Du lịch Nhật Bản khám phá cung đường Irohazaka

Cung đường Irohazaka nối liền 2 tỉnh Tochigi và Ibaraki ở Nhật có khí hậu trong lành, bốn mùa hoa khoe sắc quanh năm làm say lòng người. Cung đường này được lấy tên như vậy vì nó bao gồm 48 khúc cua tay áo. Mỗi một khúc cua lần lượt được gắn cho một k‎í tự trong 48 ký tự của bảng chữ cái tiếng Nhật. Con đường hẹp nhiều góc cua đã được hiện đại hóa trong những năm qua, nó được bảo vệ và nâng cấp thường xuyên nhất là giữ đúng số lượng của các khúc cua.

Irohazaka bao gồm hai con đường được xây dựng vào năm 1954 và năm 1965. Trước đây nó là 1 trong những con đường đầu tiên ở Nhật phải trả phí cầu đường, nhưng sau này đã được sử dụng miễn phí.

Ngày nay, con đường cũ được mở cửa cho giao thông một chiều, chỉ đi xuống và bao gồm 1 khoảng sân dừng để người ta có thể ngắm hai thác nước tuyệt đẹp gần đó.

Cao nguyên mang đến một tầng quan sát lý tưởng, hướng nhìn ra thung lũng bên dưới và con đường Irohazaka uốn lượn quanh co. Từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, người ta có thể quan sát sắc thu huyền ảo lướt trên trên con đường quanh co ngoạn Irohazaka.

Nhiều du khách ghé thăm vùng này thường ngồi trên một chiếc cáp thang máy đặt ở bãi đậu xe của cao nguyên Akechidaira và chỉ mất ba phút là đến bậc thềm quan sát quan cảnh ngoạn mục của thung lũng, con đường, ngọn thác Kegon, hồ Chuzenji.

Xem thêm  du lịch Nhật Bản của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Hồ nằm giữa khoảng không thiên nhiên khoáng đạt, vây quanh là rừng nguyên sinh, núi non trùng điệp thoắt ẩn thoắt hiện sau những đám mây nhẹ nhàng trôi lờ lững trên bầu trời. Mặt hồ trong veo diệu kỳ, lung linh soi bóng cây xanh mát, khiến bạn mê hoặc ngay từ cái nhìn đầu tiên…

Theo cung đường này, du khách sẽ tiếp tục khám phá điểm du lịch đẹp nhất Nhật Bản, thành phố Nikko thuộc tỉnh Tochigi. Nơi đây có bề dày lịch sử hơn 800 năm nổi tiếng với công viên quốc gia Nikko – nơi có khá nhiều ngôi chùa lịch sử Phật giáo và đền thờ Shinto linh thiêng. Trong đó, đáng chú ý nhất là ngôi đền Nikko Toshogu được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1999. Ngôi đền mệnh danh là “Di hòa viên” của Nhật gồm một dãy ngôi nhà chạm trổ tinh xảo, màu sắc tinh tế, hài hòa với đường nét hoa văn được gọt giũa tỉ mỉ trên từng thớ gỗ luôn thu hút không ít người đến cầu nguyện và chiêm ngưỡng nghệ thuật điêu khắc đẹp mang dấu ấn thời gian.

Ngoài ra, công viên quốc gia Nikko còn chinh phục du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên đẹp, làm say lòng người. Nơi đây đã phát triển thành nơi nghỉ mát mùa hè có từ thời Meiji (1868 – 1912) với không khí trong lành dễ chịu. Du khách có thể dạo bước trong công viên, chiêm ngưỡng cánh rừng bạt ngàn xen lẫn những ngọn núi hùng vĩ, thác nước hiền hòa, cây cầu thần màu đỏ bắc qua sông Daiya lãng mạn… Khi đó du khách sẽ hiểu thế nào là “danh thắng đẹp nhất Nhật Bản” khi đặt chân đến xứ sở này.

Ngoài Tochigi, du khách cũng có thế ghé thăm Ibaraki. Ibaraki luôn hấp dẫn du khách đến nghỉ dưỡng, thưởng thức các món ăn địa phương, ngâm mình trong suối nước nóng hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn của các công viên, trong đó nổi bật nhất là công viên Kairakuen. Người dân Ibaraki rất tự hào về Kairakuen bởi đây là công viên có diện tích lớn thứ hai thế giới, mở cửa miễn phí để mọi người đến thưởng lãm hoa mơ, hoa đào vào mùa xuân; hoa đỗ quyên, rừng tre trúc, gỗ tuyết tùng xanh mướt vào mùa hè; và rừng phong lá đỏ, bụi cỏ ba lá vào mùa thu…

Ngoài ra, công viên Hitachi rộng 3,5ha tọa lạc trên một quả đồi còn là thiên đường hoa thơm của Nhật với bốn mùa khoe sắc quanh năm. Mỗi mảng đồi là mỗi loại hoa khác nhau và mỗi mùa chúng lại thay phiên nhau khoe sắc. Đặc biệt, mùa hè là mùa các ngọn đồi bao phủ hơn 30.000 bụi Kochia xanh mướt tạo ra khung cảnh thật ấn tượng.

Đến Ibaraki, du khách cũng đừng quên trải nghiệm cảm giác tự tay hái trái cây được trồng theo công nghệ sạch, thưởng thức các loại quả chín mọng, thơm ngon vào đúng mùa thu hoạch và ghé thăm Mentai Park xem cách chế biến món Mentaiko – món trứng cá muối ướp cay ngon trứ danh Nhật Bản…

Nếu được tận mắt ngắm nhìn toàn cảnh con đường Irohazaka lắt léo du khách sẽ cảm nhận nó không chỉ là một công trình độc đáo, riêng biệt mà nó còn là thành quả sáng tạo, thông minh của các kiến trúc sư nơi đây. Và trên cung đường này, du khách ghé thăm những cảnh đẹp nổi tiếng thật sự sẽ là 1 trải nghiệm tuyệt vời dành cho mọi du khách trong chuyến du lịch Nhật Bản đầy thú vị.

Tham khảo du lich uy tín, chất lượng tại đây

Leave a Reply