Khám phá làng cổ Hanok Bukchon

Nếu bạn có ý định khám phá về văn hóa truyền thống của xứ sở kim chi trong chuyến đi du lịch Tết Hàn Quốc sắp tới, hãy đừng bỏ lỡ làng cổ Hanok Bukchon. Giữa lòng Seoul hiện đại với những tòa nhà chọc trời, Hanok Bukchon giữ riêng cho mình sự bình yên, tĩnh lặng và dáng vẻ mộc mạc.

Làng cổ Bukchon Hanok nằm ở vị trí giữa điện miếu Jongmyo, cung Changdeokgung và cung Gyeongbokgung với tuổi đời lên đến 600 năm. Ngôi làng truyền thống nổi tiếng này được xây dựng theo một lối kiến trúc riêng biệt với rất nhiều con hẻm, nhà cổ, chùa cổ đậm màu truyền thống xứ kim chi. Được xây dựng từ những vật liệu xây dựng chủ yếu có chất liệu từ thiên nhiên cũng như được bảo tồn tốt, nên cho đến bây giờ nhiều ngôi nhà vẫn giữ được dáng dấp vẹn nguyên của ngày xưa cũ. Tại làng quy tụ khoảng 900 ngôi nhà hanok, trước kia từng là nơi sinh sống của các gia đình quý tộc, các quan viên phục vụ dưới triều Joseon.

Từng dãy phố dọc ngang với cơ ngơi là các mái ngói màu tro lô xô nối dài theo triền dốc. Những ngôi nhà trong làng thường có cửa khá rộng và được trang trí bằng các họa tiết gỗ cầu kỳ, tinh xảo. Cùng những con đường lát đầy đá xanh với các sành muối kim chi và làm đậu tương bên hiên nhà lưu giữ nhiều giá trị truyền thống đặc biệt.

Ngày nay, không còn nhiều người sống trong khu vực này nữa. Thay vào đó, các ngôi nhà được sử dụng làm nhà hàng, cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, quán trà và các trung tâm văn hóa để phục vụ cho người dân địa phương và khách thập phương trong các tour du lịch Hàn Quốc.

Đến với Hanok Bukchon, bạn sẽ được tìm hiểu văn hóa lâu đời và phong phú của mảnh đất này thông qua những khóa học làm đồ thủ công mỹ nghệ được hướng dẫn bởi chính những nghệ nhân trong làng. Như làm đồ thủ công bằng giấy truyền thống Hanji của Hàn Quốc, tự tay tạo nên những bộ hanbok bằng giấy cho búp bê,…

Ngoài ra, tham gia một buổi trà đạo theo phong cách truyền thống của Hàn Quốc, thử học chơi nhạc cụ truyền thống, hay học viết thư pháp,… cũng là những hoạt động vô cùng hấp dẫn và thú vị mà bạn có thể trải nghiệm.

Đây là 1 trong những điểm đến khá phổ biến tại Seoul trong các tour du lịch Hàn Quốc nên rất đông khách du lịch. Do đó, để có thể tìm hiểu và khám phá trọn vẹn được sự yên bình của làng cổ, bạn nên đến đây vào sáng sớm hoặc chiều tối. Làng không thu vé vào cổng nhưng 1 số điểm tham quan có thu phí và giờ mở hoạt động cũng khác nhau, bạn cần khám phá trước để không bỏ qua các trải nghiệm thú vị tại đây nhé.

Seoul nói riêng, hay xứ sở kim chi nói chung luôn là điểm đến yêu thích của nhiều tín đồ đam mê xê dịch. Vậy nên, nếu đã có kế hoạch khám phá văn hóa cho tour du lịch Hàn Quốc sắp tới, ngoài ghé thăm làng cổ Hanok Bukchon, hãy đừng bỏ lỡ những gợi ý khác cũng thu hút không kém sau đây:

  • Cung Gyeongbokgung (cung Cảnh Phúc): cung điện lớn nhất Seoul với kiến trúc độc đáo và đặc trưng của xứ sở kim chi cổ xưa cùng vườn thượng uyển mê đắm lòng người.

  • Chùa Jogyesa: ngôi chùa biểu trưng cho Phật giáo Hàn Quốc, nổi tiếng với những chiếc đèn lồng hoa sen.

  • Khu Samcheong Dong: không cổ kính như Hanok Bukchon, cũng không náo nhiệt như những khu phố Seoul khác. Samcheong Dong là sự hài hòa hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại, giữa nhộn nhịp và yên bình, tĩnh lặng.

Hi vọng hành trình du lịch Hàn Quốc của bạn sẽ thực sự trọn vẹn và ý nghĩa qua những chia sẻ của Đất Việt Tour. Mọi nhu cầu về đặt tour, tư vấn dịch vụ du lịch Hàn Quốc quý khách vui lòng liên hệ du lich Đất Việt hoặc hotline 0896 16 16 88 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Thu Hiền

Leave a Reply