Khám phá đất nước Thụy Sĩ và những điều bất ngờ

Trải nghiệm đất nước Thụy Sĩ, một trong những đất nước du lịch hàng đầu mà chương trình tour châu Âu của công ty du lịch Đất Việt không thể bỏ qua. Nơi đây sở hữu những ngôi nhà với kiến trúc độc đáo, núi sông đan cài vào nhau một cách hài hòa, đầy mộng mơ. Hơn nữa, Thụy Sĩ còn có vô vàn điều bất ngờ, “đốn tim” bao du khách.

MỘT TRONG NHỮNG QUỐC GIA AN TOÀN NHẤT THẾ GIỚI

Thụy Sĩ được biết đến là quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới. Theo nghiên cứu mới nhất của Economist Intelligence Unit – một cơ quan nghiên cứu thuộc tạp chí uy tín The Economist – về chỉ số chất lượng cuộc sống thì đây là đất nước tốt nhất để sinh con. Điều này được căn cứ vào các yếu tố như mức độ tội phạm, chất lượng cuộc sống, chăm sóc sức khỏe,…

Thụy Sĩ được mệnh danh là đất nước “Hạnh phúc”. Trải nghiệm tour du lịch châu âu, bạn đừng quên ghé qua đất nước này để cảm nhận vẻ bình yên, an toàn nơi đây. một trong những điều bất ngờ của Thụy Sĩ là khu vực quân đội không được xây dựng lớn như nhiều quốc gia khác mà cải trang thành nhà dân, nằm ở những ngôi làng.

QUỐC GIA CỦA CHOCOLATE

Đây là quốc gia nhiều đồi núi và cao nguyên, tuy nhiên gần như không có vùng đất nào trồng cacao. Điều này đã khiến nhiều người bất ngờ về Thụy Sĩ khi đất nước này lại đứng đầu về số lượng xuất khẩu chocolate. Món kẹo ngọt này cũng là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ. Hàng năm tại Bern có khoảng 7 triệu khối chocolate Toblerone được sản xuất.

Ít ai biết rằng, Thụy Sĩ có hẳn một hiệp hội chuyên quản lý việc sản xuất và xuất khẩu chocolate. Theo ước tính, mỗi người dân nơi đây ăn khoảng 10 – 12kg chocolate trên năm. Chocolate Thụy Sĩ nổi tiếng về chất lượng, kiểu dáng vô cùng đa dạng. Du lịch Thụy Sĩ, bạn chắc chắn phải trải nghiệm loại kẹo ngọt này và mua một ít về làm quà nhé!

LỊCH SỬ KHÔNG CHIẾN TRANH

Trải qua thế kỷ, Thụy Sĩ đã kiên định với một chính sách quốc phòng trung lập trong các vấn đề toàn cầu. Tuy không phải là đất nước trung lập duy nhất của thế giới nhưng Thụy Sĩ vẫn luôn là đất nước trung lập lâu đời nhất và có uy tín nhất.

Đất nước bé nhỏ bên dãy núi Alps này hưởng một nền hòa bình không trải qua bom đạn suốt từ năm 1505 cho tới lúc này. Thậm chí, cuộc Thế Chiến thứ II nổ ra, vùng lãnh thổ của Thụy Sĩ là nơi an toàn nhất. Chính trị yên ổn phần nào góp thêm phần giúp quốc gia này có nền kinh tế bền vững suốt thời gian qua.

NHIỀU HỒ NƯỚC LUNG LINH, DIỄM LỆ

Thụy Sĩ được xếp vào danh sách những đất nước có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên nhất thế giới. Vi vu Thụy Sĩ khi trải nghiệm tour châu Âu , bạn sẽ “mướt mắt” trước cảnh đẹp núi non, tuyết phủ trắng xóa cả khoảng trời vào mùa đông hay những mặt hồ yên ã, sóng sánh ánh mặt trời.

Những hồ nước khá nổi tiếng của quốc gia này có thể kể đến: Lake Zurich, Lake Geneva, Lake Neuchatel,… Đặt chân đến những nơi đây, bạn sẽ hoàn toàn tin rằng xứ sở thần tiên là của thật. Cảm giác mọi nỗi buồn đều tan biến, chỉ có những bình yên cùng những mộng mơ ở lại.

THÀNH PHỐ ZURICH GIÀU CÓ NHẤT CHÂU ÂU

Thành phố Zurich thuộc bang Zurich, nằm ở Đông Bắc và là thành phố lớn nhất Thụy Sĩ. Dân số nơi đây khoảng 1,3 triệu người. Đây là TTTM, văn hóa lớn của Thụy Sĩ và được coi là thành phố toàn cầu trên thế giới, đặc biệt phát triển về lĩnh vực ngân hàng.

Nơi đây là trụ sở của nhiều tổ chức tài chính, tập đoàn, ngân hàng lớn trên Thế giới như: UBS, ABB, Swiss Re, Zurich Financial Services, Credit Suisse,… Bên cạnh đó, Nhà hát Opernhaus, nhà thờ St. Peter, Schauspielhaus, câu lạc bộ đêm Cabaret Voltaire,… là những địa điểm thu hút khá nhiều du khách Thụy Sĩ.

Bạn đã chuẩn bị đến để phám phá những điều bất ngờ của Thụy Sĩ chưa? Nếu bạn e ngại về kinh phí, bạn có thể liên hệ công ty du lịch uy tín săn tour du lịch châu Âu. Mọi chi tiết, bạn có thể liên hệ về công ty Đất Việt Tour hoặc tổng đài 18006700 để được tư vấn và đặt tour nhanh chóng nhất

Ánh Diệu

Leave a Reply