Nơi lưu trú cao cấp thấp hơn mặt đất tại Thượng Hải

Sau 10 năm xây dựng, InterContinental Shanghai Wonderland vừa khai trương gây ấn tượng bởi thiết kế độc đáo. Khối kiến trúc xây ở trên nền một hang đá lớn bỏ hoang nhiều năm thuộc dãy Sheshan, cách sân bay Hồng Kiều (Thượng Hải) tầm 30 phút đi xe ôtô.

Khách sạn có 336 phòng, gồm 18 tầng, cao tầm 90 m nhưng tất cả đều thấp hơn mặt đất. Trong số ấy, hai tầng chìm dưới nước với các phòng suit và phòng thường cho du khách những trải nghiệm thú vị. Nhà hàng hải sản dưới mặt nước, nơi du khách có thể vừa dùng bữa, vừa ngắm cá bơi lội bên ngoài khung kính được gọi là Mr Fisher.

Kiến trúc sư trưởng của công trình Martin Jochman, người nổi tiếng với tòa nhà chọc trời Buji Al-Arab ở Dubai chia sẻ với The Sun rằng, ông từng thiết kế nhiều kiểu tòa nhà khác nhau ở Anh, châu Âu, Dubai… nhưng công trình này thì hoàn toàn khác. Nó khiến ông mất khá nhiều thời gian, và đó là lý do vì sao ông coi nó là tòa nhà quan trọng nhất mà mình đã thiết kế trong sự nghiệp.

Sự chậm trễ kéo dài hàng năm trời nằm ở một loạt thách thức kỹ thuật do địa hình mỏ đá cũ nơi đây. Các kiến trúc sư buộc phải tính toán thật kỹ càng và tuân theo các quy định nghiêm ngặt về động đất cũng như duy trì mực nước trong hồ để khách sạn không bị ngập vào mùa mưa.

Xem thêm: tour du lich Trung Quoc tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Khách lưu trú có thể đi bằng thang máy từ trên mặt đất xuống bên dưới khách sạn hoặc leo bộ bằng cầu thang gỗ xây theo đường zig zag sát vách núi. Nơi này còn có bãi đậu trực thăng cho khách có nhu cầu. Khách sạn tận dụng tối đa không gian của mỏ đá đã bị lãng quên, hầu hết các phòng đều có view thiên nhiên, nhìn sang thác nước đối diện. Nhờ vị trí độc đáo mà InterContinental Shanghai Wonderland là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho những người vừa thích chèo thuyền kayak, vừa yêu bộ môn leo núi. Giá phòng tại đây thấp nhất từ 500 USD/đêm (tầm 11,5 triệu đồng).

Theo ngoisao

Tham khảo thêm: tour du lịch tết nguyên đán của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply