Check in Bình Thuận: điểm danh những địa điểm nên đến 1 lần trong đời

Nếu không muốn tuổi trẻ trôi qua một cách lãng phí, bạn hãy xách ba lô lên và du lịch Bình Thuận ngay hôm nay để tận hưởng mạch sống đang chảy xung quanh mình!

BÃI ĐÁ CỔ THẠCH

Bãi đá cuội nhẵn thín, nhiều màu sắc nằm dưới chân chùa Cổ Thạch, huyện Tuy Phong là địa điểm thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước khi du lịch Bình Thuận.

Bãi đá được hình thành do sự vận động của dòng nước khi thuỷ triều lên, xuống. Những hòn đá được mài trong nước biển tạo thành vô số hình hài lạ mắt và toả sắc dưới ánh mặt trời.

Mỗi khi sóng đánh vào bờ, bãi đá như một tấm thảm khổng lồ lấp lánh dưới nắng chiều. Bạn có thể ngả lưng trên bãi đá này vào những chiều hoàng hôn để cảm nhận sự thư thái của tâm hồn và lắng nghe tiếng sóng êm ả như ru nhẹ bên tai.

Tham khảo thêm >>> du lich Phan Thiet của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

CHÙA CỔ THẠCH

Từ bãi đá bảy màu, du khách có thể tản bộ lên núi, tham quan chùa Cổ Thạch. Ngôi chùa được xem như là điểm nhấn khá quan trọng trong hành trình du lịch Bình Thuận mà bạn không nên bỏ lỡ.

Toạ lạc giữa hang động tự nhiên, bao quanh là cây cối um tùm trên ngọn đồi cao khoảng 64m so với mực nước biển. Hằng ngày, ngoài tiếng chuông chùa thanh tịnh, du khách còn được lắng nghe tiếng sóng vỗ, thoáng thấy lòng bình an và khoáng đạt.

Chùa Cổ Thạch được xây dựng dưới thời Vua Thiệu Trị. Kiến trúc chính của chùa bao gồm chính điện, khu tam quan ngoại, cùng nhiều công trình phụ khác được bố trí một cách hài hoà trên diện tích khoảng 1.200m2. Không chỉ đẹp về bối cảnh, chùa còn là nơi thờ tự linh thiêng, đem lại sự an lành cho lữ khách mỗi khi ghé đến vùng biển hoang sơ này.

Đã đến du lịch Bình Thuận, du khách nên một lần đứng ở ngôi chùa này, phóng tầm mắt nhìn ra Biển Cổ Thạch để chiêm ngưỡng dải lụa xanh biếc hoà cùng bọt biển trắng xoá ánh lên trên nền đá bảy màu lung linh, huyền ảo. Vạn vật hữu tình đến mức có thể làm ngưng đọng và xóa sạch mọi phiền muộn trong tâm trí mỗi người.

BIỂN CỔ THẠCH

Biển Cổ Thạch hiện ra trước mắt du khách như một bức tranh thiên nhiên hoàn hảo đến từng đường nét. Màu nước xanh miên man vỗ vào vách đá gợi lên những âm thanh trong trẻo vô cùng. Những phiến đá lớn, nhỏ với đủ hình thù phủ đầy rêu xanh tạo nên vẻ cổ kính như lắng đọng trong lòng du khách chút dư âm của cuộc đời.

Hãy dạo bước dọc bờ biển vào những sớm bình minh để cảm nhận thiên nhiên tươi mát và căng tràn nhựa sống, bạn cũng có thể nhẹ nhàng chiêm nghiệm những điều đã qua khi nắng chiều dần buông trên mặt nước tĩnh lặng, tuyệt diệu và rất đỗi bình yên!

ĐỒI CÁT BÀU TRẮNG

Từ thành phố Phan Thiết xuôi về hướng đông bắc khoảng 65km qua địa phận Bàu Trắng, du khách sẽ bắt gặp con đường chạy giữa 2 triền cát. Bạn sẽ ngỡ ngàng trước đồi cát mênh mông và vô cùng ảo diệu. Những triền cát cao, rộng cứ trải dài ngút tầm mắt, làm cho Bình Thuận chút hoang dại như cũng không kém phần quyến rũ.

Vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ của đồi cát Bàu Trắng được các nhiếp ảnh gia khắc hoạ qua những bức ảnh như thiêu đốt lòng người. Tuy nhiên, chỉ những ai đã đến đây mới cảm nhận hết vẻ đẹp của thiên nhiên vào những thời điểm khác nhau trong ngày.

Hãy một lần rong ruổi trên những triền cát dọc đường ra biển xanh Phan Thiết, cảm nhận cái nóng len lỏi qua từng kẽ tóc hay ngắm nhìn những đoá sen đang vươn mình hé nở giữa sa mạc. Nếu có thể, hãy đến chạy xe lên đồi cát, phóng tầm mắt chiêm ngưỡng những dãy núi nhấp nhô, những triền cát chạy dài theo bãi biển và chụp ảnh với cây “cô đơn” độc bước giữa sa mạc từ rất nhiều năm nay.

Hãy để tuổi trẻ là nơi ghi dấu những khoảnh khắc diệu kỳ trong cuộc đời bạn bằng những chuyến đi, để cảm nhận đất nước và con người Việt Nam tươi đẹp đến nhường nào! Liên hệ ngay 1800 6700 để biết thêm thông tin về các tour du lịch Phan Thiết, Bình Thuận cuốn hút nhất bạn nhé!

Trúc Ngân – Đất Việt Tour

Leave a Reply