Du lịch Phú Quốc cần chọn mua quà gì?

Đảo ngọc Phú Quốc sở hữu vô số bãi biển đẹp, quanh năm lặng sóng và nước trong xanh như ngọc hấp dẫn du khách. Du lịch Tết Phú Quốc du khách không chỉ bỏ túi được vô vàn những shoot hình đẹp mà còn lại có rất nhiều quà mang về.

Hãy để Đất Việt Tour bật mí với bạn những đặc sản Phú Quốc nên mang về cho người thân trong chuyến du lịch Tết Phú Quốc sắp tới nhé.

1. RƯỢU SIM PHÚ QUỐC

Nhắc đến đặc sản Phú Quốc thì không thể không kể đến rượu Phú Quốc như rượu sim, rượu mỏ quạ.

Cây sim là đặc sản độc đáo nhất đồng bằng sông Cửu Long vì chỉ duy nhất Phú Quốc trồng được cây sim. Được ví như dược tửu, sim được chế biến thành nhiều loại, phù hợp với nhiều lứa tuổi như vang sim hay siro sim.

Bên cạnh rượu sim thì rượu mỏ quạ cũng đươc coi là thần dược để chữa các bệnh xương khớp, đổ mồ hôi tay chân, trị nhức mỏi và trừ phong thấp. Cả rượu sim và rượu mỏ quạ đều là đặc sản riêng của biển đảo Phú Quốc, là những tinh hoa thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Nên sẽ rất thiếu sót nếu không có món quà này trong dịp đi du lịch Tết Phú Quốc

2. NƯỚC MẮM PHÚ QUỐC

Mắm Phú Quốc đã là thương hiệu nổi tiếng trong và người nước nhờ chất lượng vượt trội, vô cùng thơm, ngon. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho vùng biển đảo Phú Quốc có nguồn cá cơm dồi dào, là nguyên liệu đặc biệt để người dân trên đảo sản xuất nước mắm với hàm lượng đạm cao mà không mùi hôi tanh.

Cá cơm phải là cá đúng loại của Phú Quốc vì chỉ ở chỗ này mới có loại tảo đặc biệt để làm thức ăn cho cá cơm, tạo nên sự thơm ngon, chắc khỏe cho món đặc sản mắm Phú Quốc này. Đây cũng là món quà ý nghĩa để gia đình có bữa ăn ngon, trọn vẹn trong dịp Tết này.

3. NẤM TRÀM

Nấm tràm phát triển nhiều hơn khi mỗi mùa mưa tới. Như vẽ ra một bức tranh mùa mưa và để lại những chú nấm bóng mượt, múp máp, lấp ló. Người dân trên đảo thường thu hoạch sau một tuần và sơ chế tạo nên nguyên liệu lôi cuốn. Nấm tràm cũng là đặc sản cuốn hút dành cho những du khách có ý định mua quà khi đi du lịch Tết Phú Quốc

4. NGỌC TRAI

Phú Quốc còn có cái tên thứ hai là “Đảo Ngọc” vậy nên du lịch Tết Phú Quốc du khách nhất định phải rinh về một “em” ngọc trai làm quà. Nơi đây có vùng biển trong và rất sạch, đó là điều kiện thuận lợi để tạo ra những viên ngọc trai đẹp và vô cùng giá trị.

Vì sự giá trị đó nên ngọc trai ngày nay được pha trộn hàng giả hàng kém chất lượng trôi nổi, du khách khi đến đây cần chọn cho mình địa điểm mua ngọc trai uy tín để có thể lựa được những món quà du lịch Tết thật ưng ý.

5. HẢI SẢN KHÔ

Hải sản khô là món quà dễ mua nhất trong khu vực chợ Dương Đông Phú Quốc. Du khách chỉ cần dạo quanh một vòng là có thể chọn được rất nhiều hải sản khô như: Tôm khô, mực khô, cá khô… Hải sản được ngư dân bắt lên và phơi khô nên rất bảo đảm an toàn vệ sinh và giữ được vị tươi ngon và rất dễ mang về.

Tết ở Việt Nam là thời điểm rất thích hợp để đi du lịch cùng người thân và bạn bè vì khí hậu rất mát mẻ, dễ chịu. Hãy tham khảo các tour du lịch Tết Phú Quốc trọn gói để tận hưởng chuyến du xuân đầu năm ý nghĩa và lựa chọn thật nhiều quà về cho gia đình và bạn bè nhé. Chúc bạn có một chuyến du lịch đầu năm nhiều tài lộc, vui vẻ và hạnh phúc.

Thảo Uyên

Tham khảo thêm: du lịch tết 2019 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply