Những thực phẩm tốt cho sức khỏe giúp giảm huyết áp

(PLO)- Một trong những số những loại thực phẩm lành vượt trội nhất giúp giảm huyết áp như: ớt chuông, trứng, cá hồi, cà chua, hành tây tím, khoai lang, cà rốt, xoài…

Theo hiệp hội cộng đồng Tim mạch Hoa Kỳ, huyết áp cao xảy ra khi lực máu di chuyển đến và đi từ trái tim của bạn đẩy quá mạnh lên các động mạch. Theo CDC, một con số khổng lồ 75 triệu người ở Mỹ phải vật lộn với bệnh cao huyết áp.

 


Ớt chuông chứa hàm lượng vitamin C cao được chứng minh làm giảm huyết áp. Ảnh: NHẬT LINH

Tăng huyết áp làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các hậu quả khác về vấn đề sức khỏe. có khá nhiều yếu tố gây ra huyết áp cao bao gồm: căng thẳng, hút thuốc, lười vận động, rượu, tuổi tác, di truyền và chế độ ăn uống.

Một chế độ ăn uống không lành mạnh Có nhiều natri, chất béo bão hòa và đường có thể làm tăng nguy cơ cao huyết áp. Những chất dinh dưỡng này đóng góp thêm phần làm tăng huyết áp theo khá nhiều cách khác biệt. Ví dụ, chất béo bão hòa làm tăng mức cholesterol bao gồm cả cholesterol LDL "xấu", có thể làm tắc nghẽn động mạch của bạn và làm chậm quá trình lưu thông máu.

>>> Những thức uống giải nhiệt cho ngày hè nóng bức

Mặc dù điều quan trọng là phải giảm thiểu những chất dinh dưỡng này trong chế độ ăn uống của bạn để giảm nguy cơ hoặc kiểm soát huyết áp cao, nhưng điều quan trọng là bạn phải ăn nhiều thực phẩm làm giảm huyết áp.

Theo Eatthis, thực phẩm làm giảm huyết áp có chứa các chất dinh dưỡng chi tiết cụ thể đã được khoa học chứng minh là có thể làm giảm huyết áp. Những chất dinh dưỡng này bao gồm: beta-caroten (vitamin A), chất xơ, lycopene, axit béo omega-3, quercetin, resveratrol và vitamin C.

Dưới đây chính là danh sách một trong những số những loại thực phẩm lành mạnh mẽ nhất giúp giảm huyết áp.

Cà chua

Một chút cà chua trong thực đơn của bạn có thể là chìa khóa giúp huyết áp khỏe mạnh hơn. Ngoài việc đựng được nhiều vitamin C và quercetin, cà chua là một trong những nguồn lycopene tuyệt vời giúp giảm huyết áp.

 


Ngoài vitamin C và quercetin, cà chua còn là một nguồn lycopene tuyệt vời giúp giảm huyết áp. Ảnh: NHẬT LINH

Ớt chuông

Ớt chuông là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời (thậm chí nhiều hơn các loại trái cây họ cam quýt), đã được chứng minh là cải thiện chức năng tim và giảm huyết áp. điều tra và nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy rằng, việc nạp nhiều vitamin C làm giảm huyết áp xuống 5 mm thủy ngân ở bệnh nhân cao huyết áp.

Trứng

Trứng chứa hàm lượng cholesterol cao. điều tra nghiên cứu gần đây cho biết những nguồn protein này thực sự có thể giúp cải thiện cả cholesterol và huyết áp của bạn. Theo tạp chí American Journal of Hypertension, chế độ ăn giàu protein chẳng hạn như một chế độ ăn giàu trứng có thể giúp giảm huyết áp một cách tự nhiên đồng thời thúc đẩy giảm cân.

Khoai lang

Khoai lang là 1 nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C và beta-carotene chống tăng huyết áp. Bổ sung khoai lang vào bữa ăn nhẹ là 1 trong những lựa chọn hoàn hảo.
 


 Ngoài hàm lượng chất xơ cao, khoai lang còn chứa vitamin C và beta-carotene giúp chống tăng huyết áp. Ảnh: NHẬT LINH

Hành tây tím

Chúng có thể không tốt cho hơi thở của bạn nhưng về huyết áp thì không thể chê được hành. Hành tây là một nguồn cung cấp quercetin hoàn hảo và tuyệt vời nhất. Một nghiên cứu và điều tra được ra mắt trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho biết, hành tây tím có tính năng hạ huyết áp ở những đối tượng Nghiên cứu thừa cân và béo phì bị tăng huyết áp và tiền tăng huyết áp.

Quả anh đào

Thêm anh đào vào chế độ ăn uống có thể giúp giảm huyết áp. Anh đào không chỉ chứa nhiều chất xơ, quercetin và vitamin C mà còn giúp giảm đáng kể huyết áp tâm thu bởi hàm lượng resveratrol có trong chúng.

Cà rốt 

Cà rốt chứa một lượng lớn beta-carotene và vitamin C giúp giảm huyết áp. Chính vì vậy bổ sung cà rốt vào chế độ ăn uống hàng ngày cũng là 1 lựa chọn tuyệt vời dành cho những người cao huyết áp.

Xoài

Xoài cung cấp một lượng chất xơ và beta-carotene tuyệt vời nhất, cả hai đều được chứng minh là có tính năng giảm huyết áp. Trên thực tế, điều tra nghiên cứu được ra mắt trên Current Hypertension Reports cho thấy thêm rằng, việc bổ sung thực phẩm giàu beta-carotene vào chế độ ăn uống có thể là 1 trong cách hiệu quả để giảm huyết áp nhanh chóng.

 


Xoài chứa beta-carotene và chất xơ, cả hai đều được chứng minh là có tác dụng giảm huyết áp. Ảnh: NHẬT LINH

Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 tốt cho tim mạch. Các axit béo này giúp giảm viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giảm huyết áp. điều tra nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho biết thêm rằng việc bổ sung omega-3 làm giảm huyết áp ở những bệnh nhân lớn tuổi và những người bị tăng huyết áp, theo Eatthis.

-st-
________________________

Lựa chọn dịch vụ cung cấp nước tinh khiết của Fresh Plus Water giúp cho bạn và gia đình có sức khỏe tốt nhất. Liên hệ: (028) 7300 5339 – 0908 857 859

Leave a Reply