Hòn Gầm Ghì – Chốn thiên đường không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Phú Quốc

Hòn Gầm Ghì là 1 trong những tọa độ hoang sơ đang "làm mưa làm gió" trên bản đồ tour du lịch Phú Quốc. Đến Đảo Ngọc nhưng chưa biết đi đâu? Hãy thử một lần cùng Đất Việt Tour tìm hiểu "tiểu Bali" thu nhỏ giữa lòng Phú Quốc nhé!

HÒN GẦM GHÌ NẰM Ở ĐÂU?

Hòn Gầm Ghì (cái tên khác là hòn Dăm Ngang), là 1 hòn đảo hoang sơ nằm ở quần đảo An Thới, thuộc Vịnh Thái Lan, tỉnh Kiên Giang. Hòn đảo này nằm cách thị trấn Dương Đông tầm 35km và gần như tách biệt hoàn toàn so với sự phát triển nhộn nhịp của Phú Quốc.

Hòn Gầm Ghì như "tiểu Bali" thu nhỏ với vẻ đẹp quyến rũ nên thơ

Hòn Gầm Ghì được mệnh danh là "tiểu Bali" thu nhỏ mang vẻ đẹp đầy thơ mộng, với những tia nắng vàng rực rỡ, những hàng dừa đong đưa trong gió tỏa bóng dài trên bãi cát trắng mịn màng, cùng những rạn san hô đủ sắc màu đẹp lung linh. Đây đích thực là chốn thiên đường giúp bạn gạt bỏ những phiền lo của cuộc sống, để hòa mình vào vẻ đẹp dịu dàng của thiên nhiên.

NÊN ĐI HÒN GẦM GHÌ VÀO KHOẢNG THỜI GIAN NÀO?

Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá hòn Gầm Ghì là từ tháng 3 đến tháng 9 âm lịch. Lúc này đang là mùa khô, biển rất dịu êm, tiết trời ấm áp và hầu hết không mưa, thuận lợi cho các chuyến tàu di chuyển ra đảo.

Nước biển tại Hòn Gầm Ghì trong veo khiến lữ khách gần xa mê đắm

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN HÒN GẦM GHÌ

Xuất phát từ thị trấn Dương Đông, bạn di chuyển đến cảng An Thới để thuê tàu hoặc cano ra đảo. Tuy vậy, nếu thuê tàu riêng thì chi phí khá cao. Có một cách khác tiết kiệm chi phí hơn là bạn nên đặt trước các tour du lịch Phú Quốc tham quan trọn gói như Tour 3 đảo, Tour 4 đảo để ghép đoàn. Hầu hết các tour này đều có lịch trình sẵn, xe đưa rước từ khách sạn và Hướng Dẫn Viên Du Lịch chăm lo đoàn trong suốt hành trình.

Bạn nên chuẩn bị thuốc say tàu trước khi lên cano di chuyển ra đảo

LƯU TRÚ TẠI HÒN GẦM GHÌ

Vì chưa được khai thác du lịch nên đảo còn rất hoang sơ, không có khách sạn, nhà nghỉ hay bất kỳ khu lưu trú nào. Nếu muốn ở lại qua đêm, bạn có thể mang theo lều cắm trại hoặc xin ngủ nhờ tại nhà người dân. Trước đó, bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, nước uống và các dụng cụ chăm sóc cá nhân cần thiết nhé.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TẠI "HOANG ĐẢO" HÒN GẦM GHÌ

Tắm biển

Khi con tàu rẽ sóng tiến gần đến bờ cát trắng mịn màng, khung cảnh tại Hòn Gầm Ghì dần hiện ra. Chắc hẳn bạn sẽ phải ngẩn ngơ trước bức họa thiên nhiên khá nổi bật là một màu xanh in dấu trong lòng. Đó chính là sắc xanh mướt của rừng dừa, xanh ngọc bích của làn nước biển mát lạnh và màu xanh ngắt của bầu trời cao vời vợi. Tất cả như hòa quyện vào nhau tạo được không gian bao la, rộng rãi.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được tắm biển giữa chốn hoang đảo phiêu du thế này

Với điều kiện ký tưởng này, hòn Gầm Ghì thích hợp là nơi để bạn thỏa sức tắm biển cả ngày mà không thấy chán. Nước biển ở chỗ này rất trong, độ sâu vừa phải và hầu hết không có rác nên bạn có thể thoải mái bơi lội.

Lặn ngắm san hô

Hòn Gầm Ghì sở hữu những rạn san hô đa sắc màu với mật độ dày đặc và trải dài từ ngay sát bờ đến ra tít đại dương, chỉ cần đứng trên tàu thôi bạn đã thấy lấp ló những thảm san hô bên dưới. Thường thì trên các tàu cano đều trang bị sẵn ống thở, dụng cụ lặn bao gồm chân vịt và áo phao. Trước khi lặn bạn sẽ được hướng dẫn sơ qua về cách thở dưới nước và cách lặn.

Vương quốc san hô đa màu sắc tại Hòn Gầm Ghì

Chú ý nhỏ trong quá trình lặn ngắm san hô, bạn đừng dẫm đạp lên san hô hoặc bẻ chúng về làm kỷ niệm, điều đó sẽ làm san hô chết dần và phá hủy hệ sinh thái nơi đây.

Sống ảo cực chất

Hòn Gầm Ghì không chỉ là nơi lặn ngắm san hô lý tưởng, mà còn đưa đến cho bạn bộ sưu tập những bức ảnh đẹp lung linh. Với thiên nhiên hoang sơ tuyệt mỹ, những mỏm đá có hình thù độc đáo, nước biển xanh trong, hàng dừa bên bờ cát mịn màng… Tất cả sẽ background xịn sò cho bạn tha hồ check-in sống ảo.

Chỉ cần giơ máy ảnh lên là bạn đã có ngay album "cực nghệ" để khoe bạn bè

Thưởng thức hải sản tươi ngon

Ngoài việc tận hưởng biển xanh nắng vàng bờ cát trắng, cùng không gian hoang sơ yên bình của các rạn san hô đẹp hút hồn, bạn có thể tham gia hoạt động câu cá, bắt nhum hay tắm nắng thư giãn… Và lẽ dĩ nhiên không thể bỏ qua bữa tiệc BBQ đặc sắc với hải sản "cây nhà lá vườn" do chính tay mình bắt rồi. Những chú ốc tươi rói, ghẹ, tôm, cá, mực… chắc chắn sẽ khiến bạn no say căng bụng.

Đừng quên thưởng thức hải sản tươi rói tại Hòn Gầm Ghì nhé!

Cảnh quan thiên nhiên thanh bình cùng không khí dễ chịu tại hòn Gầm Ghì Phú Quốc sẽ khiến bạn bị "mê hoặc" ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến đây. Để xem thêm các tour du lịch Phú Quốc trọn gói với giá hấp dẫn, đừng quên lưu ngay tổng đài 1800 6700 của cong ty du lich Đất Việt. Chúc bạn có những trải nghiệm đáng nhớ tại vương quốc san hô Hòn Gầm Ghì.

Đất Việt Tour

Leave a Reply