Khu du lịch Quỷ Núi ở Lâm Đồng gây bất đồng quan điểm vì nhiều tượng quái dị

Khu du lịch Quỷ Núi (tại thôn Đạ Nghịt, xã Lát, H.Lạc Dương, Lâm Đồng) vừa đưa vào hoạt động từ ngày 6.7, nhưng đang hứng chịu búa rìu dư luận. Vì sao?

Khách tham quan Khu du lịch Quỷ Núi ẢNH: LÂM VIÊN

Khu du lịch (KDL) Quỷ Núi, toạ lạc dưới thung lũng sâu, bên dòng Suối Cạn, cách trung tâm TP.Đà Lạt khoảng 20km, vừa đưa vào hoạt động từ ngày 6.7, nhưng đang gây bất đồng quan điểm.Suốt tuần qua, mạng xã hội lan truyền những Tấm hình từ KDL này như hình tượng quỷ để lộ ra những bộ phận thân thể quái dị, quá khổ… ít nhiều ý kiến cho rằng những hình tượng này phản cảm vì không tương xứng thuần phong mỹ tục.

Quỷ Vương, điểm nổi bật của Khu du lịch Quỷ Núi

ẢNH:  LÂM VIÊN

Ngày 11.7, PV Thanh Niên có cuộc trao đổi với ông Ngô Quang Phúc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Liên Minh Group, CĐT KDL Quỷ Núi. Ông Phúc cho biết ông khá bất thình lình trước những phản ứng gay gắt của dư luận.

Theo ông Phúc, những Bức Ảnh được cộng đồng mạng chia sẻ là những tượng quỷ trong quá trình xây dựng. Sau khi được lãnh đạo H.Lạc Dương và Sở VH-TT-DL Lâm Đồng góp ý, những tượng đó đã được tháo bỏ.

Tượng quỷ trong khu vườn sinh thái trong Khu du lịch Quỷ Núi

ẢNH: LÂM VIÊN

Quỷ vươn vai giữa vườn dương xỉ

ẢNH: LÂM VIÊN

 

Hình quỷ quái dị

ẢNH: LÂM VIÊN

Ông Phúc cho thấy thêm: “Chúng tôi xây dựng KDL Quỷ Núi theo một điển tích của đồng bào bản địa, hình tượng Quỷ Vương là quỷ hiền lương, quỷ yêu thương không phải quỷ dữ…”.Ông cũng thừa nhận trong KDL có những hình tượng kỳ dị, kỳ quái vì đó là quỷ. Có những người khi đến tham quan tỏ ra thích thú nhưng cũng có những người không thích.

Đó là cảm nhận riêng của mỗi người.“Chúng tôi luôn ấp ủ tạo sản phẩm mới biệt lập với những khu du lịch hiện có ở Đà Lạt , để mỗi khi du khách đến sẽ đọng lại trong tâm thức những ký ức đẹp về miền đất an lành này. Những góp ý chân thành của du khách chúng tôi xin ghi nhận để triển khai xong hơn”, ông Phúc nói

Ngôi nhà song sinh trong KDL Núi Quỷ lưu giữ gần 5.000 cổ vật

ẢNH: LÂM VIÊN

 Khu vườn sinh thái trong KDL Quỷ Núi du lịch Đà Lạt 2020 với 19.000 đơn vị cây xanh trong những số đó có hàng chục ngàn cây dương xỉ cổ đại được di thực từ nhiều địa phương khác về. Nơi đây còn quy tụ 116 loài thủy sinh nước ngọt, có loài với kích thước chiều dài bằng cả sải tay người lớn.Tại đây có ngôi nhà song sinh là khu bảo tàng cổ vật văn hoá đời sống và văn hoá tâm linh lưu giữ gần 5.000 đơn vị cổ vật và hơn 500 kỷ vật độc đáo.

 Theo Thanh Niên

 

Leave a Reply