Check in con đường “cực phẩm” hoa giấy 5 màu tại Nha Trang

Tp.Nha Trang trồng nhiều hoa giấy, có lẽ do khí hậu nắng mưa của thành phố biển hợp với loài hoa chịu nắng này. Nha Trang có con đường Bạch Thái Bưởi nằm tại xã Phước Đồng, ven sông Quán Trường chỉ hơn 200m mà có tới gần 30 cây hoa giấy làm vòm che, đến mùa nắng rực rỡ sắc màu.

Tham khảo: tour Nha Trang của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Đường Tôn Thất Tùng

Từ Nha Trang vượt qua cầu Trần Phú có một con dốc dài là Tôn Thất Tùng, dựa vào vách núi, phía trên kia là Đại học Nha Trang. Mùa này con dốc ấy phủ đầy hoa giấy. Nhủ rằng hoa giấy thì chỗ nào Nha Trang chẳng có, nhưng rồi cũng phóng xe đi tìm, như thể đi tìm hiểu và khám phá một điều gì mới lạ và rồi òa vui như thể gặp được một cô gái đẹp.

Cầu Trần Phú bắc qua cửa sông Cái là 1 cây cầu rất đẹp, hai bên cầu đều có công viên. Dọc theo biển là những cây tra trồng hơn 10 năm nay, đã vươn lớn che mát cho người qua đường. Khi mở cầu Trần Phú, đường Tôn Thất Tùng chỉ là con đường nhỏ, nay đã được mở rộng, nối đường Phạm Văn Đồng với đường 2/4. Con đường cắt ngang ngọn đồi La San, trên là trường Đại học Nha Trang, chênh độ cao khoảng 5 mét.

Việc trồng hoa giấy để phủ vách đá lộ ra mất cảnh quan đã được triển khai hơn chục năm nay. Chọn hoa giấy là điều hợp lý, bởi đây là loài cây chịu nắng, không cần nước nhiều, càng nắng hoa càng rực rỡ.

Hoa giấy cũng đã phủ cả những vách đá dọc theo đường Phạm Văn Đồng đoạn gần Bãi Tiên, trên đảo Hòn Tre nay là Vinpearl, hoa giấy cũng đã được trồng phủ tạo cảnh quan.

Sắc đỏ

Sắc vàng

Con đường Tôn Thất Tùng bên vách đá ấy, người gây giống khéo chọn, pha trộn 5 màu sắc: đỏ tươi, hồng, đỏ nhạt, vàng và trắng. Năm sắc hoa cứ bung nở, trộn vào nhau, rủ xuống tạo thành một thảm hoa. Thảm hoa giấy 5 màu đẹp dịu dàng khiến người qua lại phải dừng chân ngắm nhìn.

Thảm hoa ngũ sắc

Con dốc với sắc hoa giấy 5 màu ấy đang bung nở lúc thành phố vừa hết thời kỳ giãn cách. Nha Trang đang rộn ràng những dòng xe xuôi ngược trong những ngày bình thường mới. Dẫu cuộc chiến chống dịch vẫn đang gay go và dài lâu, nhưng trong nắng mai và cả trong gió ngàn đang lộng thổi về, đi ngang con dốc nở năm màu hoa rực rỡ ấy, lòng an vui.

-st-

Xem thêm: du lịch xanh của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply