Những địa điểm tham quan đặc sắc tại Tokyo

Thủ đô Tokyo “đốn tim” bao tín đồ du lịch bởi nét cổ kính và hiện đại đan cài vào nhau một cách vô cùng hài hòa và tinh tế. Những điểm tham quan đặc sắc ở Tokyo có thể kể đến: Chùa Senso-ji, Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen, Đền thờ Meiji, Công viên Yoyogi, Cung điện hoàng gia,…

CHÙA SENSO-JI

Đây là ngôi chùa cổ nhất và cũng là điểm tham quan đặc sắc ở Tokyo. Ngôi chùa như một điểm nhấn đầy xao xuyến, hiện ra giữa các tòa nhà cao ốc chọc trời. Đặt chân đến nơi đây khi trải nghiệm du lịch Nhật Bản , bạn sẽ được đắm chìm vào không gian giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, giữa không gian thiêng liêng nơi chùa chiềng và cuộc sống thường nhật vội vã.

Tương truyền, khoảng năm 628, hai anh em Hinokuma Hamanari và Hinokuma Takenari chài lưới trên sông Sumida-gawa và bắt gặp một bức tượng Quan Âm nhỏ của thần Kannon. Hai anh em đã thả xuống sông nhiều lần nhưng bức tượng liên tục dính vào lưới cá. Nhiều người tin rằng đây chính là điều linh thiêng và tiếp đến được vị trưởng làng Hajino Nakamoto tu sửa ngôi nhà của mình thành ngôi chùa nhỏ để thờ thần Kannon. Ngôi chùa này được cho là khá linh thiêng, bạn có thể đến nơi đây để cầu may mắn, bình an cho bản thân và gia đình.

VƯỜN QUỐC GIA SHINJUKU GYOEN

Điểm tham quan đặc sắc ở Tokyo này rộng 58.3 hecta, nằm giữa quận Shibuya và Shinjuku. Trong quá khứ vào thời Edo, Đây là vùng dinh thự của lãnh chúa Shinshu Takato. Sau đại chiến thế giới thứ II, nơi đây trở thành công viên quốc gia, mang phong cách sân vườn Anh Quốc độc đáo kết hợp với phong cách Nhật truyền thống. Trải nghiệm tour du lịch Nhật Bản tại nơi đây, bạn sẽ không khỏi đắm say trước khung cảnh thơ mộng với những bãi cỏ rộng lớn hàng loạt hoa tulip rực rỡ sắc màu.

Ngoài ra, Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen còn có hơn 10.000 cây cổ thụ cùng nhiều loài cây, hoa khác như: ngô đồng, himalaya, cây gỗ bách,… Bạn có thể đến tham quan nơi đây bất cứ lúc nào mà không cần phải suy nghĩ về vấn đề thời gian, bởi theo mỗi mùa Shinjuku Gyoen đều mang những vẻ đẹp hết sức đặc trưng, say đắm lòng người.

ĐỀN THỜ MEIJI

Ngôi đền nổi tiếng này được xem là một trong những điểm tham quan đặc sắc ở Tokyo. Đền Meiji được xây dựng vào thời điểm năm 1920, dành riêng cho hoàng đế Meiji và hoàng hậu Shoken. Ngôi đền này từng bị phá hủy trong chiến tranh thế giới thứ II và được xây dựng lại vào năm 1958.

Đền Meiji nằm trên khuôn viên rộng khoảng 70 hecta, được bao phủ bởi rừng cây xanh với 120 ngàn cây thuộc 365 loài khác nhau. Đến nơi đây khi trải nghiệm tour du lịch Nhật Bản, du khách sẽ bước qua cổng torii với chiều cao 12m được làm từ cây trắc bá 1.500 năm tuổi. Trước khi vào chính điện, du khách phải rửa tay và miệng tại đài tẩy trần ngay tại lối vào đền.

CÔNG VIÊN YOYOGI

Đây là 1 trong bốn công viên lớn nhất ở Thủ đô Tokyo đồng thời cũng là 1 trong những điểm tham quan đặc sắc ở Tokyo. Công viên này là nơi được người dân xứ sở “Mặt trời mọc” thường đến để vui chơi, dã ngoại, tập thể dục vào mỗi sáng, chiều hay cuối tuần. Nơi đây cũng là địa điểm diễn ra nhiều lễ hội lớn và đặc sắc hàng năm.

Trải nghiệm tour du lịch Nhật Bản tại đây, bạn sẽ bị “đốn tim” trước bầu không khí trong lành, không gian thoáng đãng cùng phong cảnh trữ tình. Công viên Yoyogi trồng khá nhiều mai anh đào cùng cây bạch quả, nếu vào xuân, anh đào khoe sắc thắm thì thu đến bạch quả lại vàng hoe cả góc trời. Bạn có thể đến nơi đây vào những dịp cuối tuần để mua sắm những mặt hàng chất lượng, chi phí lại phải chăng trong các phiên chợ “flea market” (chợ đồ cũ).

CUNG ĐIỆN HOÀNG GIA

Hoàng cung nằm ở trung tâm Tokyo trên một khu đất rộng khoảng 1,15 km2. Điểm tham quan đặc sắc ở Tokyo này từng là dinh thự của các tướng quân và sau đó là nơi ở của Nhật Hoàng. Cung điện hoàng gia được bao quanh bởi nhiều cây thông cổ thụ cắt tỉa khéo léo, xung quanh là các tường đá và hào rộng. Nơi đây từng bị tàn phá bởi chiến tranh thế giới thứ II và được trùng tu lại vào năm 1968.

Phía trước Cung điện hoàng gia là chiếc cầu đá hai nhịp Nijubashi bắt qua 1 hào sâu. Chính nét kiến trúc cổ kính đầy sang trọng nơi đây đã “đốn tim” bao du khách. Cung điện hoàng gia chỉ đón khách tham quan mỗi năm hai lần vào ngày 2/1 (chào đón năm mới) và ngày 23 tháng 12 (ngày sinh Nhật Hoàng). Các ngày còn lại, du khách chỉ có thể tham quan và chụp ảnh từ bên ngoài.

Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm tour du lịch Nhật Bản tại Tokyo để tìm hiểu loạt địa điểm đặc sắc kể trên chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu

Tham khảo thêm: du lịch Tết nguyên đán 2020 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply