Hai ngày ở Bình Thuận, nhất mực phải đi bằng hết những điểm đến hấp dẫn này!

Khi bạn chỉ có quỹ thời điểm 2 ngày ở Bình Thuận thì có thể lựa chọn từ 3-4 điểm du lịch, các địa điểm nên nằm gần nhau để tiện nghi trong việc di chuyển. 

Theo chân chàng trai Biên Hòa tìm hiểu đảo Phú Quý đẹp hoang sơ ở Bình Thuận

Cung đường ven biển Bàu Trắng (Cách thành phố Phan Thiết 65km)

Cung đường ven biển Bàu Trắng – Phan Rí được mệnh danh là cung đường ven biển yêu thích nhất VN và được xếp hạng trong TOP 5 cung đường xuyên đồi cát đẹp khiến dân phượt “lạc tay lái”.

Đặc trưng dễ nhận ra nhất của cung đường này đó là một bên là biển, một bên là những cồn bờ cát trắng nối đuôi nhau trải dài hai bên đường đi.

Tham khảo thêm >>> tour du lịch Phan Thiết của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Khi nhìn từ trên cao cảm nhận rõ sự đan xen màu sắc rất hài hoà, màu trắng của cồn cát, nền xanh thẳm của trời và biển khiến con người dường như trở nên vô cùng nhỏ bé trước thiên nhiên rộng lớn.

Đường đi đến Bàu Trắng – Phan Rí Cửa: Bạn sẽ bắt đầu từ Hòn Rơm (Phan Thiết). Từ Hòn Rơm, chạy thẳng về phía Bàu Trắng, tới đường rẽ vào Bàu Trắng thì sẽ có một con đường mới và con đường này sẽ dẫn ra con đường ven biển.

Cung đường ven biển Bàu Trắng – Phan Rí khiến dân xe dịch "lạc tay lái" vì khung cảnh đẹp như trời Tây. (Ảnh: Luong baochi)

Thời điểm thuận tiện nhất để du lịch thăm quan cung đường này là vào sáng sớm, trước 8 giờ và buổi chiều sau 4 giờ để tránh nắng gắt. (Ảnh: Truonghoangmaianh)

Đồi cát Bàu Trắng (Cách cung đường Bàu Trắng 30 phút chạy xe)

Được ví như sa mạc Sahara, nằm cách Phan Thiết khoảng 65 km về phía đông bắc, Bàu Trắng thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình.

Ngoài việc du lịch thăm quan hai hồ chính, bạn có thể khám phá thêm nhiều hồ nhỏ khác nằm chen giữa vô số những đồi cát khác với tổng diện tích lớn nhất nước với những đụn cát vàng, cát cam đỏ, cát trắng tinh khôi. Trong số ấy đặc biệt và nổi bật nhất là đồi cát Trinh Nữ.

Nếu đến đồi cát vào thời gian này, đúng mùa sen nở bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh sen hồng thấp thoáng, lấp ló sau những chiếc lá xanh tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Đường đi đến đồi cát Bàu Trắng: Từ Hòn Rơm, men theo đường đến Mũi Né, qua chợ Mũi Né, Đồi Hồng thì chạy dọc bãi biển khoảng một tiếng là vào tới Bàu Trắng. Cách khác là từ thành phố Phan Thiết theo quốc lộ 1A đến Lương Sơn, rẽ phải ở ngã ba, đi chừng 18 km, băng qua đồi trọc, rừng dừa một lúc là đến nơi.

Đồi cát Bàu Trắng được ví như sa mạc Sahara thu nhỏ. (Ảnh: Truonghoang maianh)

ở chỗ này có rất nhiều trải nghiệm hay như trượt cát hay đi xe jeep. Vì vậy hãy chuẩn bị năng lượng thật dồi dào để để bạn thử sức. (Ảnh: oanh)

Bãi đá Ông Địa (Cách TP Phan Thiết 9km )

"Điểm đến bị lãng quên của Phan Thiết" nơi đây mang nhiều nét hoang sơ gắn liền với những câu chuyện dân gian kỳ thú.

Bãi đá có hình thù đặc trưng, nước biển trong xanh, trải dài, lòng biển thấp thoải và không có sỏi dăm nên hợp lý và phải chăng là điểm đến cho những bạn muốn đi dạo hay tắm biển.

Đường đi đến bãi đá Ông Địa: Hướng từ tp. Phan Thiết đi thẳng đường Võ Nguyên Giáp gặp vòng xoay quẹo phải đi thẳng đường Nguyễn Đình Chiểu – phố Tây Phan Thiết đông đúc du khách qua lại, đi tiếp 6km là tới nơi.

Lướt ván trên biển ở bãi đá Ông Địa. (Ảnh: anastasiasg)

Những khối đá có muôn vạn hình thù rất đặc sắc và bắt mắt. (Ảnh: pydang)

Lâu đài rượu vang (Nằm cách Phan Thiết chừng 6-7km)

Đến đây, bạn sẽ thấy một lâu đài sừng sững nằm trên đồi cát hướng về phía biển. Không khó để bạn nhận biết những nét đặc trưng và ấn tượng bởi chính nét kiến trúc độc đáo được thiết kế theo thời Trung cổ, mang đậm nét Châu Âu.

Lâu đài nằm trong quần thể resort Sea Links City tại Mũi Né, Phan Thiết. Bên trong có diện tích rất lớn được chia thành nhiều khu vực hầm bảo quản rượu, phòng thử rượu và có làm 1 số ít thùng rượu mô hình để du khách đến chiêm ngưỡng, chụp hình.

Vé vào cửa du lịch tham quan hầm rượu là 100.000 đồng/người (Đối với người lớn và trẻ nhỏ trên 1m3). Nếu bạn muốn thử thêm nhiều loại rượu vang có thể mua thêm vé có giá 100.000 đồng, nhưng nếu không mua khi bạn xuống tầng hầm vẫn được thử một ly rượu vang.

Không gian xung quanh tòa lâu đài vô cùng xanh tươi, có cả một dòng thác nhân tạo. Bước vào lâu đài, bạn sẽ được hít hà mùi rượu ấm ngập tràn và thậm chí còn cảm thấy choáng ngợp bởi nhìn đâu cũng thấy rượu, vô cùng thú vị.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý khi xuống hầm nên xếp thành 1-2 hàng và trật tự đi vào Bên trong. Tại đó có hướng dẫn viên sẽ giới thiệu các loại rượu, cũng như cách làm thế nào để bảo quản rượu và nhiệt độ để lên men rượu ra sao? Ngoài ra, để việc thuyết minh trở nên thu hút hơn, bạn sẽ được coi như clip hướng dẫn chi tiết.

Đường đi đến lâu đài rượu vang: Nằm cách Phan Thiết khoảng 6-7km về hướng Mũi Né, từ thành phố Phan Thiết đi về hướng Mũi Né đến vòng xoay rẽ phải vào con đường 76B tầm khoảng 1km là bạn sẽ thấy một lâu đài sừng sững trên đồi cát nhắm đến phía biển.

Lâu đài nằm trong quần thể resort Sea Links City tại Mũi Né, Phan Thiết. (Ảnh: jamescao)

Nên dành từ 1,5 – 2 tiếng đồng hồ tại đây để tham quan du lịch và trải nghiệm rượu vang. (Ảnh: jamescao)

Làng chài Mũi Né (Cách thành phố Phan Thiết khoảng 20km về phía Bắc)

Làng chài Mũi Né nằm dọc theo một bờ biển thuộc khu phố 1 phường Mũi Né, với chiều dài bờ biển hơn 1km, nơi đây có sóng yên gió lặng quanh năm, vị trí lý tưởng cho tàu bè trú ẩn.

Ngoài việc trải nghiệm cuộc sống và nghề chài lưới của các ngư dân, bạn còn có thể lựa chọn cho mình những món hải sản tươi sống như: Mực, cá, tôm, ghẹ, cua, ốc,.. để đem đến chế biến các món ăn hoặc có thể nhờ người dân chế biến tại chỗ luôn với giá cực mềm so với mua ở chợ, mà hải sản lại còn tươi ngon.

Làng chài Mũi Né. (Ảnh: mikeyagudelo)

Nếu đến đây vào dịp sáng sớm bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh buôn bán tấp nập của ngư dân trở về sau những chuyến đi biển khuya. (Ảnh: hohiendu)

Leave a Reply