Đặc sản nhện đen đáng sợ của Campuchia

Những con nhện đen to khiến nhiều người chỉ xem qua đã có cảm giác rùng mình vì sợ, nhưng ở thị trấn Skuon của Campuchia thì đây lại là đặc sản.

Skuon ở Campuchia được gọi là thị trấn nhện đen vì loài sinh vật 8 chân này đã trở thành món ăn đặc sản của người dân nơi đây. Món ăn phổ biến nhất được chế biến là nhện chiên giòn, ăn kèm với rau, cơm hoặc mì. Nhiều du khách khi thưởng thức món ăn này cho rằng nó có mùi giống thịt gà và cá tuyết.

Đây chính là điểm thu hút du khách đến với thị trấn Skuon, tuy nhiên không phải ai cũng đủ dũng cảm để ăn chúng.

Tham khảo thêm: tour du lịch Campuchia lễ 2/9  của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Đối với những người chưa bao giờ ăn món này, người dân địa phương khuyên chỉ nên thử ăn chân của nhện cho an toàn bởi vì phần bụng còn chứa nội tạng và chất dịch. Ngoài ra, nhện đen còn được dùng để ngâm rượu làm thuốc.

Nhện xuất hiện tại Skuon từ rất lâu, nhưng chỉ đến những năm 1970 khi chế độ diệt chủng Khmer Đỏ tiến vào tàn phá, gây ra nạn đói thì người dân mới nghĩ đến cách bắt nhện trong nhà để làm thức ăn.

Ngày nay, loài sinh vật này được xem là đặc sản, món ăn không thể không có tại thị trấn Skuon. Chính những con nhện lông đen này đã giúp người dân có thu nhập ổn định hơn khi lượng khách đổ về thị trấn ngày càng đông.

st

Leave a Reply