Ruộng bậc thang Mù Cang Chải loang loáng trước khi đến mùa cấy

Từ tháng 5 đến hết tháng 6, các thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải, Yên Bái lấp lánh nước vì sắp bước vào vụ cấy.

Chốn nghỉ từ 'sang chảnh' đến bình dân ở Mù Cang Chải

 Tháng 5, khi bước đầu mùa mưa là lúc những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải loang loáng nước, cuộn trong màu của đất hòa với màu của mây trời phản chiếu lấp lánh, tạo nên vẻ đẹp quyến rũ với du khách.

 Đây cũng là một trong hai thời điểm đẹp nhất để ngắm Mù Cang Chải, bên cạnh mùa lúa chín tháng 9, 10. Giữa những hoạt động thu bán rất chạy ở đây là bay dù lượn ngắm ruộng bậc thang vào mùa nước đổ. Tuy nhiên, hoạt động chỉ tổ chức vào từng thời điểm nhất định. Tháng này, trải nghiệm dành cho du khách sẽ diễn ra từ 18 đến 20/5.

>>>  Xem thêm du lịch hè tại đây.

 Du khách sẽ cất cánh từ độ cao 1.270 m (so với mực nước biển), khoảng cách đến bãi hạ cánh là 2,3 km đường chim bay, 11 km tính bằng đường ôtô (quốc lộ 32).

 Địa điểm bay là đèo Khau Phạ, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái cách Hà Nội 250 km (khoảng 5h đi ôtô).

 Khau Phạ có nghĩa là “sừng trời”, bởi đỉnh đèo quanh năm được mây mù bao phủ, cứ thế nhấp nhô trên biển mây bồng bềnh như sóng.

 "Bay trên mùa nước đổ" là sự kiện do câu lạc bộ Vietwings Hà Nội cùng UBND Yên Bái, huyện Mù Cang Chải phối kết hợp tổ chức, nhằm quảng bá hình ảnh về những danh thắng của địa phương.

"Hoạt động bay đôi trải nghiệm cùng du khách trong nước và thế giới sẽ được đẩy mạnh tại festival này”, lời anh Hoàng Long, Chủ tịch Câu lạc bộ Vietwings Hà Nội chia sẻ.

>>> Xem thêm: Sự “lợi hại” của gối hơi khi đi du lịch hè 2018

 Khách muốn trải nghiệm cần đăng ký trước, phí bay đôi là 1,7 triệu đồng. Mỗi ngày các phi công sẽ phục vụ khoảng 100 khách, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Khoảng 70 phi công trong và ngoài nước tham gia sự kiện này.

Ảnh: Phạm Duy Thanh

Leave a Reply