Khám phá núi Phú Sĩ – biểu tượng nước Nhật

Núi Phú Sĩ đã trở thành điểm tham quan không còn xa lạ với đông đảo tín đồ du lịch trên toàn thế giới. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng chưa đến núi Phú Sĩ là chưa du lịch Nhật Bản! Vậy, ngọn núi này có gì lôi cuốn đến thế? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu và khám phá ngay sau đây nhé!

ĐÔI ĐIỀU VỀ NÚI PHÚ SĨ

Núi Fuji hay núi Phú Sĩ nằm trên đảo Honshu, là một trong những biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. Ngọn núi cao nhất Nhật Bản này nằm cách Tokyo khoảng 100km về phía Tây Nam. Với chiều cao 3.776m, vào những ngày trời quang mây, bạn vẫn có thể nhìn thấy ngọn núi cao kỳ vĩ này từ thủ đô Tokyo khi du lịch Nhật Bản.

Đây vốn là 1 ngọn núi lửa dạng tầng đã ngưng hoạt động cách đây khoảng 311 năm. Lần phun trào gần nhất của núi Phú Sĩ là vào khoảng thời gian 1708. Biểu tượng của nước Nhật hiện ra với cấu trúc hình nón đối xứng, vô cùng đặc biệt tạo nên nét đẹp mê đắm lòng người. Bình quân mỗi năm, núi Phú Sĩ sẽ được bao phủ bởi một lớp tuyết trắng dày đặc khoảng 5 tháng. Ngọn núi này đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho biết bao tác phẩm thơ, ca, nhạc, họa. Bên cạnh núi Haku và Take, núi Phú Sĩ trở thành một trong ba “thánh núi” của Nhật Bản. Không chỉ thế, ngọn núi này còn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào ngày 22/06/2013.

NÊN THAM QUAN NÚI PHÚ SĨ VÀO MÙA NÀO

Một trong những điểm quyến rũ của núi Phú Sĩ chính là vẻ đẹp khác biệt hoàn toàn khác biệt theo mỗi mùa xuân, hạ, thu, đông. Do đó, bạn có thể yên tâm tìm hiểu ngọn núi này vào bất kỳ thời điểm nào khi đi tour du lịch Nhật Bản mà không phải lắng lo.

Mùa Xuân

Núi Xuân là thời điểm tiết trời mát mẻ, dễ chịu, rất thích hợp cho chuyến du lịch Nhật Bản tại núi Phú Sĩ. Vào thời điểm này, cây cối đâm chồi, nảy lộc, khoác lên mình chiếc áo xanh tươi, căng tràn nhựa sống. Đây cũng là thời điểm diễn ra lễ hội cá chép tại đất nước mặt trời mọc. Từng chiếc cờ cá chép đầy đủ sắc màu, tung bay trong gió đẹp đến nao lòng.

Mùa Hè

Hè đến, không khí ấm áp bao phủ khắp không gian, trên đỉnh núi, tuyết cũng dần tan. Du lịch Nhật Bản vào mùa này, bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng hướng dương bạt ngàn khoe sắc thắm dưới chân “thánh núi”, tạo ra khung cảnh đẹp đến mê đắm lòng người.

Mùa Thu

Mùa thu là thời điểm núi Phú Sĩ “tình” trong từng hơi thở. Giữa khung cảnh đỏ vàng của rừng cây thay lá, biểu tượng của nước Nhật Bản hiện ra kỳ vĩ mà nên thơ đã “đốn tim” bao du khách.

Mùa Đông

Vào mùa này, núi Phú Sĩ khoác lên mình chiếc áo màu tuyết trắng xóa, vô cùng lãng mạn và mộng mơ. Nếu bạn là tín đồ của tuyết và mùa đông thì không nên bỏ qua ngọn núi này khi du lịch Nhật Bản vào mùa đông.

NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN GẦN NÚI PHÚ SĨ

Sau khi đã chiêm ngưỡng cảnh đẹp của núi Phú Sĩ, du khách có thể tham quan những điểm đến lý tưởng dưới chân “thánh núi” này. Trong số đó, có thể kể tới các địa danh lý tưởng như: hồ Hồ Kawaguchiko, Rừng âm nhạc Ukai, làng cổ Oshino Hakkai, thác nước Shiraito no Taki, đỉnh Đỉnh Tenjo,…

Hồ Kawaguchiko

Từ vị trí hồ Kawaguchiko, bạn có thể phóng tầm mắt bao trọn núi Phú Sĩ hùng vĩ. Đây còn là điểm dừng chân lý tưởng để ngắm hoa đào khoe sắc thắm vào mùa xuân hoặc lá phong chuyển màu vào khoảnh khắc thu sang. Du lịch Nhật Bản tại nơi đây, bạn có thể ngồi thuyền chiêm ngưỡng cảnh đẹp thanh bình, yên tĩnh 2 bên bờ hồ. Chính khung cảnh quá đỗi trong lành tại địa điểm này sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời đấy!

Rừng âm nhạc Ukai

Rừng âm nhạc Ukai bên bờ hồ Kawaguchi khá nổi bật với những tòa nhà xinh xắn mang đậm nét kiến trúc châu Âu. Nơi đây gồm nhiều nhà hàng, quầy sản phẩm lưu niệm cùng xưởng chế tác vật phẩm âm nhạc thủ công khá độc đáo.

Làng Cổ Oshino Hakkai

Làng cổ Oshino Hakkai nằm giữa hai hồ nước lớn là Kawaguchi và Yamanaka. Nơi đây sử dụng nguồn nước từ băng tuyết từ núi Phú Sĩ tan. Những ngôi nhà nhỏ xinh, con đường uốn lượn, hồ nước trong veo cũng những thảm thực vật xanh tươi mơn mởn chắc chắn sẽ “đốn tim” bạn từ giây phút đầu đặt chân đến đấy.

Thác Nước Shiraito no Taki

Thác nước Shiraito no Taki cao 20m và rộng 150m, nằm ở vùng đồi phía Tây Nam của núi Phú Sĩ. Nguồn nước của thác bắt nguồn từ nhiều dòng chảy ngầm phía bên trong núi Phú Sĩ. Đây cũng chính là một trong 100 thác nước đẹp nhất xứ sở mặt trời mọc, thu hút đông đảo khách du lịch trên toàn thế giới.

Đỉnh Tenjo

Đỉnh Tenjo cao 1.075 mét so với mực nước biển, là địa điểm vô cùng lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “thánh núi” Phú Sĩ. Bạn có thể đến đây bằng hệ thống cap treo Kachikachi. Tại đây, du khách còn có thể cầu bình an tại chuông Tenjo và trải nghiệm nhiều món ăn độc đáo.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Nhật Bản để khám phá núi Phú Sĩ và những địa điểm tuyệt đẹp dưới chân núi chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Leave a Reply