Chào năm mới ngập tràn niềm vui và thú vị ở phố cổ Hội An (P2)

Bạn đã chuẩn bị khám phá những trải nghiệm đầy thú vị ở phố cổ Hội An giữa những ngày đầu xuân hay chưa? Hãy cùng Đất Việt Tour tiếp tục khám phá ngay nào!

THẢ ĐÈN HOA ĐĂNG TRÊN SÔNG HOÀI

Du lịch Tết 2018 hãy đến thăm Hội An , bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội thả đèn hoa đăng trên dòng sông Hoài. Đây là một phong tục đầy thú vị mà du khách ai cũng muốn tham gia để gửi gắm nhiều mong ước tốt đẹp trong dịp năm mới.

Họ tin rằng dòng sông Hoài sẽ mang những chiếc đèn hoa đăng đi thật xa và nhanh chóng biến ước mơ thành sự thật, mang lại nhiều may mắn và hạnh phúc cho người thả đèn. Nhìn những “đóa hoa phát sáng” lững lờ trôi trên mặt nước, kết hợp với khung cảnh bình lặng của khu phố cổ đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp về đêm.

Xem thêm >>> tour du lịch Tết 2018  của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

XUÂN YÊN BÌNH, NÊN THƠ KHI DẠO BƯỚC QUANH PHỐ CỔ

Du xuân tại Hội An, chắc rằng thích nhất là được đi dạo cùng người yêu, gia đình và bạn bè. Không khí trong lành, ít khói bụi sẽ khiến con người ta dạt dào xúc cảm và đắm chìm hoàn toàn vào khung cảnh lãng mạn nơi đây. Bạn có thể đứng trên Chùa Cầu lặng nhìn dòng sông Hoài trôi lặng lẽ, cuốn bay những chiếc lá vàng theo dòng nước êm đềm và nhâm nhi một ly cà phê nóng thơm nồng.

Nếu vẫn chưa cảm thấy hết được chất thơ, du khách có thể rảo bước ghé thăm những danh thắng cổ nổi tiếng như: hội quán Phúc Kiến, hội quán Quảng Đông, hội quán Triều Châu, nhà thờ Tộc Trần, bảo tàng lịch sử văn hóa, nhà cổ Tấn Ký hay xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An để hiểu hơn về những thăng trầm lịch sử và những giá trị văn hóa đã được người dân giữ gìn khéo léo như thế nào.

Muốn trải nghiệm hết vẻ đẹp của Hội An thì đừng ngần ngại di chuyển xa hơn một chút để bước ra khỏi khu vực phố cổ. Trước mắt bạn sẽ là một không gian hoàn toàn khác với khá nhiều cảnh đẹp xanh mát của vùng cù lao Chàm, biển Cửa Đại. Hãy ghé du lịch tham quan các làng nghề truyền thống như: làng mộc Kim Bồng, làng rau Trà Quế, làng hoa Cẩm Hà, làng gốm Thanh Hà, làng chài Thanh Nam… để hòa mình vào nhịp sống của người dân khu vực miền trung lam lũ, đầy nắng gió và khắc nghiệt. Mỗi một địa điểm sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị khác nhau, lắng động theo từng mạch cảm xúc.

ĐÓN CƠN MƯA XUÂN DỊU DÀNG Ở HỘI AN

Với không khí luôn mát mẻ vào dịp đầu xuân năm mới, Hội An khoác lên mình một màu sắc trong lành của đất trời, từng hàng cây đâm chồi nảy lộc xanh mát mắt. Một điều đặc biệt nữa thường hay xuất hiện ở khu phố cổ này chính là những cơn mưa xuân bất chợt, xen kẽ những ngày nắng ấm tạo nên một cảm giác rất thú vị, đầy hoài niệm.

Mưa xuân ở Hội An không quá ồ ạt, mà nhẹ nhàng, lất phất từng giọt nên đa số du khách đến đây luôn sẵn lòng cầm ô đi bộ dưới trời mưa phùn. Hoặc tấp ngay vào những quán cà phê cổ để nhâm nhi 1 tách cà phê nóng và tìm đến các quán ăn nổi tiếng thưởng thức những đặc sản trứ danh như: mì Quảng, cao lầu, bánh xèo, ram cuốn, thịt nướng… Vừa được tìm hiểu ẩm thực Hội An, vừa lặng ngắm mưa rơi thì còn điều gì tuyệt hơn!

MAY ĐỒ MỚI, ĐÓN NĂM MỚI SUNG TÚC 

Vào dịp xuân mới, người dân trong vùng vẫn giữ thói quen may đồ mới như một cách cầu an lành, sung túc và nhiều vận may. Cho nên vì vậy, du khách đến Hội An vào dịp Tết cũng thường đến những cửa hiệu có tiếng trong vùng để đặt may một bộ quần áo mới cho bản thân và gia đình.

Vì được đặt may riêng theo số đo nên chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ, du khách có thể nhận được bộ quần áo từ các thợ may danh tiếng. Tuy thời gian rất nhanh nhưng từng đường kim, mũi chỉ lại được may rất khéo léo và đẹp mắt, thể hiện rõ tay nghề cao của các nghệ nhân, đặc biệt là áo dài. Đồ mới đón năm mới, mà lại được may ở phố cổ Hội An nổi tiếng thì thích quá rồi còn gì!

Đất Việt Tour vừa chia sẻ đến bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị khi du xuân tại Hội An, bảo đảm một năm mới an lành và ngập cả niềm vui trong dịp năm mới. Nếu bạn đã trót yêu thích Hội An thì đừng ngần ngại đăng ký ngay một tour du lịch Tết 2018 để thỏa thích nhìn ngắm từng ngóc ngách phố cổ và khám phá những nét văn hóa chào đón năm mới đặc biệt ở nơi đây. Để biết thêm chi tiết, vui lòng gọi đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được hỗ trợ tư vấn và đặt tour ngay hôm nay, nhiều phần quà thú vị đang mong chờ bạn đấy!

Nguồn ảnh: sưu tầm

Phúc Thọ – Đất Việt Tour

Leave a Reply