Những cổ trấn tuyệt đẹp tại Trung Quốc

Cùng với bề dày lịch sử, văn hóa, kiến trúc, Trung Quốc là một trong những quốc gia sở hữu nhiều cổ trấn đẹp nhất nhì thế giới. Nếu bạn là người mang trong mình trái tim lãng mạn, hoài cổ thì tuyệt đối đừng bỏ qua những cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc mà Đất Việt Tour giới thiệu sau đây nhé!

PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Phượng Hoàng cổ trấn là một trong những cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, thu hút đông đảo tín đồ du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới. Nơi đây nằm ở phía Tây tỉnh Hồ Nam và cách Trương Gia Giới khoảng 280km. Cổ trấn này là nơi sinh sống của các dân tộc thiểu số như Miêu, Hán, Thổ Gia, Hồi. Phượng Hoàng cổ trấn hiện ra với nét đẹp mê đắm lòng người bên dòng sông Đà hiền hòa, thơ mộng. Nét đẹp của cổ trấn này nằm ở những giá trị văn hóa, cảnh quang xưa cũ dù hơn 13000 năm vẫn còn như nguyên vẹn.

Dừng chân tại nơi đây trong chuyến du lịch Trung Quốc , bạn sẽ được đắm mình vào không gian bình yên, thanh tịnh, đượm màu hoài cổ. Những mái vòm cong vút cùng những nét trạm trổ kỳ công hay những dãy nhà trầm mặc soi mình xuống dòng sông đã vẽ nên bức tranh tuyệt mỹ. Tuy cổ kính là thế nhưng nơi đây vẫn có 1 loạt các nhà hàng, quán bar,… hứa hẹn sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

ĐỒNG LÝ

Cổ trấn Đồng Lý thuộc huyện Ngô Giang, ngoại ô thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô. Nơi đây được xây dựng vào thời nhà Tống với diện tích khoảng 62 km2. Đồng Lý được bao bọc bởi hệ thống kênh đào chằng chịt và 49 cây cầu với khá nhiều hình dáng đẹp mắt. Cổ trấn này “đốn tim” nhiều du khách với vẻ yên bình cùng nét đẹp cổ kính hàng trăm năm. Những ngôi nhà ở Đồng Lý gần như được bảo tồn nguyên vẹn, ít thay đổi trong kết cấu hoặc có chăng người dân chỉ gia cố lại cho chắc chắn. Thậm chí, nhiều ngôi nhà đã khoảng 600 năm tuổi, từ thời nhà Minh, nhà Thanh.

Hình ảnh những cụ già ngồi chơi cờ, những đứa trẻ đùa vui trên con đường đầy sỏi đá, những anh chàng nhiếp ảnh gia, họa sĩ đang tác nghiệp và những chiếc thuyền gỗ nhẹ nhàng lướt trên mặt hồ đã tạo nên bức tranh Đồng Lý đẹp đến nao lòng. Bởi vậy nên thật không ngoa khi cho rằng Đồng Lý là 1 trong những cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc. Còn gì tuyệt vời hơn khi vào một ngày đẹp trời, bạn ngồi tại 1 vọng gác bằng gỗ còn lại, thưởng thức một tách trà thơm, đưa mắt nhìn dòng người lại qua và thả hồn theo từng vạt nắng cuối ngày rớt xuống. Đây chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Trung Quốc đấy!

ĐẠI LÝ

Đại Lý là thủ phủ của Châu tự trị dân tộc Bạch Đại Lý, nằm về hướng Tây Nam và cách Côn Minh 400km. Nơi đây từng là trung tâm văn hóa – chính trị của Vân Nam từ thế kỷ thứ VII đến thế kỷ thứ X. Đến ngày nay, nhiều công trình kiến trúc đặc sắc vẫn còn được bảo tồn, đặc biệt là thành cổ Đại Lý hay còn được gọi là Tử Cấm Thành Đại Lý. Bên cạnh đó, Đại Lý còn sở hữu vô số những ngôi nhà, đền miếu cổ, các khu di tích lịch sử. Đặt chân đến nơi đây trong chuyến du lịch Trung Quốc và bước đi trên những con đường lát đá cẩm thạch, bạn sẽ có cảm giác như ngược dòng thời gian, trở về với quá khứ xa xưa.

Đại Lý còn thu hút đông đảo khách du lịch bởi là nơi hội tụ của Phong – Hoa – Tuyết – Nguyệt. Đến Đại Lý vào mùa đông, bạn sẽ được đắm mình vào không gian thơ mộng với tuyết rơi trắng xóa. Nếu là người lãng mạn, bạn có thể đến Hồ Nhĩ Hải thưởng trà và cảnh trăng soi bóng dưới mặt hồ. Thành cổ Đại Lý còn có khá nhiều khu mua sắm với những đồ lưu niệm đẹp mắt, bạn có thể tìm đến những nơi này và chọn cho mình cũng như bạn bè, người thân những sản phẩm ý nghĩa.

CỔ LÃNG TỰ

Đây là 1 hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Phúc Kiến, phía Đông Nam Trung Quốc. Cổ Lãng Tự hay đảo Cổ Lãng còn được mệnh danh là “thiên đường nằm ngoài khơi bờ biển Hạ Môn”. Đặc biệt, nơi đây từng là khu định cư quốc tế riêng biệt duy nhất tại Trung Quốc nên có sự giao thoa văn hóa từ khá nhiều quốc gia, nhất là châu Âu. Ngày nay, Cổ Lãng Tự có đến 13 lãnh sự quán đang hoạt động. Thêm vào đó, việc không chịu sự tàn phá của chiến tranh giúp nơi đây giữ lại được gần như nguyên vẹn những công trình cổ giá trị. Cũng vì thế, Cổ Lãng Tự được xem là một trong những cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc.

Chưa dừng lại ở đó, Cổ Lãng Tự còn được ưu ái với cái tên “đảo dương cầm” khi sở hữu bảo tàng dương cầm lớn nhất thế giới với hơn 100 cây đàn Piano lớn nhỏ. Đây cũng là nơi sản sinh ra nhiều nghệ sĩ dương cầm danh tiếng như Xu Feiping và nghệ sĩ vĩ cầm Jing Yang. Đến nơi đây trong chuyến du lịch Trung Quốc, bạn sẽ còn bất ngờ khi biết được rằng xe điện là phương tiện duy nhất được phép sử dụng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được dạo quanh hòn đảo xinh đẹp này, chiêm ngưỡng hàng loạt tòa nhà cổ kính và nghe hương thơm ngát của trà ô lông lan tỏa khắp nẻo đường. Một bật mí nho nhỏ về địa điểm cho những ai muốn ngắm tất cả vẻ đẹp của Cổ Lãng Tự đó chính là đỉnh Đồi Vàng với độ cao hơn 90m.

Ô TRẤN

Ô Trấn là 1 trong những cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, với nhịp sống chậm rãi, hiền hòa, mộc mạc. Nằm phía Nam của sông Dương Tử, thuộc tỉnh Chiết Giang, Ô Trấn hiện ra với nét đẹp của một thị trấn cổ vùng sông nước đẹp đến mê đắm lòng người. Ở nơi đây, những làng nghề truyền thống, ẩm thực, văn hóa, xóm chợ ven sông và bao nếp sinh hoạt từ hơn 1300 năm qua gần như vẫn còn nguyên vẹn.

Cổ trấn này gây nhớ thương da diết bởi vẻ đẹp nhuốm màu thời gian và khung cảnh tĩnh mịch. Những dãy nhà cũ kỹ soi mình xuống dòng sông thơ mộng, điển hình của nét đẹp vùng sông nước Giang Nam. Những cây cầu bắt qua sông hay những chiếc thuyền gỗ lướt trên mặt nước, tất cả đều mang dáng vẻ hoài niệm đến nao lòng. Trải nghiệm chuyến du lịch Trung Quốc tại Ô Trấn vào mùa đông, bạn còn được dịp đắm chìm vào không gian phủ tuyết trắng xóa, rất đỗi nên thơ.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Trung Quốc để oanh tạc những cổ trấn tuyệt đẹp tại đây chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Leave a Reply