Hòn đảo Bình Hưng có gì vui?

Đảo Bình Hưng có khá nhiều điểm du lịch khác nhau cho bạn khai phá như bãi Bình Tiên, Bãi Nước Ngọt, Bãi Kinh, Bãi Chuối, Bãi đá Trứng, Bãi cây Me, hải đăng Hòn Chút. Cùng xem đảo Bình Hưng có gì vui mà thu hút du khách xa gần đã tới là không muốn về.

Bãi biển đẹp nhất của đảo Bình Hưng

Hầu hết các bãi biển ở đảo Bình Ba rất đẹp và trong xanh với cát trắng xóa mịn và rạng san hô lấp lánh dưới đáy đại dương. Du khách có thể du lịch tự túc tới đảo Bình Ba hoặc tham gia tour du lịch Bình Hưng của công ty Đất Việt Tour.

Bài viết liên quan >>> Tour du lịch Bình Ba

Bãi Kinh: là bãi biển bạn nên đến đầu tiên khi du lịch Bình Hưng. Bãi biển rất trong xanh, tiện lợi di chuyển hẳn sang lại giữa đảo và đất liền nên rất phù hợp với gia đình đi cùng nhau.

Ngoài ra tại đây có cho mướn luề cắm trại có sẵn với giá rất rẻ, khoảng 10K/lều.

Bãi đá Trứng: đập vào mắt bạn là những tảng đá khổng lồ mang dáng dấp hình quả trứng. Tuy vậy, bãi này chỉ để du lịch tham quan chứ không tắm được.

Có rất nhiều đá ngầm nên các bạn phải để ý tránh gặp nguy hiểm khi đi du lịch tại bãi đá Trứng.

Bãi đá Me: đây đúng là nơi cho các bạn trẻ tự sướng mà không sợ gặp nguy hiểm gì. Bãi này có diện tích khá nhỏ, nhưng nước đặc biệt xanh ngắt, thấy cả đáy sâu 5m.

Đáy biển chủ yếu là xác san hô vì thế rất sạch. Bãi đá Me như một hồ bơi cỡ lớn với những tảng đá to giữa hồ, thỏa sức cho bản pose những phô hình lung linh không “đụng hàng”.

Hải đăng Hòn Chút: ngọn hải đăng Hòn Chút đã có trên 100 năm tuổi, được bảo tồn vẫn còn khá tốt. Đứng trên ngọn hải đăng, bạn có thể quan sát nhịp sống nhanh lẹ của các con tàu chở hàng trên cảng Cam Ranh nằm về hướng Tây và phóng tầm mắt ra tới vùng biển bao la hướng Đông nơi điểm xuyết những chiếc thuyền câu nhỏ nhắn.

>>> Tour Du Lịch: Bình Ba Nha Trang Ninh Chữ (4N4Đ)

Những món ăn ngon không thể bỏ qua khi tới đảo Bình Hưng

Tôm biển

Tại Bình Hưng có 3 loại tôm hùm nổi tiếng đó là giống tôm đỏ, tôm xanh, tôm bông. tôm biển cũng chính là nguồn thu nhập chính của ngư dân địa phương nơi đây. tôm sú thường chế biến rất giản đơn như hấp, nướng hay nấu cháo… nhưng cũng đủ làm say lòng thực khách với hương vị vừa béo ngọt vừa thơm phức.

Mẹo nhỏ cho các du khách: trực tiếp trao đổi với ngư dân để mua những con tôm ngộp (tôm vừa chết) với giá phù hợp mà chất lượng không khác biệt lắm. Với các bác các chú có tửu lượng thì đừng quên chích lấy huyết tôm biển đem pha với rượu tạo nên mùi vị rất đặc biệt và thu hút.

Cầu Gai

Cầu Gai hay còn gọi là Nhum là món ăn rất dễ chế biến, có thể dùng để ăn sống với mùi tạt, tái chanh, đem nướng với bơ hoặc mỡ hành.  Món Nhum thường được du khách dùng trực tiếp khi tham quan trên đảo do chính các ngư tiều chế biến.

Món đặc biệt là cháo Cầu Gai và Cầu Gai chưng trứng, đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc màu, mùi vị tạo được một món ăn bổ dưỡng và là bài thuốc bồi bổ sức khỏe hữu hiệu.

Nhum cũng là đặc sản rất phổ biến tại đảo Bình Hưng. Ở một số bãi tắm vì có nhiều Nhum nên du khách được khuyến khích không nên lặn biển ngắm san hô khi không có đồ bảo hộ đặc thù.

Cá Dzò (Kình)

Riêng về cá, thì phải nhắc đến món cá Dzò nướng lửa than, cuốn bánh tráng với một ít rau tươi và xoài sống, chấm với nước mắm chanh thì ắt hẳn sẽ làm bạn “quên lối về”. Món này cũng nằm trong danh sách những món phải ăn trên bàn chung với Nhum và tôm biển.

Cá rất tươi nên thịt rất ngọt, tươi dai chứ không bở lở như những loại cá nuôi mà người dân thành thị thường ăn. Cứ nếm thử một lần rồi bạn sẽ thấy sự khác hoàn toàn giữa ăn tại khu du lịch Bình Hưng và khu thành thị hoành tá tràng.

Bánh xèo hải sản

Bánh xèo hải sản Bình Hưng trở nên đặc biệt vì bánh vừa nhỏ, hơi giòn, hơi vàng, rất ít dầu mỡ nên ăn không ngán. Thêm vào đó, hải sản tươi sống làm tăng hương vị nhân bên phía trong bánh xèo với đủ loại nghêu, mực, tôm, sò… Còn gì hoàn hảo và tuyệt vời nhất hơn khi được cảm nhận vị ngọt của bánh xèo cùng gió biển mát lạnh của đảo Bình Hưng mỗi khi hoàng hôn bên bạn bè và gia đình.

Thêm vào đó, bạn cũng không nên bỏ qua món bánh căn tôm mực đặc biệt tại đây.

Bún chả cá

Vị ngọt thanh của nước dùng cá, một chút chua dốt của cà chua cộng chút béo ngậy của chả cá chiên, chút cay nồng của ớt… chỉ có vậy thôi mà món bún chả cá Bình Hưng thơm ngon quái gở, làm thực khách không khỏi phải xuýt xoa mỗi khi hưởng thụ.

một số để ý khi đến thăm đảo Bình Hưng

  • Nên mang theo hành lí gọn nhẹ, quần áo làm từ chất liệu cotton, mỏng và mát. Nhớ mang theo đồ tắm vì biển Bình Hưng rất đẹp.
  • Nên mang theo kem chống nắng, dù hay áo đi mưa để lúc nào cũng sẵn sàng đối phó với thời tiết.
  • Bình Hưng khá hoang sơ, chính vì vậy mà bạn nên mang theo một vài thức ăn nhẹ cất trong hành lí để có thể đối phó với cơn đói bất cứ lúc nào.

>>>> Xem thêm: Đảo Bình Hưng có gì vui?

N.Q

 

Leave a Reply