Khám phá một số khu phố đẹp chao đảo ở Singapore

Nếu bạn đã ghé qua hầu hết những điểm đến phổ biến khi du lịch Singapore rồi thì hãy thử tìm hiểu và khám phá và trải nghiệm sự nhộn nhịp, sống động độc đáo của các khu phố đẹp chao đảo ở Singapore nhé, chắc chắn sẽ làm bạn thích thú ngay từ cái nhìn đầu tiên!

LITTLE INDIA

Little India là nơi sinh sống của những người Ấn Độ di dân đến Singapore từ khá nhiều năm trước. Khi tới đây, bạn sẽ ngỡ như mình đang đặt chân đến đất nước Ấn với những nét văn hóa, không khí, nhịp sống đúng kiểu Ấn Độ.

Little India vừa cũ, nhưng lại vừa mới với các cửa hiệu bán gia vị, đồ trang sức, những tiệm bán hoa, thợ may chuyên sari, quán cafe thời thượng và quán rượu sành điệu; mỗi địa điểm lại đem lại một trải nghiệm riêng biệt, độc đáo. Khi đến với Little India, nhất định bạn sẽ có vô vàn bức ảnh sống ảo hoàn hảo để khoe bạn bè sau chuyến đi tour Singapore trở về.

JOO CHIAT

Joo Chiat có những shophouse xinh xắn, những cửa hàng cổ kính, những quán ăn ven đường giàu tính di sản, bạn hãy thử đi bộ theo dọc những con đường này để trải nghiệm nét đặc trưng này của nơi này nhé!

Chưa kể, mua sắm ở Joo Chiat cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ qua vì các quầy hàng trong khu vực buôn bán các sản phẩm hiếm gặp ở Singapore hiện đại. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy các loại gia vị truyền thống, thảo dược, thảm và các đồ tạo tác tôn giáo tại nơi đặc biệt này đó.

Bạn còn có thể tìm kiếm được các loại gia vị Mã Lai và Indonesia hiếm, thảm Ba Tư và các sản phẩm truyền thống của Mã Lai như baju kurung và baju kebaya mà bạn có thể mua về làm quà tặng người thân tại các cửa hàng trong khu phức hợp này.

KAMPONG GLAM

Theo nhiều người dân địa phương, Kampong Glam thực sự “glam” (glam theo tiếng địa phương là "quyến rũ"). Khu vực này có một sự pha trộn độc đáo giữa lịch sử, văn hóa và phong cách sống thời thượng. Tại đây có các kiến trúc cổ được phục chế và trùng tu chăm sóc thường xuyên để giữ gìn văn hóa và phục vụ khách du lịch Singapore. Khi đến đây, bạn sẽ thấy phảng phất những nét kiến trúc cổ gợi nhắc lại năm tháng xa xưa.

Một chuyến thăm tới khu phố Kampong Glam của Singapore sẽ không trọn vẹn nếu bạn không dừng chân ghé thăm Trung tâm di sản Mã Lai – nơi từng là cung điện của Hoàng gia Mã Lai ở Singapore.

Và chắc chắn rằng, bạn sẽ yêu thích các món ẩm thực tuyệt vời ở Kampong Glam, từ những món đặc sản địa phương như nasi padang (cơm ăn kèm với các món khác nhau) và kuih (bánh) của người Mã Lai cho tới các món ăn Trung Đông, Nhật, Thụy Điển và thậm chí cả ẩm thực Mexico.

HAJI LANE

Haji Lane ở Kampong Glam là một trong những khu phố đẹp chao đảo ở Singaporecó con đường hẹp nhất mang đến sự kết hợp hài hòa giữa các cửa hàng độc lập và thú vị với nhiều loại quần áo, phụ kiện và thậm chí cả máy ảnh cổ điển.

Con phố này nổi bật là 1 trong những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho những tín đồ thời trang và yêu thích sự mới lạ “không đụng hàng”. Hoặc nếu bạn muốn tìm kiếm một thiết kế độc đáo, vật liệu lạ thường và màu sắc tươi sáng bạn cũng có thể đến đây.

Những con đường graffiti đầy màu sắc tự hào có khá nhiều cửa hàng, quầy hàng và quán cà phê tạo cho con phố nhỏ bé này trở thành điểm chụp ảnh đẹp ở Singapore mà bạn không thể bỏ qua.

CHINA TOWN

Nằm gần trung tâm thương mại nhộn nhịp, Chinatown là khu vực lịch sử có diện tích lớn nhất Singapore. Nơi đây từng được biết đến là “nhà” của những người Trung Hoa đầu tiên đến định cư và là điểm đến du lịch cuốn hút bậc nhất Singapore. Khu phố Hoa ở Singapore là sự kết hợp giữa các yếu tố văn hóa mang đậm nét truyền thống Trung Hoa. Các công trình ở chỗ này đều có thiết kế giống nhau, từ các sạp hàng, quán cà phê cho đến các khách sạn. Khu phố luôn đông đúc, náo nhiệt và nếu dành thời gian ở đây bạn sẽ có hàng trăm bức ảnh “sống ảo” chất lừ với đường phố và các ngôi nhà đầy màu sắc.

Bạn phải nhất định một lần ghé qua đền Phật Nha – một công trình đặc sắc nằm trong khu phố Hoa này. Mách nhỏ cho bạn rằng, hãy đến đây vào buổi tối, bạn sẽ chụp được những tấm hình rất lung linh đấy.

Một nơi có cả những ngôi đền Trung Quốc, Phật giáo và Hindu trang trí công phu cùng cơ hội để check-in bắt trend cực hot với Đền thờ Răng Phật, Đền Sri Mariamman, Bảo tàng thiết kế Red Dot, Baba House,… Chinatown không chỉ là một khu vực mang đậm dấu ấn văn hóa mà còn là địa điểm mà bạn sẽ không muốn bị bỏ lỡ khi du lịch Singapore đâu nhé.

Trên đây chính là những gợi ý về những khu phố đẹp chao đảo ở Singapore dành cho bạn trong chuyến hành trình tìm hiểu và khám phá đất nước xinh đẹp này. Còn chần chờ gì nữa, nhanh tay ghi chú lại những địa điểm này và chuẩn bị cho mình một chuyến du lịch Singapore ngay thôi nào!

Hà Đặng – Phương Quỳnh

Tham khảo công ty du lịch uy tín, chất lượng tại đây

Leave a Reply