Những điều bị coi là bất lịch sự khi nhậu cùng người Hàn

Theo worldatlas, Hàn Quốc là 1 trong những nước tiêu thụ đồ uống có cồn nhiều nhất thế giới, còn bia rượu được xem là một phần không thể không có trong ẩm thực xứ kim chi. Bạn có thể thấy người Hàn uống rượu ở nhiều nơi, từ lều bán đồ ăn vặt lề đường cho đến nhà hàng sang trọng. Tuy nhiên, khi đi nhậu chung với người bản xứ, bạn cần để ý một vài điều để không trở thành người bất lịch sự trong mắt họ.

Nhắc đến rượu Hàn Quốc, không thể nào bỏ qua soju, thứ thức uống trong suốt cay nồng, đựng trong những chai thủy tinh màu xanh lá cây mà bạn thường bắt gặp trên các bộ phim. Nó có cách gọi khác là "thức uống drama" do quá quen thuộc với mọt phim Hàn với thành phần chính là gạo, có không ít mùi vị cho bạn lựa chọn như soju vị nho, đào, bưởi, dâu tây… phù hợp cho cả phái nữ.

Xem thêm tour du lịch Hàn Quốc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Một bữa tiệc rượu đúng nghĩa của người Hàn thường bắt đầu vào giờ ăn tối từ một nhà hàng thịt nướng với rượu soju truyền thống, tiếp theo các bạn trẻ sẽ kéo nhau đến quán bar để thưởng thức rượu mạnh hoặc vài kiểu uống biến tấu như soju boom, soju dưa hấu… và điểm dừng là nhậu ở các quán karaoke dành cho người muốn "chơi tới bến", nhất là các dịp đặc biệt như tất niên, sinh nhật, tiệc họp mặt công ty… Nếu uống cùng nhóm bạn, tất cả sẽ hô to "gunbae!" (tiếng Hàn là "cạn ly") hoặc "jjan" (cũng có nghĩa là "cạn ly") nếu chỉ có hai người uống với nhau.

Soju rẻ nhất khi mua ở cửa hàng tiện lợi, tiệm thịt nướng gần các trường đại học, lều bán đồ ăn lề đường (tầm hơn 40.000 đồng/chai). Nó kết hợp với thịt nướng, canh hầm kim chi thành bộ đôi hoàn hảo và có nhiều nguyên tắc mà bạn phải tuyệt đối tuân thủ nếu uống chung với người Hàn.

Không tự rót rượu cho mình, luôn cầm chai bằng cả hai tay khi rót cho người lớn tuổi và bạn chỉ được rót bằng một tay phải nếu uống chung với người nhỏ tuổi hơn hoặc người thân thiết. Khi ly của người đối diện đã hết, không bao giờ để họ tự rót rượu cho mình mà phải nhanh chóng rót cho họ theo nguyên tắc trên. Còn nếu không, bạn sẽ bị coi là người bất lịch sự, thậm chí là không hiểu phép tắc, vô lễ với tiền bối.

Soju dưa hấu là thức uống hot nhất vào mỗi mùa hè xứ củ sâm. Nó xuất hiện trong hầu hết các bữa tiệc. Cách làm khá dễ dàng, cắt một đầu quả dưa, nạo hết phần thịt sau đó cho rượu vào xay chung với dưa, thêm đá viên là hết sẩy. Vị ngọt của dưa làm giảm bớt mùi cồn, dễ uống hơn, giống như như món cocktail.

Makgeolli cũng là rượu làm từ gạo lên men có màu đục, dễ uống tương tự cơm rượu của Việt Nam thường được dùng chung với bánh xèo kim chi. Loại rượu này phải uống trong bát dẹt và phải lắc đều chai trước khi rót ra, uống càng sớm, hương vị càng ngon, tươi mới hơn. Đồng thời, bạn phải làm theo các nguyên tắc như khi uống soju.

Còn bia thì luôn được phục vụ trong một ly thủy tinh đã ướp lạnh, ăn chung với đủ loại gà rán, ưa chuộng nhất vào mùa xuân và mùa thu, khi tiết trời lành lạnh mà khung cảnh lãng mạn với hoa anh đào hay lá vàng lá đỏ.

Một trong những thức uống phổ biến nhất trong các cuộc nhậu của giới trẻ Hàn là soju boom, kết hợp giữa rượu soju và bia với tỷ lệ 3:7. Đây không phải là trò chơi dành cho người có tửu lượng thấp vì chúng rất dễ làm bạn bị say. Món này được ví như ném một quả boom vào cốc bia, cho cảm giác sảng khoái khiến bạn càng chơi càng hăng.

Nguồn: Ngôi Sao

Tham khảo thêm: Tour du lịch lễ 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply