Du ngoạn đất nước Thái Lan 30/4 nên ăn gì?

Thái Lan là một trong những đất nước du lịch nổi tiếng về ẩm thực. Chính hương vị thơm ngon, đậm đà, độc đáo đã “đốn tim” bao khách du lịch Thái Lan. Hôm nay, Đất Việt Tour sẽ mách nhỏ các bạn một vài món ăn tuyệt vời và hoàn hảo không nên bỏ qua khi tour du lịch Thái Lan 30/4.

LẨU THÁI

Lẩu Thái là món ăn quá quen thuộc với những ai yêu thích ẩm thực Thái Lan. Nếu bạn còn đang phân vân du lịch Thái Lan 30/4 nên ăn gì thì lẩu Thái chính là câu trả lời hoàn hảo nhất.

Lẩu Thái quyến rũ thực khách bởi hương vị cay nồng của ớt tươi, vị thơm của gừng tươi, lá chanh và một chút vị ngọt của đường. Nguyên liệu chính của món ăn này bao gồm: thịt, cua biển, tôm sú,  mực tươi, sò điệp, cá chẻm, cà chua, ớt tươi, nấm rơm, tỏi, hành, ngò, lá chanh, sả…

PAD THÁI

Pad Thái là 1 trong những món ăn hàng đầu ở xứ sở chùa vàng. Đây là món ăn không nên bỏ qua khi du lịch Thái Lan. Món ăn này có vị chua ngọt đặc trưng, màu sắc tự nhiên, hấp dẫn. Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức pad Thái bốc khói, thơm lừng vào một ngày nắng đẹp tại xứ sở chùa vàng.

CÀ RI XANH ĐỎ

Thailand có 4 loại cà ri cơ bản: cà ri đỏ, cà ri Penang, cà ri xanh. Cà ri đỏ là loại phổ biến nhất. Món cà ri này dùng nước cốt dừa, hương vị rất cay. Cà ri Penang có vị ngọt, ít cay hơn cà ri đỏ.

Đây chính là món ăn khá phổ biến trong những ngày lễ. Nguyên liệu chính chế biến món cà ri là thịt heo hoặc thịt gà, nước cốt dừa, tương cà ri, cà tím,… Du lịch Tết Thái Lan, bạn đừng quên thưởng thức món ăn này nhé!

XÔI XOÀI

Xôi xoài là món ăn đường phố trứ danh ở xứ xở Chùa Vàng. Người Thái chuộng món ăn này và xem như món tráng miệng không thể thiếu sau mỗi bữa cơm. Vị chua chua ngọt ngọt  của xoài cùng vị béo của nước cốt dừa và dẻo thơm giúp món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn.

Món ăn tuy đơn giản nhưng được chế biến khá kì công từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến khi đưa vào chế biến. Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc du lịch Thái Lan 30/4 nên ăn gì thì hãy thử ngay món xôi xoài này để chuyến vi vu thêm phần trọn vẹn.

Tham khảo thêm: Tour du lịch 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

TOM YUM GOONG

Tom Yum Goong có vị cay nồng rất đặc trưng của ẩm thực Thái. Món canh tôm này sử dụng nguyên liệu tôm tươi và lá rau thơm. “Tom” có nghĩa là nấu sôi, “yum” trong tiếng Thái là tên của một loại gỏi chua cay.

Có hai loại canh tôm, một loại canh nước đặc và một loại canh nước tranh. Để có được nước canh thơm ngon, người Thái Lan thường thêm nước cốt dừa hoặc sữa. Du lịch Thái Lan, bạn đừng quên thưởng thức ngay món ăn này để không bỏ qua hương vị thơm ngon đậm chất xứ sở chùa Vàng này nhé!

Trên đây là 1 vài món ăn không nên bỏ qua khi du lịch Thái Lan. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến vi vu xứ sở Chùa Vàng để thưởng thức những món ăn kể trên chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu

Leave a Reply