Du lịch Đà Lạt – Có khi nào bạn biết đến Đồi Thập Giá chưa?

Du lịch Đà Lạt – Có khi nào bạn biết đến Đồi Thánh Giá chưa?

Hồ Tuyền Lâm là địa điểm không mấy xa lạ với các du khách khi ghé thăm Đà Lạt. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, ngay trong khu rừng quanh hồ lại tồn tại một địa điểm khá m.a mị – đồi Thập Giá.

 Từ cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, khu vực hồ Tuyền Lâm là trang trại của ông bà Faraut – những người mang cây cà phê Arabica đầu tiên đến trồng tại Đà Lạt. Khi ấy, khu vực này chỉ có núi non và thung lũng. Vào cuối những năm 60, một Tiểu chủng viện (nơi dạy các chủng sinh Công giáo) được mở trên đất của nhà Faraut, lấy tên là Simon Hòa. 5 – 6 năm sau, Tiểu chủng viện chuyển đến Đa Thiện, trả lại đất cho ông bà Faraut. Cây Thập Giá bí ẩn chính là tàn tích còn lại của Tiểu chủng viện Simon Hòa ngày đó. 
 

 


Đồi Thập Giá nằm trên một ngọn đồi nhỏ, thuộc khu du lịch hồ Tuyền Lâm

 

Trên các trang mạng xã hội có khá ít thông tin về đồi Thập Giá, có chăng chỉ là vài bài chia sẻ kinh nghiệm, đường đi đến địa điểm này. Không ai biết cây Thập Giá xuất hiện từ bao giờ, chỉ biết rằng đây là 1 địa điểm mới lạ, thích hợp với những du khách yêu thích sự m.a mị, һuуềп вί. 

Đồi Thập Giá nằm trong khu du lịch hồ Tuyền Lâm, trưng bày trên một ngọn đồi nhỏ phía Đông Nam. Cây Thập Giá cao chừng 3 mét, rộng gần 2 mét, được thiết kế bằng xi măng, xung quanh phủ rêu xám xịt. Ngay bên dưới là 1 hầm nhỏ với mái vòm đá, được xây dựng bền vững. Các bức ảnh được chụp tại đây, phần vì sương giăng lửng lơ, phần vì các cây thông che mất ánh sáng nên càng trông tịch mịch và bí ẩn.

 

đó là пһà mồ của người Pháp theo Công giáo

 
Thực chất, cây Thập Giá này là пһà mồ của người Pháp theo Công giáo. Khi mất đi sẽ được ап táпɡ nhưng sau đó, họ lại không tiến hành “nhập thổ”. Khiến đồi Thánh Giá tồn tại cho đến ngày nay. Địa điểm này hiện đang thuộc sở hữu của khu du lịch hồ Tuyền Lâm. Trong thời gian sắp tới, nơi đây sẽ được san lấp để xây dựng những khu nghỉ dưỡng, nhằm phục vụ cho khách du lịch.

Hướng dẫn đường đi đến đồi Thập Giá: 

– Từ đập tràn, đi thêm 3km, đến ngã 3 rẽ trái đường Đỗ Quyên (quẹo phải là Khu du lịch Đá Tiên – Happy Hill)

– Đi tiếp tầm 300 mét, bên trái có gương cầu lồi, sau đó rẽ trái vào đường mòn.

– Đi thẳng 300 mét, gặp ngã 3 đi tiếp theo sau lối mòn, rẽ phải và để xe dưới dốc. Đi bộ khoảng vài chục mét sẽ đến nơi.
 

 

Bảo Trân

 

Leave a Reply