Khám phá Hòn Khô – nét đẹp hoang sơ đầy hấp dẫn

Du lịch khám phá Hòn Khô – Quy Nhơn đang là 1 trong 4 điểm đến được yêu thích ngoài Kỳ Co, Eo gió, Cù Lao Xanh. Nếu bạn yêu thích khám phá du lịch Quy Nhơn thì nên đưa Hòn Khô vào trong danh sách thăm quan của mình nhé!

VÀI NÉT VỀ ĐẢO HÒN KHÔ, QUY NHƠN

Đảo Hòn Khô cách trung tâm thành phố khoảng 16Km – 20Km. Du khách có thể sử dụng nhiều loại phương tiện để tới đây vì đường đi rất to và thuận lợi. Xe ô tô, xe máy thậm chí là xe bus cũng có thể đi tới khu du lịch này.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý rằng, bạn phải tới làng chài Nhơn Hải, từ làng chài bạn sẽ sử dụng tàu bè hoặc ca nô của người dân để ra đảo (khoảng 10-15 phút di chuyển). Giá tiền cho một người 1 lần giao động từ 100K – 300K tùy bạn thỏa thuận với chủ tàu.

Ở ngoài đảo hầu như không có người dân sinh sống nên bạn không nên ở qua đêm trên đảo. Hãy khám phá Hòn Khô trong ngày rồi quay lại làng chài Nhơn Hải, tốt nhất là quay về trung tâm Quy Nhơn. Tại làng chài Nhơn Hải cũng không có rất nhiều chỗ để bạn qua đêm. ở Nhơn Hải có 2 điểm lưu trú là Nhơn Hải Beach Hostel và Cá Home. Bạn nên đặt phòng trước nếu có ý định qua đêm tại đây, vì số lượng phòng ở 2 khách sạn này khá khiêm tốn.

Thời điểm du lịch khám phá Hòn Khô tốt nhất là từ tháng 3- tháng 9 hàng năm. So với 3 điểm Kỳ Co, Eo gió, Cù Lao Xanh thì biển tại đảo Hòn Khô yên bình hơn nhiều.

DỊCH VỤ GIẢI TRÍ KHÁM PHÁ HÒN KHÔ

Tại Hòn Khô có 2 dịch vụ được ưa chuộng và thú vị nhất chính là lặn ngắm san hồ và chinh phục dãy núi đá trên đảo

Vì là khu du lịch mới và khá cách biệt với các điểm du lịch Quy Nhơn khác nên nơi đây còn rất sạch sẽ và thiên nhiên.

MÓN ĂN TẠI HÒN KHÔ, DU LỊCH QUY NHƠN

Bạn sẽ dễ dàng thưởng thức những món ăn đặc sản hải sản tươi ngon như ốc biển hấp, tôm và mực hấp hoặc nướng, hàu nướng mỡ hành.

1 số món chính gồm cơm cá mặn, cháo hải sản, súp rong biển…

ĐƯỜNG RA ĐẢO HÒN KHÔ

Tại đối diện siêu thị Coopmart đường Nguyễn Tất Thành cũng có 1 chuyến xe bus đi tới làng chài Nhơn Hải, khoảng 1 tiếng có 1 chuyến. Bạn có thể sử dụng chuyến bus này. Hoặc đi xe máy, xe ô tô đi theo hướng vịnh Mai Phương, qua cầu Thị Nại, vài đoạn đường đèo là sẽ tới làng chài. Đường ở đâu không quá ngoằn nghèo nên thuận lợi sử dụng google map.

Trên đây là 1 số chia sẻ về hành trình du lịch khám phá Hòn Khô – Quy Nhơn. Mọi thông tin chi tiết về tour du lịch Quy Nhơn, quý khách vui lòng liên hệ công ty du lịch Đất Việt – 198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Tư vấn và đặt tour: 1800 6700

Cẩm Tú

Leave a Reply