Những tuyến cáp treo có khung cảnh tuyệt đẹp tại Việt Nam

Nước ta sở hữu nhiều tuyến cáp treo từ Bắc vào Nam phục vụ khách du lịch du lịch tham quan. Trong các số đó, đi cáp treo lên đỉnh Fansipan, Bà Nà Hills, núi Bà Đen, Hòn Thơm là những trải nghiệm thú vị.

Ngồi trên cáp treo, bạn sẽ được ngắm khung cảnh hùng vĩ của núi rừng, biển cả và check-in những bức hình đẹp, độc đáo.

Cáp treo lên đỉnh Fansipan (Lào Cai)

Được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương", đỉnh Fansipan nằm trên độ cao hơn 3.000 m. Trong hành trình lên đỉnh núi bằng cáp treo, bạn sẽ được thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên của thung lũng Mường Hoa và núi rừng kỳ vĩ. Giá vé khứ hồi dao động 550.000-750.000 đồng, miễn phí trẻ em cao dưới 1 m.

Từ trung tâm thị trấn Sa Pa, du khách có thể di chuyển gần 2 km bằng tàu hỏa leo núi Mường Hoa để tới nhà ga cáp treo. Giá vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa là 100.000 đồng. Vào sáng sớm, du khách đi cáp treo có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng sương mù dày đặc, mây mù trắng xóa, đẹp tựa chốn thần tiên.

Sau khi kết thúc tuyến cáp treo, bạn sẽ phải leo thêm 600 bậc thang để lên đến đỉnh Fansipan. Ảnh: Le.tthuy.

Cáp treo lên đỉnh Bà Nà Hills (Đà Nẵng)

Bà Nà Hills là 1 trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và hút khách của Đà Nẵng. Để tới đây, du khách sẽ di chuyển bằng cáp treo với chiều dài hơn 5 km. Mỗi chuyến cáp treo chở khoảng 30-35 người. Giá vé khứ hồi dao động 350.000-750.000 đồng, miễn phí với trẻ em cao dưới 1 m.

Hành trình trên cáp treo đưa du khách băng qua những cánh rừng hoang sơ, dòng suối thơ mộng. Ga cáp treo có khá nhiều tuyến khác nhau. Để tránh nhầm điểm lên, xuống và tiện lợi cho lịch trình tìm hiểu, bạn nên khám phá trước các tuyến.

Bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của thời tiết khi di chuyển lên cao. Ảnh: Shooter2.

Cáp treo lên núi Bà Đen (Tây Ninh)

Núi Bà Đen là ngọn núi cao nhất Đông Nam Bộ. Cách TP.HCM không xa, nơi đây là điểm trekking ưa chuộng của giới trẻ vào cuối tuần. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể chọn cáp treo để lên đỉnh núi trong khoảng 10 phút. Cáp treo gồm 2 tuyến với đích đến là ga Vân Sơn và chùa Bà Đen.

Từ cửa kính trong suốt của cáp treo, bạn có thể chiêm ngưỡng ngọn núi Bà Đen cao gần 1.000 m và những cánh đồng xanh mướt, yên bình phía xa. Giá vé cáp treo khứ hồi dao động 100.000-400.000 đồng/người.

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Hành Hương Núi Bà Đen – Xứ Phật Vũng Tàu – Viếng Chị Sáu Chùa Khơmer – Vía Bà Chúa Xứ Châu Đốc (7N6Đ) – KH Từ Hà Nội 

Từ đỉnh núi Bà Đen, du khách có thể bắt gặp biển mây trắng xóa nếu may mắn. Ảnh: Quoc0211, nhungdth___.

Cáp treo Hòn Thơm (Kiên Giang)

Cáp treo Hòn Thơm ở Phú Quốc, Kiên Giang, có chiều dài gần 7,9 km. Xuất phát từ ga An Thới, hành trình này sẽ đưa du khách đi qua Hòn Dừa, Hòn Rỏi và kết thúc ở Hòn Thơm. Ngoài khung cảnh núi rừng kỳ vĩ, di chuyển trên cáp treo, du khách sẽ chiêm ngưỡng vùng biển xanh trong của đảo ngọc.

Cáp treo Hòn Thơm được tổ chức Guinness Thế giới chứng nhận là "Cáp treo 3 dây dài nhất thế giới". Thời gian di chuyển khoảng 15 phút. Mỗi cabin chứa tối đa 30 khách. Các cabin đều có wifi, đèn chiếu sáng ban đêm. Tại ga An Thới, bạn có thể check-in điểm sống ảo được ví như đấu trường La Mã.

Giá vé đi cáp treo dao động 200.000-400.000 đồng/người bao gồm khứ hồi. Ảnh: Kyduyen1311.

Tham khảo thêm: tour Phú Quốc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply