Một số phố ẩm thực nổi tiếng nhất của xứ sở kim chi

Kết quả hình ảnh cho Phố Topokki Sindang-dong ở Seoul

Dưới đây à 5 phố ẩm thực nổi tiếng của Hàn Quốc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (MCST) cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) bình chọn. Hãy cùng tìm hiểu những tuyến phố ẩm thực thú vị này nhé.

1. Phố Topokki (bánh gạo cay) Sindang-dong ở Seoul

Kết quả hình ảnh cho Phố Topokki Sindang-dong ở Seoul

Phố Topokki (bánh gạo cay) Sindang-dong ở Seoul.

Topokki hay còn được gọi là bánh gạo cay. Nó được làm bằng cách xào hoặc luộc garaetteok (bánh gạo hình trụ).Topokki đã từng là món ăn cung đình được bày trên bàn ăn của vua chúa Hàn Quóc.Tuy nhiên, sau Chiến tranh Hàn Quốc, khi mà thực phẩm khan hiếm thì topokki bắt đầu được bán trên đường phố. Ngày nay, Topokk đã trở thành một trong những đồ ăn nhanh được người Hàn Quốc ưa chuộng nhất.

Một trong 5 phố ẩm thực nổi tiếng nhất của Hàn Quốc không thể không kể đến phố Topokki Sindang-dong. Topokki Sindang-dong nổi tiếng nhất với món “topokki ăn liền”. Chúng được thiết kế với nguyên liệu là một loại nước sốt màu đỏ đặc biệt từ chungjang (bột đậu nành đen) và gochujang (ớt sa tế Hàn Quốc). Topokki Singdang-dong được nấu ngay tại chỗ với khá nhiều loại rau, chả cá, mì và bánh bao. Mặc dù nước sốt đỏ nhìn có vẻ rất cay nhưng thực tế thì nó ngọt nhiều hơn là cay. Bởi vậy, nó khá phù hợp ngay đối với cả thực khách nước ngoài.

Tham khảo thêm: du lịch Hàn Quốc Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

2. Phố Đậu phụ Chodang ở Gangneung

Phố Đậu phụ Chodang ở Gangneung, Hàn Quốc

Đậu phụ Chodang lộ diện lần đầu tiên ở làng Chodang thuộc Gangneung, tỉnh Gangwon-do và có một lịch sử kéo dài 400 năm. Đặc điểm độc đáo của đậu phụ Chodang là nước muối được sử dụng chính là nước biển lấy từ Biển Đông gần đó. Đó là nguyên do sao đậu phụ Chodang lại ngon hơn và mềm hơn đậu phụ thông thường. Dân làng đã truyền lại cho nhiều thế hệ những hiểu biết và kỹ năng để làm đậu phụ thơm ngon.

3.  Phố Chueotang (súp chạch) Namwon

Phố Chueotang (súp chạch) Namwon

Chueotan là món súp được nấu từ cá chạch luộc. Cá chạch là loại cá sống ở những ruộng lúa hoặc suối sạch và nhiều cỏ. Từ “chueo” có nghĩa là cá mùa thu. Thu đến cũng chính là lúc cá chạch lớn nhất, nặng nhất và nhiều dinh dưỡng. Súp Chueotang chứa nhiều chất khoáng và can-xi, chính vì vậy nó là món ăn tăng cường sinh lực lý tưởng. Món này cũng khá tốt cho những ai ăn kiêng vì chứa hàm lượng calo thấp.

Nằm trong 5 phố ẩm thực nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, Chueotang ở Namwon ấn tượng với món cá chạch bùn nấu cùng với bột đậu nành, lá rau cải bắp và hạt cây tía tô. Món ăn này được chế biến đầu tiên ở Namwon vào năm1957,và sau đó lan rộng khắp Hàn Quốc.Vì theo phong cách Namwon, người ta chế biến chueotang bằng cách đem nghiền cá chạch thành bột, thậm chí các thực khách nước ngoài chưa từng ăn chueotang bao giờ vẫn có thể thưởng thức món súp này. Chueotang được ăn kèm với kkakdugi (kimchi củ cải) lên men hoặc kimchi bắp cải.

4. Phố Gopchang (lòng bò) Anjirang ở Daegu

Phố Gopchang (lòng bò) Anjirang ở Daegu, Hàn Quốc

Gopchang (lòng bò) là ruột non của lợn hoặc bò. Ở Hàn Quốc, món này thường được nướng và làm thành món thịt hầm,hoặc được sử dụng để làm sundae (dồi lợn Hàn Quốc). Gần đây, người ta đã phát hiện ra món ăn này có chứa nhiều chất sắt và vitamin hơn các loại thịt khác, trong khi đó nó lại có hàm lượng cholesterol thấp và hàm lượng protein cao. Gopchang đã trở thành một món ăn bổ dưỡng phổ biến tại Hàn Quốc. Đặc biệt là trong giới trẻ Hàn Quốc, Gopchang là 1 trong món nhắm yêu thích.

Phố Gopchang Anjirang ở Daegu có 50 nhà hàng gopchang nằm dọc theo con phố dài 500m. Gopchang Anjirang được hấp với thảo dược để loại bỏ bất cứ mùi nào, và được ướp trong một loại nước sốt độc đáo. Tại đây, bạn được bảo đảm về hương vị, những nhà hàng sạch sẽ và sự hào phóng, và trên hết là chi tiêu rất hợp lí.

5. Phố Gỏi Cá Millak-dong ở Busan – 5 phố ẩm thực nổi tiếng nhất của Hàn Quốc

Phố Gỏi Cá Millak-dong ở Busan

Với hơn 500 nhà hàng gỏi cá, khu vực này thực tế đã được ghi nhận vào Sách Kỷ lục Guinness thế giới. Đây là một địa điểm nổi tiếng mà bạn có thể thưởng thức món sashimi vừa rẻ vừa tươi ngon trên vùng nước của Bãi biển Gwangalli. Nếu bạn may mắn, bạn có thể nhìn thấy 1 trong năm haenyeos(nữ thợ lặn) của Busan đang lặn tìm bắt cá ở biển.

Hãy đến thăm chợ bán cá đầu mối và chọn cá cho mình, rồi cô bán hàng sẽ chế chế biến chú cá của bạn thành món sashimi dish ngay lập tức. Sau đó, bạn có thể mang món sashimi của mình đến nhà hàng gần đó và thưởng thức một bữa ăn đủ món, gồm có maeuntang (súp hải sản cay), trong môi trường sạch sẽ với quang cảnh đẹp như tranh vẽ.

-st-

Tham khảo >>> dịch vụ tặng quà noel của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply