Khám Phá Vẻ Đẹp Nên Thơ Tại Pù Luông Thanh Hóa

Cổng trời Pù Luông

Nhắc đến du lịch miền Bắc, nhiều người họ thường nghĩ ngay đến vùng Tây Bắc song lỡ bỏ quên vẻ đẹp không kém chính là Pù Luông. Du lịch Pù Luông còn giữ được dáng vẻ hoang vu, mộc mạc và cả những quang cảnh hùng vĩ cả một vùng trời. Ngắm nhìn vẻ đẹp của nàng thơ Pù Luông qua bài viết tổng hợp này nhé!

VỊ TRÍ CỦA PÙ LUÔNG

Cổng trời Pù Luông

Cổng trời Pù Luông (ảnh sưu tầm)

Khu du lịch Pù Luông cách thành phố Hà Nội khoảng 160km, với diện tích rộng hơn 17.000 ha. Tọa lạc tại ở phía tây bắc Thanh Hóa thuộc hai huyện là Bá Thước và Quan Hóa, du lịch Pù Luông luôn là cái tên được săn đón khi có dịp nghỉ lễ dài trong năm. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái tặng cho kiểu rừng nguyên sinh nhiệt đới xanh quanh năm phối hợp với những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín vàng óng ả, như bức tranh sơn thủy được họa bởi người nghệ sĩ tài hoa.

ĐI PÙ LUÔNG MÙA NÀO ĐẸP NHẤT

Mùa đẹp nhất tại Pù Luông

Mùa đẹp nhất tại Pù Luông (ảnh sưu tầm)

thời khắc đẹp rung chạnh lòng người là vào khoảng thời gian tháng 5 tới tháng 10 hằng năm. Bạn có thể chọn lựa thời kì ghé thăm Pù Luông để ngắm nhìn vẻ đẹp nên thơ tại đây. Vào tháng 5, Pù Luông mặc cho mình một chiếc áo xanh mơn mởn, kèm theo vài nét vui tươi nghịch ngợm như tuổi đôi mươi. Tháng 9, Pù Luông bước vào Thời điểm sang thu, nó sẽ chuyển mình thành màu vàng ấm để có thể hòa hợp với thiên nhiên.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi rừng Tây Bắc cùng tour >>> Hà Giang Lũng Cú Sông Nho Quế Cao Nguyên Đồng Văn (4N3Đ)

CÁCH DI CHUYỂN TỚI PÙ LUÔNG

Với sự tân tiến và càng ngày càng phát triển của hệ thống giao thông tại Việt Nam, bạn có thể tuyển lựa bất kỳ loại phương tiện nào để di chuyển, miễn sao nó sẽ giúp bạn hoàn tất những tiêu chí khi đưa ra tuyển lựa. giả dụ bạn là người đi cùng tour du lịch Pù Luông, Thanh Hóa sẽ có đoàn chỉ dẫn cho bạn và không cần lo lắng về vấn đề di chuyển, còn nếu bạn là khách du lịch tự mãn, hãy tham khảo những dụng cụ tối ưu nhất.

Vẻ đẹp hùng vĩ tại Pù Luông

Vẻ đẹp hùng vĩ tại Pù Luông (ảnh sưu tầm)

Nếu bạn là những khách du lịch từ miền trong ra, có thể chọn tàu bay, tàu hỏa là dụng cụ di chuyển hoặc nếu bạn ở gần có thể đi phượt bằng xe máy để ngắm nhìn cảnh đẹp của sơn hà. quan yếu là những phương tiện bạn chọn ở trên có phù hợp với những tiêu chí bạn đặt ra hay không mà thôi.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI KHI ĐẾN PÙ  LUÔNG

Với diện tích hết sức lớn nên khi bạn đến du lịch tại Pù Luông bạn sẽ không phải lo nghĩ tìm những địa điểm vui chơi thỏa thích. Hãy để Đất Việt tour kê cho bạn những địa điểm nên ghé thăm khi đến du lịch nơi đây.

Hang Kho Mường

Hang kho Mường - địa điểm nổi tiếng ở Thanh Hóa

Hang kho Mường – địa điểm nức tiếng ở Thanh Hóa (ảnh sưu tầm)

Nằm trong khu bảo tàng Pù Luông, hang Kho Mường là một trong những hang động hấp dẫn khi đến đây. Hang Kho Mường được ví như thước đo lịch sử trong quá trình hình thành và phát triển nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Những khối nhũ vôi được hình thành từ hơn 250 về trước, với hệ thống sông dưới lòng đất tạo nên môi trường sinh sống lý tưởng của những loài dơi. Bên cạnh đó, nếu các bạn di chuyển sâu vào trong hang động, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khối đá tạo hình hài đa dạng và đầy màu sắc tại hang Kho Mường.

Bản Đôn

Cuộc sống bình yên tại Bản Đôn

Cuộc sống bình yên tại Bản Đôn (ảnh sưu tầm)

Tên gọi rất quen thuộc trong bài hát thiếu nhi nhưng Bản Đôn tại Pù Luông lại khác so với Bản Đôn ở Tây Nguyên. Nơi đây là nơi sinh sống của hơn 80 hộ đồng bào dân tộc Thái tại Thanh Hóa. Mang dáng vẻ thanh bình, mộc mạc, đơn sơ cùng với sự thân thiện mến khách của người dân tại bản Đôn, nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan và trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Hòa mình trước vẻ đẹp của ruộng bậc thang 4 ngày 3 đêm >>> Hà Nội Sapa Ninh Bình Bay Vietnam Airlines

Thác Hiêu

Thác Hiêu tại Pù Luông

Thác Hiêu tại Pù Luông (ảnh sưu tầm)

Thác Hiêu – ngọn thác đẹp nhất xứ Thanh, là địa điểm được nhiều tình nhân thích khi ghé thăm Pù Luông. Những cánh rừng già ôm trọn cả ruộng hoang màu tạo nên sự ấm áp của thiên nhiên nhưng vẫn không làm mất đi dáng vẻ hoang dại, tôn nghiêm của núi rừng nơi đây. Nước tại Thác Niêu khá trong nên các bạn có thể đắm mình trong làn nước mát mà tự nhiên tặng thưởng cho nơi đây.

Đỉnh núi Pù Luông

Núi non hùng vĩ qua đỉnh núi Pù Luông

Núi non hùng vĩ qua đỉnh núi Pù Luông (ảnh sưu tầm)

Nếu bạn là những người thương thích các môn thể thao mạo hiểm hoặc trekking thì đỉnh núi Pù Luông khiến bạn huých khôn cùng. Đỉnh núi cao 1700m sẽ khiến quá trình chinh phục của bạn thêm phần hấp dẫn và mô tả được tính kiên trì của bạn. Vào những hôm có điều kiện khí hậu tốt phải mất khoảng 7-8 tiếng mới chinh phục được ngọn núi này. Lên đến đỉnh núi, bạn có thể ngơi nghỉ tại đó bằng cách cắm trại qua đêm trên núi Pù Luông.

Khu chợ phiên Phố Đoàn

Những mặt hàng đa dạng tại chợ phiên Phố Đoàn

Những mặt hàng đa dạng tại chợ phiên Phố Đoàn (ảnh sưu tầm)

Khu chợ phiên Phố Đoàn thuộc xã Lũng Niêm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Tên gọi của chợ phiên này đã xuất hiện từ thời Pháp thuộc và giữ tên gọi này đến tận ngày nay. Đến với phiên chợ này, các bạn sẽ được trải nghiệm và mua những sản phẩm thủ công và đặc sản chỉ có tại Thanh Hóa. Bạn sẽ không sợ bỏ lỡ phiên chợ hấp dẫn này vì chợ phiên Phố đoàn sẽ tổ chức 2 buổi sáng là thứ 5 và Chủ Nhật hàng tuần.

ĂN GÌ TẠI PÙ LUÔNG

Không những có cảnh quan hùng vĩ kèm theo nét thơ mộng, ẩm thực tế Pù Luông cũng khiến cho cộng đồng yêu thích du lịch đảo điên khi những món ăn tại đây vô cùng đặc biệt.

Lợn cỏ nướng

Lợn cỏ nướng

Lợn cỏ nướng (ảnh sưu tầm)

Lợn cắp nách hay còn gọi là lợn cỏ là những vật nuôi đặc trưng của người Mường. Những miếng thịt cắt sợi dài sẽ được tẩm ướp các loại gia vị vô cùng tận tường kẹp trên thanh tre nướng trên bếp than hồng. Thịt sau khi chín sẽ được dùng chung với muối rang và hạt dổi nướng dã nhuyễn.

Khám phá sự thu hút của ẩm thực Tây Bắc >>> Hà Nội Hà Giang Lũng Cú Sông Nho Quế Đồng Văn

Vịt cổ lũng

Vịt Cổ Lũng Thanh Hóa

Vịt Cổ Lũng Thanh Hóa (ảnh sưu tầm)

Món thịt vịt cổ lũng là món ăn nổi danh từ lâu khi nhắc đến du lịch miền Bắc. Những con vịt này có điểm đặc biệt là xương nhỏ, thịt ngọt, có độ săn chắc khi ăn. Nếu đã đến Pù Luông thì đừng bỏ lỡ món ăn quyến rũ này nhé, kiên cố bạn sẽ nhớ hương vị của nó sau khi kết thúc chuyến du lịch.

Măng đắng

Măng đắng đặc sản Pù Luông

Măng đắng đặc sản Pù Luông (ảnh sưu tầm)

Giống như tên gọi, măng đắng là loại măng có vị đắng, lần đầu thưởng thức sẽ rất khó ăn. Nhưng sau khi đã thưởng thức được loại măng này, bạn sẽ cảm thấy loại măng này có vị ngon đặc biệt khi có thể cảm nhận được vị ngọt nhẹ hòa quyện trong loại măng này kèm với sự hoang dại của nó. Bạn có thể bắt gặp và dễ dàng hái nó tại vùng núi cao.

Bạn hãy đến trải nghiệm những điều hấp dẫn này khi đến với Pù Luông nhé. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Pù Luông mà Đất Việt tour đã san sớt ở trên giúp bạn có thêm nhiều sự tuyển lựa. Nếu bạn đang có dự kiến đi du lịch miền Bắc thì đừng ngại ngần can dự với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí các thắc mắc về tour du lịch nhé.

Tham khảo thêm tour hot >>> Hà Nội Sapa Lào Cai Bái Đính Hạ Long (5N4Đ) 

Leave a Reply