Du lịch Đà Lạt hưởng thụ rượu vang dâu ngắm mây bay trên đồi

Làng nghề rượu vang dâu là điểm dừng chân không thể thiếu trong hành trình tour du lịch Đà Lạt nếu muốn nếm thử hương vị thơm ngon, tuyệt hảo của loại rượu vươn xa trái đất.

NIỀM TỰ HÀO CỦA NGƯỜI DÂN ĐÀ LẠT

Du lịch Đà Lạt không chỉ là thưởng ngoạn phong cảnh với mây, trời, sông, núi và nghỉ dưỡng trong các khách sạn đẳng cấp, nơi đây còn là dịp để du khách ghé thăm những làng nghề lâu năm và tận hưởng niềm tự hào của người dân Đà Lạt.

Làng nghề thuộc vùng Đa Thiện, phường 8, TP Đà Lạt, tuy không đồ sộ như các trang trại lớn và tích hợp nhiều dịch vụ nhưng làng nghề rượu vang ở Đà Lạt  lại sở hữu những nét riêng lẻ rất thu hút.

Nếu du khách đã quá quen với rượu được chế biến từ các loại nho thì vang Đà Lạt lại mang lại một vị mới của dâu tằm lạ lẫm. Nhờ công thức đặc biệt này mà mảnh đất Đa Thiện đã ghi thêm 1 cái tên vào bản đồ rượu vang thế giới.

BÍ ẨN XOAY QUANH LOẠI RƯỢU VANG QUYẾN RŨ CỦA ĐÀ LẠT

Dâu tằm từ lâu đã là loại trái cây ngự trị trong tâm khảm người Đà Lạt bởi hương vị và sự quen thuộc đến từng con đường ngõ hẻm. Họ đã biết lên men dâu tằm làm rượu và chế biến thành nhiều loại thực phẩm thơm ngon, lôi kéo khách du lịch Đà Lạt. Nhờ sự tìm tòi, học hỏi, rượu vang dâu thành lập là những tinh tuý được chắt lọc trong từng quả dâu mọng nước và bàn tay nhiều kinh nghiệm trong nghề của  người thợ tài hoa.

Du khách đến đây thường rất thích thú với các câu chuyện nghề đầy cảm giác. Đặc biệt là những câu chuyện được kể từ các bậc lão niên, những người đã gắn bó với rượu vang dâu nổi tiếng từ khi chúng chỉ là 1 trong loại rượu thông thường chưa nhãn hiệu.

Rượu vang dâu thơm ngon và có hương vị đặc biệt khiến người ta nhớ mãi đều được lựa chọn kỹ lưỡng từ những quả dâu tươi nhất, ủ ròng qua thời gian và chăm chút hương vị từ bí quyết rất cá tính của làng nghề. Mỗi cơ sở sản xuất rượu vang trong làng đều có một cách chưng cất khác nhau, không ai giống ai, chính vì như thế độ ngon và hương vị cũng khác biệt tuỳ theo cảm nhận của mọi cá nhân. Nhờ đó, Vang Đà Lạt ngày càng phong phú, đa dạng với rất nhiều thương hiệu nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu trải nghiệm của đa dạng tầng phần trong xã hội.

HƯỞNG THỤ RƯỢU VANG – NỒNG NÀN ĐÀ LẠT TRONG ÁNH MẮT

Du lịch Đà Lạt hấp dẫn hơn với không gian tươi mát và trong trẻo của làng nghề truyền thống cổ truyền. Nơi đây có vô vàn những khung cảnh tươi tắn và ảo diệu để du khách rất có thể tự do chụp ảnh và thăm quan, mua sắm. Không những thế, du khách còn được sờ tận tay những thùng rượu trong hầm ủ, xem quy trình chế biến và dùng thử những nhãn rượu nổi tiếng được giới thượng lưu châu Âu đặc biệt ưu chuộng.

Hãy thử tưởng tượng, buổi sáng ở ban công một căn phòng với view hướng ra đồi thông, thung lũng hay những mái nhà mờ ảo trong màn sương, bạn được nhấm nháp chút nồng thắm của ly vang Đà Lạt, nhắm mắt và tận hưởng sự và lắng đọng như thấm sâu vào huyết quản, ấm áp và  lâng lâng lạ lùng.

Ở mỗi cơ sở sản xuất, du khách nên hưởng thụ nhiều loại rượu khác nhau để cảm nhận sự khác hoàn toàn và lựa chọn cho mình một vài chai rượu vang thượng hạng, tương xứng nhất. Đây sẽ là món quà tặng vô cùng độc đáo và ý nghĩa sâu sắc mà du khách rất có thể dành tặng cho người thân và gia đình khi du lịch Đà Lạt vào bất cứ mùa trong năm. Chút sang trọng và hoành tráng, tinh tế và sắc sảo và vô cùng quyến rũ của vang Đà Lạt sẽ là yếu tố giúp cho buổi tiệc bên ánh nến thêm phần lung linh và lãng mạn.

Du lịch Đà Lạt cùng “người ấy” vào những ngày mưa lất phất, hưởng thụ rượu vang trong không gian sang trọng và hoành tráng là điều không thể bỏ qua. Hãy lên kế hoạch cho một tour du lịch Đà Lạt đến làng nghề sản xuất rượu vang ngay hôm nay cùng Đất Việt Tour bạn nhé! Chắc hẳn rằng, nơi đây sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời trong hè này!

Thiên Ngân – Đất Việt Tour

Leave a Reply