Nhà thờ hơn 100 năm ở HCM bán rất chạy nhờ màu hồng

Nằm chính giữa thành phố, nhà thờ Tân Định thu hút nhiều người trẻ và du khách ngoại quốc bởi màu sơn hồng và nét kiến trúc cổ kính.

Nhà thờ Tân Định có tên gọi chính thức là Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Đây là một nhà thờ Công giáo trưng bày trên đường HBT Hai bà Trưng (quận 3).

Xem thêm >>> tour he tại đây.

Khởi công vào khoảng thời gian 1870 và hoàn thành 6 năm sau đó, nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic nhưng các chi tiết lại mang đẳng cấp Roman và Baroque.

Dù đã trải qua nhiều lần tu sửa, nhưng màu sắc ban đầu vẫn luôn được giữ lại. Nhờ màu hồng khác lạ mà nhà thờ khiến cho khá nhiều du khách ấn tượng khi ghé thăm.

Nhà thờ mở cửa thoải mái cho du khách tham quan và chụp ảnh lưu niệm.

Thánh đường bên trong khá bề thế với hai hàng cột đậm nét kiến trúc Gothic. Cùng với mặt tiền, hai hàng cột này được nhìn nhận là một trong những nét đẹp nhất của cả công trình. Điều đáng chú ý nhất là những bệ thờ bên phía trong đều được làm từ đá cẩm thạch mang từ Italy sang.

Trải qua hàng ngàn năm, công trình vẫn còn giữ nguyên nét kiến trúc ban đầu, khoác trên mình vẻ cổ kính nhưng vẫn không kém phần hiện đại.

Công trình có một tháp chính và hai tháp phụ. Đỉnh tháp chính có độ cao 52,6 m; bên trên đỉnh có gắn một cây thánh giá cao 3 m, phía bên trong là 5 quả chuông có tổng trọng lượng là 5,5 tấn. Hai tháp phụ có nhiều cửa sổ với hoa văn duyên dáng.
 
Nhà thờ hơn một thế kỷ ở Hồ Chí Minh bán chạy nhờ màu hồng. Video: Phong Vinh.

Nhờ màu sắc bắt mắt mà nơi đây trở thành điểm chụp ảnh lý tưởng của giới trẻ TP HCM và khiến nhiều du khách tò mò tìm đến. Ảnh: Instagram

Vào ngày cuối tuần, nhà thờ còn là nơi sinh hoạt của các công lạc bộ hướng đạo sinh. Trong khuôn viên nhà thờ có tượng Chúa dang tay được tạc tinh xảo.

Phong Vinh

Leave a Reply