tin hữu dụng để có thể khám phá được những điều khích khi đặt chân đến giang san Nhật Bản đẹp này. can hệ 1800 6700 để được  tư vấn thêm những thông tin bạn nhé!

Gợi ý lộ trình tour du lịch Nhật Bản: TOKYO YAMANASHI FUJI

Leave a Reply