Nét Đặc Sắc Trong Ẩm Thực Châu Âu

am-thuc-chau-au

Nhắc đến châu Âu không chỉ có những điểm tham quan nổi danh hay những lễ hội đặc sắc, du lịch châu Âu còn giữ chân du khách bởi văn hóa ẩm thực đa dạng, đầy tinh tế trong từng món ăn. Hãy cùng khám phá nét đặc trưng trong phong cách ẩm thực châu Âu trong bài viết dưới đây nhé!    

am-thuc-chau-au

Ẩm thực châu Âu – Nét đặc sắc, độc đáo trong từng món ăn (Ảnh: Sưu tầm)                          

SỰ SANG TRỌNG VÀ ĐẲNG CẤP CỦA ẨM THỰC PHÁP 

Pháp là sơn hà của sự lãng mạn và tráng lệ nên có lẽ do vậy mà ẩm thực của Pháp cũng mang đến sự thanh lịch, qua trong từng món ăn. Người Pháp rất chú trọng trong việc ăn uống, do vậy họ thường diễn đạt các món ăn tinh tế và đẹp mắt.

am-thuc-phap

Ẩm thực Pháp – ĐẲNG CẤP của sự tinh hoa (Ảnh: Sưu tầm) 

Các món ăn được chuẩn bị rất kỹ và sự cân bằng hài hòa giữa các hương vị. Những món đặc sản của Pháp mà chẳng thể bỏ qua như: gan ngỗng, rượu chát, phomai, bánh crep,… hẳn nhiên một phần chẳng thể thiếu trong các bữa ăn của người Pháp đó chính là rượu nho, loại thức uống phổ thông tại quốc gia xinh đẹp này và thường được dùng với các món ăn để tăng khẩu vị.

SỰ TINH TẾ TRONG ẨM THỰC CỦA Ý 

Chuyến du lịch châu Âu, ghé thăm giang sơn xinh đẹp Ý và cảm nhận nền ẩm thực đa dạng và phong phú nơi đây. Trái với sự cầu kỳ và kĩ càng như ẩm thực Pháp, ẩm thực thực Ý có phần đơn giản hơn nhưng khôn xiết tinh tế.

am-thuc-y

Văn hóa ẩm thực Ý làm say đắm thực khách bốn phương (Ảnh: Sưu tầm)  

Từ những nguyên liệu đơn giản như ngũ cốc, cà chua,… cùng với sự phối hợp của các thực phẩm tươi sống khác, từ đó họ đã tạo nên các món ăn vô cùng hấp dẫn và tạo nên ấn tượng riêng cho từng món ăn. Có thể kể đến những món ăn Ý nức danh thế giới như: Pizza, Spaghetti, Tiramisu,..

SỰ HẤP DẪN TRONG ẨM THỰC CỦA THỤY SĨ 

Thụy Sĩ không chỉ lừng danh với những phong cảnh bình yên, tuyệt đẹp như bước ra từ truyện cổ tích. Nơi đây còn nức tiếng với các món ăn thơm ngon, bắt mắt và mang nét đặc trưng của châu Âu, bởi ẩm thực Thụy Sĩ có sự pha trộn của ẩm thực Pháp, Đức, Ý và nhiều quốc gia trên thế giới.

am-thuc-thuy-si

mê man nét văn hóa ẩm thực của Thụy Sĩ (Ảnh: Sưu tầm) 

Nhắc đến ẩm thực Thụy Sĩ, ta thường nghĩ đến cảm giác “béo ngậy và ngọt ngọt”. Các món ăn béo ngậy như lẩu pho mai, khoai tây chiên hay thịt hổ lốn,… bên cạnh đó còn có ngũ cốc trộn hoa quả, cơm nấu nghệ cũng khôn cùng thơm ngon.

>>> Đừng bỏ lỡ: Chia sẻ lịch trình du lịch Thụy Sĩ tự túc từ A – Z

SỰ ĐA DẠNG TRONG ẨM THỰC CỦA ĐỨC 

Nhắc đến ẩm thực Đức, người ta thường nghĩ đến xúc xích và bia. Chỉ riêng xúc xích thì tại Đức có đến hàng trăm kiểu vị khác nhau từ: thịt bê, thịt bò, thịt heo,… Đến du lịch Đức, bạn sẽ bắt gặp món xúc xích này có mặt trên khắp các con phố từ các nhà hàng sang cho đến các cửa hàng bình dân.

am-thuc-duc

Khám phá kho tàng ẩm thực “vạn người mê” của nước Đức (Ảnh: Sưu tầm) 

Ngoài xúc xích, thì bia Đức cũng là một loại thức uống nức danh trên thế giới, lễ hội bia được tổ chức hằng năm đã cuốn hàng triệu người tham gia. Bên cạnh đó, kho báu ẩm thực hết sức phong phú của Đức sẽ khiến bạn không thể nào quên khi được một lần thưởng thức. Các món ăn nổi tiếng ở Đức phải kể đến như: Salad khoai tây, bia Đức, các loại xúc xích, thịt bò cuộn,…

SỰ PHỐI HỢP HÀI HÒA GIỮA CÁC GIA VỊ CỦA ẨM THỰC TÂY BAN NHA 

Tây Ban Nha được biết đến là giang san của những trận đấu bò tót kinh điển hay những điệu nhảy Flameco đầy nóng bỏng. Không những thế Tây Ban Nha còn là nơi có nền ẩm thực với những nét biến tấu đầy thú vị trong những món ăn. Mang lại sự đặc trưng trong nền ẩm thực Tây Ban Nha là nằm ở phần gia vị đặc trưng ở nhà nước này cùng với đó là sự phối hợp của những nguyên liệu hàng ngày.

am-thuc-tay-ban-nha

Khám phá nét đặc sắc của từng món ăn của Tây Ban Nha (Ảnh: Sưu tầm) 

Món bánh mì Baguette được làm từ cá ngừ, pho mát, khoai tây trứng và món Tapas – món khai vị nhẹ nhàng ăn kèm là 2 món ăn truyền thống nức tiếng của người Tây Ban Nha. ngoại giả, khi du khi Tây Ban Nha bạn cũng nên thử các món ăn nức danh ở đây như: Súp bánh mì cà chua, cá tuyết muối, cơm chiên Tây Ban Nha, heo sữa đút lò,…

Du lịch châu Âu và thưởng thức những món ăn đặc sắc của từng giang san để hiểu thêm về văn hóa ẩm thực của từng nước cũng như sự đa dạng, phong phú của ẩm thực châu Âu.

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch châu Âu, thì đừng ngại ngần liên tưởng ngay với Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và chọn lọc một tour du lịch châu Âu với tổn phí thấp, chương trình du lịch hấp dẫn nhé.

>>> Tour du lịch châu Âu quyến rũ: Pháp Thụy Sĩ Ý (11N10Đ) 

Leave a Reply