Ngỡ ngàng trước nét đẹp dịu dàng của Huế

Nhắc tới Huế là nhắc đến thành phố hiền hòa, thơ mộng. Nơi này rất nổi bật với các công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử cùng những phong cảnh hữu tình. Bạn chắc chắn sẽ đắm say trước vẻ đẹp mộng mơ của Huế khi đặt chân đến nơi đây!

ĐẠI NỘI

Hoàng Thành Huế hay còn được gọi là Đại Nội, là vòng thành thứ 2 bên trong Kinh thành Huế. Đại Nội có chức năng bảo vệ các cung điện quan trọng nhất của triều đình, các miếu thờ tổ tiên nhà Nguyễn và bảo vệ Tử Cấm Thành. Người ta thường gọi chung Hoàng Thành và Tử Cấm Thành là Đại Nội. Dường như ai ai cũng ghé qua nơi này mỗi khi du lịch Huế, nơi đây ngầm trở thành biểu tượng cho mảnh đất thơ mộng này.

Du lịch Tết Huế và ghé qua Đại Nội, bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng các cột được sơn thếp rồng – mây, nội thất đa phần được trang trí theo cùng một phong cách tranh và thơ đi kèm nhau. Những nét chạm trổ hiện lên vô cùng tinh sảo và sắc nét, đầy mê hoặc lòng người. Bản đồ Đại Nội có hơn 100 công trình kiến trúc bề thế, rất nổi bật như: Cung Trường Sanh, Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, Cung Diên Thọ, Hưng Miếu, Thế Miếu, Triệu Miếu, Hiển Lâm Các, và Cửu Đỉnh… Bạn chắc chắn sẽ đắm say trước vẻ đẹp mộng mơ của Huế khi ghé qua nơi này.

CHÙA THIÊN MỤ

Chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ vô cùng nổi tiếng tại Huế, tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng. Tương truyền rằng sự ra đời của ngôi chùa này gắn liền với việc mở đường của chúa Nguyễn ở xứ Đàng Trong. Đây chính là quần thể với rất nhiều công trình kiến trúc bề thế và đẹp mắt, nổi bật là điện Đại Hùng và tháp Phước Duyên. Quanh chùa Thiên Mụ được bao trùm bởi một màu xanh của các cây cổ thụ xanh mát. Sự yên bình, thanh tịnh cùng nét tâm linh đã khiến bao du khách đắm say trước vẻ đẹp mộng mơ của Huế khi đặt chân đến nơi này.

Đây chính là còn là nơi lưu giữ nhiều cổ vật quý về mặt lịch sử và nghệ thuật như các bức tượng Hộ Pháp, tượng Tam Thế Phật, tượng Thập Vương, tượng Phật Di Lặc,… Đặc biệt, tiếng chuông chùa Thiên Mụ như “món ăn tinh thần” không thể thiếu người dân xứ Huế và đọng lại nỗi niềm vấn vương trong lòng bao du khách. Du lịch Tết Huế, bạn đừng quên ghé qua nơi đây để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

LĂNG TỰ ĐỨC

Lăng Tự Đức là 1 trong những công trình kiến trúc đẹp nhất của kiến trúc thời Nguyễn. Công trình này tọa lạc tại thôn Thượng Ba, xã Thủy Xuân, thành phố Huế. Bạn chắc chắn sẽ đắm say trước vẻ đẹp mộng mơ của Huế khi ghé qua nơi này.

Lăng Tự Đức hòa mình một cách trọn vẹn vào thiên nhiên tạo một cảm giác vừa bình yên vừa gần gũi. Đến nơi đây trong chuyến du lịch Tết Huế, bạn sẽ được đắm mình vào một toàn diện kiến trúc hài hòa giữa núi đồi, rừng thông, cây cỏ, khe hồ nước chảy rốc rách. Nơi đây khoác lên mình nét đẹp lãng mạn, sâu sắc.

BIỂN LĂNG CÔ

Bãi biển Lăng Cô là một trong nhất địa điểm tuyệt đối không nên bỏ qua khi du lịch Tết Huế. Nơi đây, nước biển trong vắt, sóng sánh ánh mặt trời, bãi cát trắng mịn trải dài tít tắp cùng những hàng cây mát xanh. Tất cả hòa vào nhau tạo thành một không gian thơ mộng và bình yên. Bạn sẽ càng đắm say trước vẻ đẹp mộng mơ của Huế khi ghé qua bãi biển này.

Bãi biển Lăng Cô còn có khá nhiều san hô sặc sỡ sắc màu với vô số những loại hải sản. Tắm biển, trải nghiệm những hải sản thơm ngon quả là những trải nghiệm vô cùng lôi cuốn, khó chối từ.

SÔNG HƯƠNG

Dòng sông Hương hiền hòa được coi như như biểu tượng và là niềm tự hào của người dân xứ Huế. Từ bao đời nay, dòng sông này trở thành niềm cảm hứng tuyệt vời cho biết bao thi nhân nhạc họa. Nếu bạn là người mang trong mình trái tim lãng mạn và yêu thích thiên nhiên, tuyệt đối không được bỏ qua nơi này. Sông Hương đã khiến bao người phải đắm say trước vẻ đẹp mộng mơ của Huế.

Sông Hương xanh màu ngọc bích, in bóng thành phố Huế nên thơ. Chính nét đẹp bình yên, hiền hòa này đã “đốn tim” bao du khách. Vào những dịp lễ hội, sông Hương lấp lánh sắc màu bởi những ánh đèn hoa đăng đầy huyền ảo. Nếu bạn còn thắc mắc du lịch Tết Huế nên đi đâu thì sông Hương chính là câu trả lời hoàn hảo nhất.

Những ngày Tết đang đến thật gần, bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Tết Huế để cảm nhận những nét đẹp bình yên, lãng mạn ở thành phố này chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc số hotline 08 96 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay.

Leave a Reply