Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cổ kính của thành phố Rome

Thành phố Rome được xem là “thành phố vĩnh hằng” với vẻ đẹp đượm màu thời gian. Đây chính là địa điểm vô cùng lý tưởng cho hành trình tour du lịch Châu Âu tại Italia, đặc biệt với những ai mang trong mình trái tim hoài cổ.

TRUYỀN THUYẾT VỀ ROME

Tương truyền rằng, vua Nutimor bị em trai của mình là Amulius đoạt ngôi và bị giam cầm. Con gái của vua Nutimor là công chúa Rhea Silvia buộc trở thành nữ hiến tế và bị nhốt trong đền thờ. Kế tiếp, nàng mang song thai con của thần Ares. Hai đứa trẻ vừa chào đời liền bị bỏ trong một chiếc giỏ thả trôi trên sông Tiber. May mắn thay, chúng được một con chó sói cho bú sữa và cưu mang.

Ít lâu sau, một người chăn cừu vô tình phát hiện được hai đứa trẻ và mang chúng về nuôi, đặt tên là Romulus và Remus. Cả hai anh em chẳng mấy chốc trở thành những chàng trai khôi ngô, sức vóc phi phàm. Sau khi biết được cội nguồn, cả hai anh em đã giết Amulius, cứu mẹ và giành lại ngôi vương cho ông ngoại của mình.

Mong muốn tìm một nơi rộng rãi xây dựng một thành phố phát triển, Romules và Remus đã tìm về nơi khi xưa được sói cái nuôi dưỡng. Từ đó, một thành phố được dựng lên từ ngọn đồi Palatine, cạnh dòng sông Tiber. Trong giai đoạn xây dựng đền, Romus bước qua bức tường xây dỡ, cho rằng đây là điềm gỡ (bởi nó mang hàm ý nơi đây đứng trước nguy cơ bị đánh chiếm), Romulus đã nổi giận, chém chết em và trở thành vị vua duy nhất. Năm 753 TCN trở thành năm gốc của lịch La Mã, đánh dấu thời điểm ra đời Roma.

Ngày nay, Rome là thủ đô và là thủ phủ vùng Lazio miền Trung nước Ý với rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Đặt chân đến nơi đây trong hành trình trải nghiệm chuyến du lịch châu Âu trọn gói, bạn chắc chắn sẽ không khỏi ngẩn ngơ trước những kiệt tác nghệ thuật vĩ đại chốn này

NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN NỔI BẬT

“Mọi con đường đều dẫn đến thành Rome” đã trở thành câu nói quá đỗi quen thuộc với các tín đồ du lịch. Thành phố Rome là nơi quy tụ vô vàn những tinh hoa kiến trúc, nghệ thuật hoàn hảo của nhân loại.

Đấu trường La Mã

Điểm tham quan gần như không thể bỏ qua tại thành phố Rome chính là đấu trường Colosseum – biểu tượng của thành phố Rome. Công trình kiến trúc này vốn là nơi thi đấu của các võ sỹ, được xây dựng vào thời hoàng đế Vespasian. Colosseum cao 48m, gồm 4 hàng cửa vòm cuốn bằng những trụ đá vuông.

Ban đầu đấu trường La Mã có sức chứa khoảng 50000 người, sau đó công trình này được mở rộng và nâng sức chứa lên 55000 người. Hiện tại, đấu trường được sử dụng làm nhà ở, cửa hàng, pháp đài,…

Đền Pantheon

Trong danh sách những điểm đến lý tưởng tại thành phố Rome không thể không nhắc đến đền Pantheon. Đặt chân đến nơi đây khi trải nghiệm chuyến du lịch châu Âu trọn gói, bạn sẽ không khỏi xuyến xao trước vẻ đẹp lộng lẫy đến mê đắm lòng người. Đền Pantheon được xây dựng vào thời điểm năm 126 sau công nguyên. Công trình này nổi bật bởi các cổng được xây dạng hình tròn rộng lớn với 3 dãy cột được làm bằng đá granit.

Chính kiến trúc mái vòm có thể mở bên trên đầy độc đáo giúp đền Pantheon lúc nào cũng ngập tràn ánh sáng. Đến thời điểm hiện nay, mái vòm nơi đây vẫn được công nhận là mái vòm bê tông lớn nhất thế giới.

Đài phun nước Tevi

Đài phun nước Tevi là nơi mà dường như bất cứ tín đồ du lịch nào cũng muốn ghé qua khi đến với thành phố đẹp xinh này. Nơi đây còn gây ấn tượng bởi bức tượng điêu khắc thần biển vô cùng tuyệt mỹ.

Trải nghiệm thú độc đáo tại đài phun nước này chính là vệc ném đồng xu để cầu may mắn cũng như để có thể quay lại thành phố Rome. Cảm giác chen chân, ném đồng xu và cầu nguyện chắc chắn sẽ vô cùng thú vị đấy.

Ngọn đồi Capitoline

Đây là ngọn đồi có vị trí quan trọng nhất trong 7 ngọn đồi của thành phố Rome. Nơi đây từng là trung tâm chính trị và tôn giáo của thành phố này.

Ngày này, Capitoline trở thành điểm đến tuyệt vời trong hành trình trải nghiệm chuyến du lịch châu Âu trọn gói tại Ý. Với độ cao 70m so với thành phố, nơi đây hứa hẹn sẽ là một trong những nơi ngắm nhìn cảnh vật đẹp nhất thành phố này.

Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng gia đình, những người thương yêu đặt chân đến thành phố cổ kính này, hít hà dư vị thời gian. Một tách cà phê ấm nóng, một gia điệu du dương tại nơi nơi đây hứa hẹn sẽ cuốn trôi hết mọi muộn phiền đấy! Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ về  cong ty du lich Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Leave a Reply