Đảo Koh Rong Samloem – Chốn thần tiên tách biệt ở Campuchia

Đảo Koh Rong Samloem cách 18km từ thành phố nghỉ dưỡng Sihanoukville của Campuchia ở Vịnh Thái Lan. Du khách có thể tới đảo trong 45 phút bằng tàu cao tốc hoặc 2 giờ bằng phà chậm hơn hay thuyền của ngư dân.

Xem thêm >>> du lich Thai Lan của công ty Đất Việt Tour tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Koh Rong Samloem là điểm đến yên tĩnh với khá nhiều khu vực hoang sơ và chưa cách tân và phát triển.  Bãi biển ở đây sạch mà ít bị độc hại tiếng ồn và ánh sáng. Khách sạn trên đảo rất đa dạng về chất lượng và túi tiền, từ biệt thự theo đẳng cấp Khmer trước biển cho đến những nhà nghỉ giá thấp.

Lúc Này, Koh Rong Samloem đang trở thành hiện tượng trên các mạng xã hội và được trang Huffington Post lựa chọn là một trong các “địa điểm bạn nên tới thăm trong thập kỷ tới”.

Địa điểm lôi cuốn nhất trên đảo Koh Rong Samloem là vịnh Saracen, với bãi biển cát trắng hoang sơ dài 3km. Nơi đây có không ít tuyến đường cho phép du khách tới các bãi biển khác và khám phá phong cảnh trên đảo. Vịnh Saracen cũng có cầu tàu kết nối đảo với đất liền.

Nằm ở phía bắc hòn đảo, vịnh Mpay có không ít loại khách sạn cho du khách lựa chọn từ nhà riêng, nhà nghỉ và khách sạn cao cấp được xây dựng gần biển. Tên của địa điểm này xuất phát từ ngôi làng Số 23 vì trong tiếng Khmer ‘M’pai Bei’ có nghĩa là 23.

Lặn bình khí, chèo thuyền và câu cá là các hoạt động hấp dẫn trên đảo. Ngoài ra, Koh Rong Samloem cũng có rất nhiều địa điểm thích hợp dành cho chuyển động lặn ống thở. Trong lúc đó, những du khách đam mê khám thiên nhiên, rất có thể tham gia tour đi bộ hay đạp xe đường rừng.

Mạng lưới internet và điện thoại di động phủ sóng phần lớn các địa điểm trên đảo, nhưng tốc độ truyền dữ liệu tương đối chậm hệt như nhịp sống tại chỗ này. Du khách nên mua sim của nhà mạng Metfone để tận hưởng dịch vụ tốt nhất.

Các buổi tiệc Trăng tròn Koh Rong Samloem thường được tổ chức tại trại nghỉ dưỡng Good Vibz nằm sau khu nghỉ dưỡng  Beach Island Resort trên vịnh  Saracen. Sự kiện này thu hút đông người đến từ đất liền Campuchia.

 

Giá vé khứ hồi từ Sihanoukville tới Koh Rong Samloem khoảng 20 đến 30 USD, tùy thuộc vào loại tàu và du khách có thể mua vé tại bến tàu hay từ các công ty du lịch trên đảo. Điều bất tiện trên đảo này là không có ngân hàng hay máy rút tiền ATM, nên du khách buộc phải mang theo tiền mặt để chi tiêu.

Trong mùa du lịch cao điểm từ tháng 11 năm ngoái tới tháng 5 năm sau, phần nhiều khách sạn tốt nhất có thể đều kín chỗ. Vì vậy, du khách được khuyến cáo nên đặt phòng càng sớm càng tốt để có được chỗ nghỉ ưng ý nhất.

Leave a Reply