Một số vấn đề nên chú ý khi đi Đà Lạt Tết

tour Tết Đà Lạt là chọn lựa của hầu hết nhiều gia đình Việt Nam vì khí hậu mát mẻ, địa điểm tham quan dễ đi cũng như nhiều hoạt động giải trí thú vị gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, cứ Tết đến, Đà Lạt được biết đến như là thành phố của muôn loài hoa đua sắc sặc sỡ.

Để tránh những điều không vui vào dịp Tết, chúng ta nên tìm hiểu trước những vấn đề có thể gặp phải khi du lịch Đà Lạt Tết.

  • THỜI TIẾT ĐÀ LẠT DỊP TẾT

Trong tháng 1, tháng 2 Đà Lạt có không khí se lạnh do đó bạn nên chuẩn bị cho mình áo khoác tránh để bị cảm lạnh. Ngoài ra vào buổi tối thời tiết sẽ trở nên lạnh hơn rất nhiều, nếu bạn có ý định lên các vùng cao để tham quan như đỉnh Langbiang thì hãy chuẩn bị hành trang đảm bảo đủ ấm nhé.

  • ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN

Phần lớn khách sạn vào dịp tết Đà Lạt sẽ đầy phòng, cho nên vì thế bạn hãy đặt sớm nếu đã có ý định du lịch từ trước đó. Khách sạn tại Đà Lạt thường không có máy lạnh trong phòng vì thế bạn đừng ngạc nhiên vì điều này.

  • VÉ XE, VÉ MÁY BAY KHÓ ĐẶT

Vì số lượng du khách đổ về Đà Lạt rất đông kéo theo vé xe cũng khó mua hơn. Vé máy bay cũng ít chỗ và đắt hơn bình thường gấp 2, 3 lần. Xe khách từ Sài Gòn lên Đà Lạt mất khoảng 10 tiếng sẽ tới nơi. Đa phần các hãng xe hay hãng hàng không sẽ bổ sung thêm chuyến để phục vụ nhu cầu hành khách, bạn có thể săn lùng những suất này nếu vì lý do nào đó không đặt sớm được.

  • TOUR DU LỊCH TẾT ĐÀ LẠT TRỌN GÓI

Có 1 lưu ý quan trọng nếu bạn muốn đi tour trọn gói du lịch Tết Đà Lạt thì phải đặt sớm, một phần vì hết vé và một phần khác là giá tour sẽ được bán cao hơn bình thường. Hầu như các điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam đều như thế.

Hiện tại công ty Đất Việt Tour đang mở bán tour du lịch Tết Dương lịch Đà Lạt 3 ngày 3 đêm giá 2.186.000đ/ khách, khởi hành tháng 12/2020. Tour du lịch Tết Âm lịch khởi hành tháng 2/2021 3 ngày 3 đêm chỉ 2.786.000đ/ khách.

  • NẠN CHẶT CHÉM GIA TĂNG

Một số điểm buôn bán nhất là hàng quán ẩm thực sẽ tăng giá hoặc thậm chí chặt chém giá gấp vài lần. Đã nhiều lần lên báo nhưng tình hình vẫn sẽ còn tiếp tục vì vậy hoặc là bạn tới quán quen, hoặc là tìm những quán nào có review thực tế mà tới. Tuy nhiên cũng không cần quá kiêng dè những quán ăn vặt. Tốt nhất vẫn nên hỏi giá trước khi mua tránh mất vui.

  • ĐIỂM DU LỊCH QUÁ TẢI

Một khu vực chụp hình nhưng lại có tới 5, 6 người chen chúc vào thì đúng là không vui chút nào. Tuy nhiên chúng ta hãy giữ lịch sự tối thiểu khi tham quan nhất là khu vực có hoa lá. Vào buổi tối, khu vực chợ đêm cũng rất đông, hãy cẩn thận nạn móc túi.

  • GIAO THÔNG TẮC NGHẼN

Theo ý kiến của mình thì cũng không tới nỗi kẹt xe như trong Sài Gòn. Chỉ xảy ra ở những điểm tham quan hoặc điểm tụ tập chính, khiến bạn khó di chuyển bằng xe máy. Hãy chọn khách sạn gần trung tâm, gần chợ đêm để có thể đi bộ cho đỡ mất công.

  • ẨM THỰC KHÔNG ĐẠT AN TOÀN VỆ SINH

Vì phục vụ số lượng du khách đông và vội vã nên có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng “đau bụng” sau khi chén chú chén anh. Phòng ngừa thuốc đau bụng là cách tốt nhất nha.

Trên đây chính là một vài điểm cần lưu ý khi du lịch Đà Lạt Tết. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ với công ty du lịch Đất Việt theo thông tin sau:

Công ty Cổ phần ĐT – TM – DV Du lịch Đất Việt

198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: (028) 73 081 888   Tổng đài miễn phí: 1800 6700

Email: sales@datviettour.com.vn

Website: www.datviettour.com.vn

Cẩm Tú

Tham khảo >>> Tour Du Lịch Tết: Vui Xuân Với Núi Rừng Đà Lạt (3N2Đ)

Leave a Reply