Danh sách 6 điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất tại Malaysia

Các địa danh nổi tiếng ở Malaysia không chỉ được du khách trong nước yêu mến mà còn được bạn bè quốc tế không tiếc lời khen ngợi, khiến chúng ta thêm phần háo hức muốn được một lần tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh đẹp này.

1. Vườn quốc gia Gunung Mulu

Được biết đến là 1 vườn quốc gia có hệ thống hang động vô cùng độc đáo, Vườn quốc gia Gunung Mulu nằm ở Sarawak, giáp với biên giới Brunes. Có thể nói đây chính là một trong những vườn quốc gia có cảnh quan thiên nhiên với những sáng tạo kỳ thú nhất của tự nhiên

Tổng diện tích của Vườn quốc gia Gunung Mulu vào khoảng 52.865 ha rừng nhiệt đới nguyên sinh nơi có những con sông quanh năm chảy xiết và những dòng suối trong veo. Gunung Mulu còn được bao bọc bởi ba ngọn núi hùng vĩ là núi Mulu cao 2.376m, núi Api cao 1.750m và núi Benarat 1.585m. Nhưng điểm lôi quấn nhất của Vườn quốc gia Gunung Mulu là hệ thống hang động đá vôi lớn nhất thế giới nằm ẩn sâu trong rừng xanh.

2. Penang

Penang là hòn đảo ở duyên hải Tây Bắc của Malaysia và là nơi giao thoa của các nền văn minh lớn tại châu Á. Từ khi thủ phủ George Town của Penang được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 2008, hòn đảo du lịch này đã thu hút nhiều du khách.
Nhiều người ví von Penang như đảo ngọc của châu Á. Đến với Penang, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những tòa nhà mang kiến trúc thuộc địa cổ kính. Nó mang trong mình những nét đặc trưng hài hòa giữa hiện tại và quá khứ.

Penang là điểm đến du lịch tâm linh, nghệ thuật, nghỉ dưỡng với những nơi thờ phượng thể hiện sự đa dạng tín ngưỡng. Những con đường nghệ thuật nổi tiếng cùng với các lễ hội xuyên suốt trong năm.

Tham khảo: du lịch Malaysia 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

3 Langkawi

Langkawi là 1 quần đảo nằm ở phía Tây Bắc Malaysia, thuộc bang Kedad, giáp với Thái Lan, Langkawi bao gồm 99 hòn đảo, còn gọi là đảo Đại Bàng bởi trong tên Langkawi thì Lang tiếng Malay xuất phát từ chữ Helang có nghĩa là Đại Bàng.

Đây cũng là khu vực có khá nhiều đại bàng sinh sống. Hiện giờ 1 số tour du lịch trong ngày của Langkawi đề đưa khách ra các đảo để có thể quan sát đại bàng săn mồi hoặc cho đại bàng ăn. Langkawi cũng là 1 điểm đến yêu thích của khách du lịch bởi đảo nằm trong khu vực miễn thuế

Langkawi có hai khu vực đông vui nhất là trung tâm Kuah Town và khu bãi biển Pantai Cenang. Bến tàu nằm ở Kuah Town còn sân bay thì nằm ở khu bãi biển Pantai Cenang. Hai khu vực này cách nhau khoảng 20km đường đèo.

4 Động Batu

Động Batu nằm bên trong một núi đá vôi cao gần 330 foot (100 mét) so với mặt đất. Địa điểm tôn giáo Hindu quan trọng này bao gồm những bức tượng và miếu thờ tuyệt đẹp, và cũng là nơi tổ chức nghi lễ thường xuyên. Có ba hang động chính với khá nhiều hang động bé hơn ở xung quanh. một số hang động có đền trong khi 1 số khác lại có những bức vẽ và tượng.

Động Batu là nơi để du khách khám phá về những câu chuyện và hành động của các vị thần và văn hóa Hindu. Khi đi bộ đến các hang động, du khách sẽ thấy bức tượng Thần Murugan lấp lánh cao 140 foot (42,7 m), là vị thần mà các hang động thờ phụng. Đây chính là bức tượng Thần Murugan lớn nhất thế giới và được phủ một lớp sơn vàng hơn 80 ga lông (300 lít). Ghé thăm Hang Villa để chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật và miếu thờ các vị thần Hindu khác.

Hãy hít thở sâu trước khi bước lên 272 bậc thang lên Hang Cathedral (Điện thờ lớn). Đường đi rất khó khăn với các bậc dốc và không đều nhau, nhưng cũng đáng nỗ lực. Dọc đường đi, du khách có thể gặp những chú khỉ tinh nghịch. Tốt nhất nên ngắm nhìn những cư dân địa phương này từ xa vì chúng thường đến lục lọi túi và có thể trở nên hung dữ. Ở đầu bậc thang có một hang động không nhỏ chứa một trong những ngôi đền Hindu nổi tiếng nhất của Malaysia.

5 Cao nguyên Cameron

Cao nguyên Cameron là 1 vùng đất quanh năm mát mẻ cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 300 km, nơi đây được phủ xanh bởi những đồn điền trà và dâu cùng những trang trại hoa nhiều màu sắc vô cùng bắt mắt. Nơi đây cũng là một trong những địa điểm du lịchđẹp không thể bỏ qua ở Malaysia khi có những con đường đất nhỏ dẫn du khách đi qua những khoảnh rừng rộng lớn hay những đồi chè, thác nước xinh đẹp và bình yên. Không gian yên tĩnh, thoáng rộng là những yếu tố vô cùng lý thú để du khách đi dạo hay tham tổ chức các hoạt động giải trí ngoài trời cùng gia đình và bạn bè.

6 Tháp đôi Petronas

Malaysia không chỉ nổi tiếng với những hòn đảo xinh đẹp hay những thánh đường Hồi giáo hay những khu rừng nguyên sinh đa dạng, nơi đây còn được biết đến bởi sự nguy nga, tráng lệ của tòa tháp đôi Petronas với chiều cao 452m bao gồm 88 tầng được hoàn thành vào năm 2004. Trải qua hàng chục năm tòa tháp đôi Petronas vẫn không hề bị phai cũ, mờ nhạt mà vẫn luôn tỏa sang, lung linh trong đêm ở thủ đô Kuala Lumpur mà bất cứ du khách nào khi đến đây đều phải ngước nhìn.

Tham khảo thêm: Tour du lịch lễ 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply