Check in địa điểm “ngàn like” – Tượng Chúa Kito tại Vũng Tàu

Tượng chúa Kito là 1 trong số những điểm du lịch tham quan thu hút đông đảo khách du lịch tại thành phố biển Vũng Tàu. Kiến trúc cùng vị trí địa lý độc đáo đã giúp nơi đây trở thành một trong những địa điểm check in lý tưởng, cho ra đời vô vàn bức ảnh “chất phát ngất”.

Tượng chúa Kito hay còn được người dân gọi với cái tên gần gũi “Tượng chúa giang tay”, được xây dựng suốt hơn hai mươi năm dài. Công trình này được bắt đầu từ năm 1970 đến năm 1994 mới hoàn thành. Bức tượng tọa lạc trên đỉnh núi Núi Nhỏ, vùng đất mũi của Vũng Tàu, thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu. Tượng chúa Kito hiện ra sừng sững với chiều cao 32m, sải tay rộng đến 18,4m.

Tượng được đặt lên trên bệ bê tông cao 10m cùng 12 vị tông đồ tiên khởi, hình cánh cung, ở phía trước là bức họa phù điêu “bữa tiệc ly” và mặt sau là “Đức Chúa trao chìa khóa cho Phêrô”. Hào quang quanh đầu tượng còn được thiết kế với chức năng thu lôi (chống sấm sét). Tà áo tượng trổ 3 ô cửa sổ với hoa văn chữ thọ khá độc đáo, cũng nhờ đó mà du khách không cảm thấy ngột ngạt khi tham quan tượng trong chuyến đi tour du lịch Vũng Tàu . Bức tượng này đang giữ hai kỉ lục là tượng chúa Kito lớn nhất Việt Nam và tượng chúa Kito lớn nhất châu Á (vào khoảng thời gian 2012). Do đó, từ rất xa, bạn đã có thể nhìn thấy tượng chúa Kito bề thế tại nơi giao nhau giữa đất, trời và biển cả bao la.

Để lên đến được bức tượng này trong chuyến du lịch Vũng Tàu, du khách sẽ phải trải qua khoảng 800 bậc thang dốc. Quang cảnh dọc đường đi khá nên thơ, du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi tại các ghế đá để tiếp tục cuộc hành trình. Một điều khá thú vị chính là du khách có thể bước đi trên cánh tay của tượng chúa Kito. Bên trong cánh tay có tất cả khoảng 133 bậc thang, kéo dài đến cổ tượng với sức chứa khoảng 100 người.

Đến nơi đây trong chuyến du lịch Vũng Tàu, bạn có thể cảm nhận được từng cơn gió mát mang theo hơi nước mát lạnh, tạo nên cảm giác dễ chịu vô cùng. Không chỉ thế, bạn còn có thể phóng tầm mắt bao trọn cả thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp. Trong đó, những địa điểm tuyệt đẹp bạn có thể nhìn thấy núi Lớn, Bãi Trước, Bãi Dứa, bãi Dâu và cả một phần của biển Đông.

Nơi đây mở cửa đón khách du lịch từ 7:00 sáng đến 17:00 các ngày trong tuần. Bạn có thể mang theo một đôi giày đế bằng để dễ dàng di chuyển và đừng quên chọn vị trí thật phù hợp để chụp ảnh check – in nhé. Tượng chúa Kito hứa hẹn là một trong những điểm đến vô cùng lý tưởng cho chuyến du lịch Vũng Tàu đấy!

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Vũng Tàu để tìm hiểu tượng Kito chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về cong ty du lich Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Leave a Reply