Những điểm tham quan “nhắc là nhớ” khi đến Nhật Bản

Trước khi bắt đầu hành trình du lịch Nhật Bản chúng ta cùng điểm qua 7 địa điểm hấp dẫn du khách nhất lúc đến đất nước mặt trời mọc này. Từ đó bạn sẽ định hướng được mục đích chi tiết khi tới đất nước văn minh bậc nhất thế giới Nhật Bản.

THÁP TOKYO

Được cho là thiết kế giống tháp Eiffel của Pháp, tháp Tokyo là tháp truyền hình cao thứ 2 tại Nhật và là biểu tượng đầy tự hào của đất nước mặt trời mọc Nhật Bản. Tháp được xây vào năm 1958, tọa lạc tại khu vực Shiba-koen thuộc quận Minato, Tokyo.

Tháp Tokyo có 16 tầng, cao 333m và mở cửa từ 3 tháng 12, 1958 . Trên đỉnh tháp có tổng cộng 3 đài quan sát. Tầng thấp nhất ở độ cao 145m, tầng thứ 2 cao 150m và tầng cuối cùng cao 250m. Giá vé thấp nhất để vào tham qua tầng 1 là 900 yên và tăng dần theo từng tầng.

CỔNG NỔI Ở MIẾU ITSUKUSHIMA

Một biểu tượng thứ 2 nổi tiếng khác của Nhật cuốn hút bước chân du khách khám phá chính là cổng nổi ở đền thờ Itsukushima-jinja.

Đền thờ này được xây dựng vào thế kỷ 12 bởi Taira no Kiyomori thuộc Miyajima tỉnh Hiroshima. Itsukushima-jinja được biết đến với kiến trúc độc đáo xây theo phong cách Shinden-zukuri, tự hào sở hữu cảnh sắc đẹp hiếm có của Nhật.

Đền Itsukushima được biết đến có cổng Torii lớn nổi trên biển Seto, được coi là biểu tượng của xứ anh đào trong các tạp chí hướng dẫn du lịch trên toàn thế giới.

Thêm vào đó, cổng nổi ở miếu Itsukushima được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1996.

Du khách đi tour du lịch Nhật trọn gói được hướng dẫn viên giới thiệu tham quan khu đền theo khung giờ thời gian sau:

Từ 6/1 tới 28/2: 06:30 – 17:30

Từ 1/3 tới 14/10: 06:30 – 18:00

Từ 15/10 tới 30/1: 06:30 – 17:30

Từ 1/12 tới 31/12: 06:30 – 17:00

– Phí vào thăm quan khu đền thờ: người lớn 300 Yên, học sinh phổ thông 200 Yên, học sinh trung học và tiểu học 100 Yên.

LÂU ĐÀI HIMEJI (HYOGO)

1 trong 10 điểm du lịch tiếp theo chính là Lâu đài Himeji, hay còn được gọi là “White Heron” – Diệc trắng. Diệc trắng nằm trong trung tâm thành phố Himeji tỉnh Hyogo, cách thủ đô Tokyo 650km về phía Tây. Thành Himeji được coi là 1 trong 3 thành quý nhất Nhật Bản cùng Matsumoto và Kumamoto.

Lâu đài Himeji được xây dựng năm 1333 trên đỉnh đồi Himeyama, cao gần 46 mét so với mực nước biển. Lâu đài Himeji được bao bọc bởi một hệ thống phòng thủ kiên cố phức tạp thời phong kiến và có 83 toàn nhà khác bao bọc ngọn tháp chính.

CHÙA KIYOMIZU-DERA (KYOTO)

Kiyomizu Dera là ngôi chùa cổ nổi tiếng nhất Kyoto, gồm 3 tầng, được xây dựng vào thời điểm năm 587 bởi thánh nhân Sonryu. Địa điểm này cũng lọt vào top những điểm đến của du khách toàn thế giới từ tháng 4 vào mùa hoa anh đào ở Nhật Bản. Khuôn viên của chùa trồng rất nhiều hoa anh đào Somei-Yoshino thu hút ánh nhìn say đắm của du khách đi tour du lịch trọn gói Nhật Bản 6 ngày 5 đêm của công ty Đất Việt tour.

– Giá vé tham qua: 600 yên

ĐỀN KINKAKU-JI Ở KYOTO

Đền Kinkaku-ji được cho là xây dựng vào thời điểm năm 1379 dưới thới Mạc phủ Muromachi và được công nhận là di sản văn hóa thế giới sau khi bị thiêu cháy năm 1950. Đền Kinkaku-ji còn có tên chính thức là Rokuon-ji nằm ở Kyoto, Nhật.

Sau khi ngôi đền này bị cháy vào thời điểm năm 1950 đã được phục hồi vào năm 1955 bao gồm 3 tầng theo kiểu kiến trúc khác nhau. Tầng 1 là phong cách cung điện, tầng 2 là phong cách nhà samurai, tầng 3 thiền tông Phật điện, trong số ấy tầng 2 và 3 đã được dát vàng.

Một điểm thu hút du khách khác chính là khuôn viên ngoài ngôi đền có kiến trúc độc đáo, sân chùa có phòng trà Sekkatei (Tịch Giai Đình), ao Anmintaku, và bức tượng mà mọi người ném đồng xu vào để có được sự may mắn.

Tham khảo >>> Tour du lịch: Osaka Nagoya Kyoto Phú Sĩ Tokyo (6N5Đ)

NÚI PHÚ SĨ

Núi Phú Sĩ thuộc địa phận tỉnh Shizuoka và tỉnh Yamanashi cách Tokyo 100 km về phía tây nam. Núi Phú Sĩ được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 2013.

Núi Phú Sĩ được xem là ngọn núi cao nhất nước Nhật, và là một danh lam thắng cảnh rất đẹp được ngắm nhìn từ hồ kawaguchi. Núi Phú Sĩ là biểu tưởng được mọi nhiếp ảnh gia ao ước được sở mục để có được những bức ảnh để đời.

Hồ Kawaguchi cũng chính là địa điểm yêu thích được các cặp đôi chọn làm điểm chụp hình cưới trọng đại của mình. Hồ Kawaguchi được xem là địa điểm ngắm núi phú sĩ đẹp nhất tại nước Nhật, hồ Kawaguchi nằm trong quần thể Phú Sĩ ngũ hồ, một trong những danh thắng tuyệt sắc của nước Nhật.

– Độ cao của núi Phú Sĩ: 3.776 m.

– Leo lần đầu: 663 sau CN.

MIẾU FUSHIMI INARI-TAISHA Ở KYOTO

Fushimi Inari-taisha là ngôi đền nghìn cột tại Japan, đứng đầu trong số 3 vạn đền thờ Inari-jinja trên toàn quốc.

Đền Fushimi Inari-taisha tương truyền được xây dựng vào năm 711, rộng 870.000m2. Nơi đây nổi tiếng với đường hầm "Zenbon Torii" với hơn 10.000 cổng Torii màu đỏ son nằm trong khuôn viên chùa.

Ngôi đền thờ thần Inari-Daimyojin, nơi nổi tiếng linh ứng với những lời cầu nguyện về kinh doanh thịnh vượng, mùa màng bội thu. Ngôi đền còn có viên đá Omokaru-ishi, tương truyền rằng nếu nhấc viên đá lên cảm thấy nhẹ thì sẽ đạt được điều ước. Đây được coi là địa điểm văn hóa tâm linh nổi tiếng Nhật Bản.

Như Quỳnh

Leave a Reply