Ngỡ ngàng với cảnh đẹp ở Hòn Chồng Nha Trang

Không chỉ nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, Nha Trang còn sở hữu nhiều thắng cảnh tự nhiên mê đắm lòng người. Trong số đó, Hòn Chồng Nha Trang được xem như là một trong những địa danh không thể bỏ qua khi đến với thành phố biển này.

Hòn Chồng thuộc khóm Hòn Chồng, phường Vĩnh Phúc, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 4km về đông bắc. Đặt chân đến nơi đây trong chuyến đi tour du lịch Nha Trang , bạn sẽ không khỏi xuyến xao trước khung cảnh biển núi thơ mộng, hữu tình. Quần thể bãi đá Hòn Chồng gồm nhiều tảng đá lớn được xếp chồng lên nhau vô cùng bắt mắt.Khác với nhiều điểm tham quan khác tại Nha Trang, nơi đây khá hoang sơ, bao trùm bởi bầu không khí trong lành, yên tĩnh. Nước biển trong xanh, sóng sánh ánh mặt trời, bãi cát mịn màng thoai thoải, hàng dừa cao vút, đung đưa trong gió, tất cả đan cài vào nhau tạo ra bức tranh vô cùng tuyệt mỹ.

Tại vị trí Hòn Chồng Nha Trang, du khách có thể chiêm ngưỡng cầu Cảng Đá, đồi Lasan. Nhiều người dân địa phương và khách du lịch thường đến nơi đây, ngồi trên mõm đá và câu cá. Đây cũng là địa điểm vô cùng lý tưởng để ngắm bình mình và hoàng hôn. Đêm đến, Hòn Chồng Nha Trang lại khoác lên mình chiếc áo lung linh ánh đèn, đẹp đến mê đắm lòng người. Chính nét đẹp bất cứ ngày đêm đã giúp nơi đây trở thành địa điểm du lịch và chụp ảnh cưới vô cùng lý tưởng.

Du lịch Nha Trang tại nơi đây, du khách sẽ có cơ hội nghe người dân kể về những sự tích gắn liền với vết lõm hình 5 ngón tay độc đáo. Tương truyền rằng, vào một ngày giông bão, cặp vợ chồng nhổ neo ra khơi, người vợ bị sóng lớn cuốn ra biển. Vì thương vợ nên người chồng liều mình cứu vợ, một tay giữ lấy vợ, một tay bám vào vách đá. Thế nhưng sóng to gió lớn đã nhấn chìm cả hai vợ chồng. Cảm động trước tình yêu của cả hai, người dân đã đặt tên cho nơi đây là Hòn Chồng.

Ngoài ra, có người cho rằng, có một ông lão khổng lồ ngày này qua ngày khác đến vách đá sát bãi biển để câu cá. Một lần nọ, ông câu dính một con cá khổng lồ, con cá này vùng vẫy, kéo cả cần câu và ông lão ra biển khơi. Ông lão liền vội vàng bám vào mỏm đá trên bờ gần đó và để lại vết lõm đến tận bây giờ. Nơi đây còn gắn liền với những sự tích khác, được người dân truyền miệng từ đời này sang đời khác. Dù như thế nào cũng không thể phủ nhận được thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây vẻ đẹp quá đỗi tuyệt vời.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Nha Trang tại Hòn Chồng xinh đẹp chưa? Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ về cty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Leave a Reply