Du Lịch Phan Thiết Khám Phá Đảo Phú Quý Và Những Điều Bạn Cần Biết

dao-phu-quy

Du lịch Phan Thiết khám phá đảo Phú Quý là một điểm đến quyến rũ thu hút mọi khách du lịch bởi ai cũng muốn đặt chân đến đây một lần. Được mệnh danh là thiên đàng biển đảo Maldives của Việt Nam. Vậy Đảo Phú Quý có gì đặc biệt mà được ưu ái cho cái tên đặc biệt đến thế? Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá đảo ngọc xinh đẹp này nhé.

dao-phu-quy

Du khách check in đảo Phú Quý. Ảnh: Sưu tầm  

ĐẢO PHÚ QUÝ TỌA LẠC Ở ĐÂU?

Đảo Phú Quý còn được mọi người biết đến với tên gọi là Cù Lao Thu hay đảo Khoai Xứ. Là một hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thị thành Phan Thiết khoảng 120 km. Với khung cảnh vô cùng hoang sơ, bình yên, Đảo Phú Quý cuốn được mọi du khách trong và ngoài nước. Nơi đây chính là một điểm du lịch có biển đảo ráo trọi mà bạn chẳng thể bỏ qua.

DU LỊCH PHAN THIẾT KHÁM PHÁ ĐẢO PHÚ QUÝ MÙA NÀO?

thời gian đẹp nhất để đi Đảo Phú Quý là vào mùa chuyển sang hè, khoảng từ tháng 6 đến tháng 8. Du lịch Phan Thiết hè Phú Quý chính là thời điểm mùa khô ở trên Đảo, sóng nhẹ, biển trong xanh sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng và khám phá được nhiều điều hơn.

Tránh đi vào những tháng 9 đến tháng 12 vì thời khắc này bộc trực có bão, biển động. Nhưng vì thời tiết thất thường nên khi du lịch Phan Thiết khám phá Đảo Phú Quý bạn nên xem thời tiết trước nhé.

dao-phu-quy-phan-thiet

Đảo Phú Quý. Ảnh: Sưu tầm.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm khám phá đảo Phú Quý 2 ngày 1 đêm

PHƯƠNG TIÊN DI CHUYỂN ĐẾN ĐẢO PHÚ QUÝ

Thành Phố Phan Thiết hiện chưa có đường bay, nếu bạn ở miền Nam thì có thể chuyển di bằng xe khách.

Nếu bạn ở các tỉnh miền Bắc thì có thể đi phi cơ tới các sân bay gần đô thị Phan Thiết như phi trường Sài Gòn hoặc sân bay Nha Trang. Sau đó tiếp đi xe khách để đến đây thì sẽ tần tiện được thời gian hơn.

Cách di chuyển ra Đảo Phú Quý

Để đến được Đảo Phú Quý bạn chỉ có thể chuyển di bằng tàu. Bạn sẽ phải tới bến tàu thành thị Phan Thiết, sau đó bắt tàu ra Đảo.

giờ, từ đô thị Phan Thiết ra tới Đảo có 4 tour tàu đi cho bạn chọn lựa và thời kì tới được đảo là khoảng 2,5 giờ.

Tàu cao tốc Phú Quý express

  • Giá vé: Từ 220.000 – 400.000/người

tau-di-phu-quy

Tàu cao tốc Phú Quý Express di chuyển ra đảo. Ảnh: Sưu tầm.

Tàu Superdong

  • Giá vé: Từ 250.000 – 350.000/người

Tàu Hưng Phát 26

  • Giá vé: Từ 250.000 – 350.000/người

Tàu cao tốc Phú Quý Island

  • Giá vé: Từ 250.000 – 350.000/người

Cách di chuyển trên Đảo Phú Quý

Để di chuyển trên đảo Phú Quý, bạn có thể đi taxi hoặc xe máy. Giá thuê xe máy trên đảo từ khoảng 100.000 – 150.000/ngày, tùy vào chất lượng của xe.

Bạn nên thuê ngay tại nơi ở của bạn vì nhà nghỉ nào ở đây cũng có dịch vụ cho thuê xe máy, rất dễ dàng và thuận tiện di chuyển.

CÁC ĐIỂM THAM QUAN BẠN NÊN ĐI TẠI ĐẢO PHÚ QUÝ

Đã đi du lịch Phan Thiết khám phá Đảo Phú Quý thì bạn không thể không đến các điểm dưới đây.

Bãi Nhỏ – Gành Hang

Bãi Nhỏ – Gành Hang là một sự phối hợp ráo trọi giữa biển và vách đá, tạo nên một khung cảnh nên thơ, hùng vĩ. Nước biển ở đây rất trong xanh, nhẹ dịu rất hợp để bạn thư giãn và lặn ngắm biển. Nếu thích khám phá, trải nghiệm thì bạn nên leo lên trên ngọn của những vách đá để có thể ngắm trọn được sự xinh đẹp của nơi này.

phan-thiet-tu-tuc-7

Du khách sống ảo cực xịn xò tại Bãi Nhỏ – Gành Hang. Ảnh: Sưu tầm.

Cánh Đồng Quạt Gió

Tọa lạc tại phía Bắc của huyện đảo Phú Quý. Cánh đồng quạt gió nằm giữa một đồi cỏ rộng minh mông 400ha. Là điểm check in du lịch Phan Thiết của đông đảo giới trẻ khi tới đây.

Đến đây bạn sẽ được đắm chìm vào vẻ đẹp hoang vu của những cánh quạt gió vi vút giữa bầu trời xanh mát. Và vững chắc sẽ có được những tấm hình sống ảo cực chất không khác gì ở Châu Âu đâu nhé.

phan-thiet-tu-tuc-6

Du khách check in tại cánh đồng quạt gió. Ảnh: Sưu tầm.

Vịnh Triều Dương

Là một trong những bãi biển thân thuộc của cả người dân lẫn khách du lịch. Vịnh Triều Dương sở hữu một bãi cát trắng phẳng trải rộng khắp bờ biển cùng với không khí trong lành, yên tĩnh rất phù hợp để cùng bạn bè tham dự các buổi dã ngoại tại đây.

dao-phu-quy-vinh-trieu-duong

Bãi tắm tại Vịnh Triều Dương. Ảnh: Sưu tầm.

Hồ cá Làng Dương

Hồ cá Làng Dương là một hồ cá bị bỏ hoang nhưng gần đây đã được nhiều du khách biết đến và là một điểm check in cực hot của giới trẻ. Trước đây, khu vực này là chỗ để nuôi cá nhưng sau này không còn sử dụng nữa.

Vì bị bỏ hoang nên nước biển dâng trào vào đã tạo ra những hồ cá nhỏ nằm san sát nhau cực lạ mắt. Tới đây chắc chắn bạn sẽ có những tấm hình cực đẹp để đời.

ho-ca-lang-duong

Du khách sống ảo tại hồ cá Làng Dương. Ảnh: Sưu tầm.

Chùa Linh Sơn – Núi Cao Cát

Là một ngôi chùa linh thiêng nằm trên ngọn núi Cao Cát. Người dân ở đây từ xưa đã luôn coi trọng và tôn thờ ngôi chùa này. Xung quanh chùa được bao quát bởi những rừng cây xanh tạo nên một không gian rất thanh bình. Đến đây ngoài để hành hương, bạn còn được chiêm ngưỡng một danh lam thắng cảnh nhẵn tại ngôi chùa này.

dao-phu-quy-11

Chùa Linh Sơn. Ảnh: Sưu tầm.

KHÁM PHÁ ẨM THỰC TRÊN ĐẢO PHÚ QUÝ

Bên cạnh những địa điểm tuyệt đẹp tại Đảo Phú Quý. Khi khám phá các tour hè Phú Quý, vững chắc bạn không được bỏ qua những món ăn đặc sản tại nơi này.

Những món hải sản đặc biệt chỉ ở đây mới có như: Cua mặt trăng, cua huỳnh đế, tôm hùm, cá mú đỏ, hải sâm,…

dao-phu-quy-10

Cua mặt trăng đặc sản đảo Phú QuýẢnh: Sưu tầm.

Trên đây là những kinh nghiệm quý giá khi du lịch Phan Thiết khám Phá Đảo Phú Quý  Đất Việt Tour đã gợi ý cho bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn có một tour du lịch đảo Phú Quý thật vẹn tròn. Để không bỏ lỡ các tour du lịch Phan Thiết giá rẻ, hãy liên tưởng ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Công Ty Du Lịch Đất Việt để tham khảo.

Đất Việt Tour 

>>> Đừng bỏ lỡ: Phan Thiết Mũi Né Làng Chài Xưa (2N1Đ)

Leave a Reply