Ghé thăm xứ sở chùa tháp và món cá amok nức danh

Qua dịp Tết thì mùa lễ 30/4 cũng sắp tới. Đây là thời khắc hoàn mỹ nhất để chuẩn bị một chuyến đi cho gia đình mùa lễ phải không? Bạn nghĩ sao về chuyến du lich Campuchia 30/4 và làm ấm cơ thể bằng món cá Amok nức danh Campuchia?

Không chỉ đẹp mắt với một ít xanh biếc của lá chuối, đỏ từ ớt và thật nhiều màu vàng từ trứng, hỗn hợp mắm prohok kro’eung, món còn thu hút thực khách với vị ngọt và chất dinh dưỡng từ những lát phi lê cá được hấp chín. Phi lê có thể được lấy từ cá lóc, cá trê hoặc ngon nhất là từ cá quả.
 

Dù quy trình chế biến khá dễ dàng nhưng người dân ở đây vẫn có thể khiến nó trở thànhmón cá Amok nức danh Campuchia. Những mảnh lá chuối được gấp xinh xẻo thành chiếc chén nhỏ. Sau đó, người làm bếp sẽ khéo léo cho vào đấy lát phi lê cá và phết lên một lớp sốt trứng dày – mắm Prohok Kro’eung. Tất cả sẽ được hấp cho đến khi chín cả cá và sốt.

Trước khi mang ra phục vụ, đầu bếp sẽ đổ một vá canh nước cốt dừa và vài lát ớt. Đó là lý do vì sao, thực khách khi trải nghiệm món sẽ cảm giác cả ngũ vị bị tấn công cùng một lúc, khiến tất cả hệ thống dây thần kinh như bùng nổ. Thật không nói khoác nếu Đất Việt gọi đó làmón cá Amok nức danh Campuchia.

Cá chín mềm và thấm đều. Ngoài ra, hương thơm thanh ngọt và dễ chịu của lá chuối cũng kích thích không kém. Ở một số nơi, Amok thường được dùng với cơm nếp và rượu cọ.

Trong mỗi chuyến đi, việc bỏ qua những điểm đến sẽ không khiến bạn hối tiếc bằng việc bỏ qua cơ hội trải nghiệm nền ẩm thực ở nơi đó. Đặc biệt là đối với món cá Amok nức danh Campuchia ở vùng đất Chùa Tháp này. Tour du lịch Campuchia lễ 30/4 tại Đất Việt Tour vẫn đang dành chỗ cho bạn để cùng trải nghiệm món cá Amok đấy.

Vậy nên, hãy liên hệ Đất Việt Tour hoặc gọi ngay hotline 0896 16 16 88 để được support và đặt tour nhanh chóng nhất nhé.

Thục Văn

Tham khảo thêm: Tour du lịch lễ 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply