Du lịch Malaysia tìm hiểu và khám phá bảo tàng mèo Kuching

Cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 1 giờ bay, thành phố Kuching đón chào khách du lịch Malaysia bằng hàng ngàn chú mèo to lớn, xinh đẹp và hiếu khách.

Tham khảo thêm: du lịch Malaysia của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

THÀNH PHỐ MÈO ÁM ẢNH KHÁCH DU LỊCH MALAYSIA

 Kuching là thành phố đông dân nhất bang Sarawak, Malaysia. Từ rất lâu, nơi đây đã nổi tiếng với sự lộ diện của đa dạng các giống mèo với kích cỡ không giống nhau. Điều đó ảnh hưởng sâu sắc đến văn hoá và cuộc sống của người dân địa phương. Không những thế, đây còn là một trong những yếu tố thú vị góp phần thu hút khách du lịch Malaysia đến với thành phố sinh động này.

Vừa bước xuống sân bay, du khách đã choáng ngợp trước không gian đầy mèo và mèo. Từ các con đường, ngõ hẻm, quán cà phê, khách sạn, nhà ở và khắp mọi nơi, đâu đâu cũng có hình bóng những chú mèo. Từ bức tượng chú mèo khổng lồ màu trắng vẫy tay chào đón du khách tới những gia đình mèo đang dắt díu nhau đi trên vỉa hè gần nhà thờ Hồi Giáo. Dạo quanh các toà nhà, bạn cũng khá dễ bắt gặp những bức tượng mèo độc đáo, đậm chất đường phố được phun sơn trên các bức tường đầy màu sắc.

Chính những tác phẩm nghệ thuật đáng yêu này đã giúp du khách đến gần hơn với thành phố, vì tại chỗ này họ tìm thấy niềm vui và sự thư giãn, được chụp ảnh và vô tư giống như những chú mèo hoang. Hãy đứng bên một bức tượng mèo xinh đẹp và check-in với khung cảnh thơ mộng của thành phố đặc biệt nhất Malaysia.

GHÉ BẢO TÀNG LỊCH SỬ THÀNH PHỐ

Sau khi mãn nhãn với đường phố đông đúc và nhộn nhịp, bạn hãy tìm đến bảo tàng mèo, nơi tập trung hàng trăm ngàn giống mèo với tiểu sử và mối quan hệ của chúng. Bảo tàng nằm trên đảo Borneo, nơi bạn có thể giải mã những bí mật liên quan đến cái tên đặc biệt của thành phố này.

 

Lịch sử loài mèo ban đầu từ hơn 5.000 năm về trước, với tương đối nhiều giả thuyết khác nhau về tên thành phố. 1 số người tin rằng, Kuching là cái brand name do James Brooke – vị vương công người Anh đầu tiên của Sarawak đến đây vào năm 1839 đặt cho thành phố này. Một số khác lại nghĩ đây chính là tên bắt nguồn từ “mắt mèo” loài cây mọc dại ở khắp nơi và một lý do khác nằm ở sự phát hiện khá lý thú về loài mèo đuôi ngắn sống dọc kè sông Sarawak.

BIỂU TƯỢNG CỦA VĂN HOÁ SERAWAK, MALAYSIA

Không chỉ được ngắm nhìn những bức tượng mèo khổng lồ, khách du lịch Malaysia còn được thăm quan và mày mò thành phố đa sắc tộc với những nét văn hoá đặc trưng của người Mã Lai, Trung Quốc và Ấn Độ. Một điểm chung của các sắc tộc nơi đây chính là sự yêu thích và ngưỡng mộ loài mèo như một biểu tượng của sự điềm may mắn và lòng tin tôn giáo.

Bên cạnh việc phục vụ du lịch, giải trí và thư giãn, loài mèo ở Sarawak còn có ý nghĩa sâu sắc rất quan trọng với người dân nơi đây kể từ năm 1950. Sau đợt ảnh hưởng của hoá chất diệt muỗi và chuột mang mầm bệnh sốt rét, quần thể mèo bị suy giảm số lượng trầm trọng khiến không quân Hoàng gia Anh phải thực hiện nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Họ đã thả 14.000 con mèo vào vùng nông thôn ở Borneo, Malaysia để bù đắp thiệt hại trên.

Từ đó, hình ảnh mèo đã ăn sâu vào tâm trí người dân, đi vào các hoạt động hằng ngày và hiển hiện khắp mọi nơi. Các công trình điêu khắc, kiến trúc hay hội hoạ đều có bức ảnh chú mèo được xây dựng khá công phu và hoành tráng. Nổi bật nhất chính là bức tượng mèo bằng vàng cùng 4 chú mèo trắng nằm bên cạnh cán cân công lý toạ lạc tại nơi cao nhất của thành phố.

Du lịch Malaysia đến với Kuching, nếu muốn chiêm ngưỡng “nhan sắc” của những chú mèo thật, bạn nhất định phải ghé qua Meow Meow Cat Café. Nơi đây sẽ giúp cho tất cả những người không có điều kiện nuôi mèo và khách du lịch có thể vừa trải nghiệm cà phê vừa vui đùa cùng chúng trong không gian ấm áp và thân thiện. Bạn sẽ được nhìn ngắm những loại mèo quý hiếm và vô cùng xinh đẹp như: mèo Kiwi có bộ lông trắng xù và thân hình vạm vỡ; mèo Suria, Bengal quý tộc; mèo Honey, Ba Tư mắt to tròn rất gợi cảm.

Cùng Đất Việt Tour du lịch Malaysia, khám phá đất nước đa sắc tộc với những điểm đến vô cùng thú vị. Gọi ngay đến tổng đài 1800 6700 để được tư vấn những tour du lịch Malaysia Hot nhất lúc này các bạn nhé!

Leave a Reply