Một số địa điểm thú vị tại Hà Giang

Hà Giang là 1 trong các điểm đến hàng đầu Việt Nam với phong cảnh núi non hùng vĩ, thiên nhiên thơ mộng, trữ tình cùng tiết trời dễ chịu quanh năm. Những điểm đến lý tưởng tại Hà Giang có thể kể đến: cao viên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pì Lèng, phố cổ Đồng Văn, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, thung lũng Sũng Là,…

CAO NGUYÊN ĐÁ ĐỒNG VĂN

Cao nguyên đá Đồng Văn trải rộng qua 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn của Hà Giang. Nơi đây rất nổi bật với những vùng đá vôi, cảnh quang hữu tình cùng nét truyền thống văn hóa độc đáo của người dân tại vùng địa đầu tổ quốc. Năm 2010, cao nguyên đá Đồng Văn được Hội đồng tư vấn Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu chính thức công nhận là Công viên địa chất toàn cầu.

Những hàng rào đá xám được dựng uốn lượn quanh co mà vững chắc ôm lấy những ngôi nhà nhỏ xinh, vẽ nên bức tranh kỳ vĩ mà thơ mộng. Đặt chân đến nơi đây khi trải nghiệm chuyến du lịch Hà Giang, bạn còn được dịp chiêm ngưỡng những ruộng lúa, nương ngô tốt tươi giữa vùng sỏi đá khô cằn.

CỘT CỜ LŨNG CÚ

Cột cờ Lũng Cú được xem là điểm đến lý tưởng tại Hà Giang mà bất cứ du khách nào cũng muốn chinh phục. Bạn sẽ vượt qua 389 bậc thang đá cùng 140 bậc thang xoắn ốc để đến được kỳ quan của mảnh đất địa đầu tổ quốc này. Cột cờ Lũng Cú gây ấn tượng với lá cờ Tổ quốc Việt Nam tung bay trong gió và những hoa văn trống đồng Đông Sơn được khắc dưới chân cột cờ.

Với chiều cao hơn 33m, đường kính gần 4m, nhìn từ xa, cột cờ Lũng Cú hiện ra đầy kiên cố, oai nghiêm. Cột cờ là biểu trưng cho tinh thần yêu nước, ý chí quật cường của dòng máu “con Rồng cháu Tiên”. Đừng bỏ qua nơi đây khi du lịch Hà Giang nhé! Hãy đến nơi đây để thấy yêu hơn bao giờ hết dải đất hình chữ S với ngàn năm văn hiến này.

ĐÈO MÃ PÌ LÈNG

Đèo Mã Pì Lèng thuộc công viên địa chất Đồng Văn, thu hút đông đảo khách du lịch Hà Giang bởi vẻ đẹp hùng vĩ mà không kém phần lãng mạn. Mã Pì Lèng theo tiếng Quan Hỏa có nghĩa là sống mũi ngựa, ý chỉ sự ngoằn nghoèo, hiểm trở. Cũng vì vậy, nơi đây trở thành một trong những điểm đến lý tưởng tại Hà Giang, “đốn tim” bao tín đồ du lịch.

Con đường này hình thành từ bàn tay của hàng chục nghìn công nhân từ khắp các tỉnh phía Bắc. Những lối đi vòng vèo quanh lưng chừng núi, đi qua vực sâu Nho Quế – một trong những vực sâu bật nhất Đông Nam Á. Nếu bạn là người yêu thích chinh phục những cung đường hiểm trở thì đèo Mã Pì Lèng là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo khi du lịch Hà Giang đấy!

PHỐ CỔ ĐỒNG VĂN

Phố cổ Đồng Văn với khoảng 40 ngôi nhà hàng trăm năm tuổi, san sát bên nhau dưới những dãy núi đá hùng vĩ. Đây chính là một trong những điểm đến lý tưởng tại Hà Giang, đặc biệt với những ai yêu thích kiến trúc cổ cùng những giá trị xưa cũ. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội hòa mình vào đời sống sinh hoạt của đồng bào người Mông, Hoa, Tày, Nùng, Ráy,…

Những ngôi nhà nơi đây chủ yếu được làm bằng đất, nền và bậc của lát đá xanh, mái lợp âm dương. Trước cửa mỗi ngôi nhà treo nhiều câu đối được viết trên giấy đỏ. Vào mỗi thời gian khác nhau trong ngày, phố cổ Đồng Văn lại mang trên mình những gam màu mới lạ, làm mê đắm lòng người. Sáng sớm, từng hạt sương còn động trên cành cây kẻ lá, nơi đây được bao phủ bởi một màu bàng bạc, mơ hồ. Đếm đến, phố cổ Đồng Văn lại chìm đắm vào khung gian lung linh của những ánh đèn nhàn nhạt. Thỉnh thoảng, nơi đây còn tổ chức các buổi họp chợ, hát múa, biểu diễn, uống rượu,… vô cùng nhộn nhịp và hấp dẫn.

RUỘNG BẬC THANG HOÀNG SU PHÌ

Vào cuối tháng 9, đầu tháng 10, các thửa ruộng bậc thang tại địa đầu tổ quốc lại khoác trên mình chiếc áo vàng rực. Trong số đó, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì được coi là một trong những điểm đến lý tưởng tại Hà Giang. Vào mùa lúa chín, nơi đây thơ mộng và lãng mạn đến vô ngần.

Đặt chân đến ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, ngoài chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp như tranh lúc lúa chín vàng, du khách còn được khám phá về đời sống của người dân vùng núi. Không khí trong lành, không gian yên tĩnh bao trùm lên những ngôi nhà nhỏ xinh xắn, đang nép mình giữa núi rừng, ruộng lúa, nương ngô đã làm say lòng bao du khách.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Hà Giang để oanh tạc những địa điểm đẹp ngất ngây kể trên chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về du lich  Đất Việt Tour hoặc số hotline 0896 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Leave a Reply