Săn ảnh khu du lịch dã ngoại Tanyoli – thảo nguyên Mông Cổ cực hấp dẫn trong lòng Ninh Thuận

"Ninh Thuận có gì ngoài nắng, gió và biển?" Ngoài những điểm đến đã quá nổi tiếng như tháp chàm Poklong Garai, vịnh Vĩnh Hy, biển Ninh Chữ… Ninh Thuận còn cất dấu cho riêng mình một khu du lịch dã ngoại Tanyoli – nơi được mệnh danh là vùng đất thiên đường với khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa Mông Cổ. Vậy khu du lịch này có gì hấp dẫn? Cùng theo chân Đất Việt Tour khai phá ngôi làng Mông Cổ này nhé!

KHU DU LỊCH DÃ NGOẠI TANYOLI Ở ĐÂU?

Khu du lịch dã ngoại Tanyoli có họ tên khác là Tango Your Life, là khu nghỉ dưỡng độc đáo được thiết kế giống hệt như một ngôi làng Mông Cổ thu nhỏ, kết hợp với đó là các trò chơi vận động mạo hiểm như bắn cung, chèo kayak, trượt cỏ, đua xe địa hình… rất thú vị. 

Khu du lịch Tanyoli nằm tại vị trí thôn Sơn Hải, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 30km. tất cả khu du lịch có diện tích rộng 15 ha, cùng với đó là những hồ nước ngọt, những cồn cát thiên nhiên và tiểu sa mạc đẹp quên lối về. Một chuyến du lịch Ninh Thuận ghé thăm KDL Tanyoli và thưởng thức đặc sản cuốn hút của vùng đất đầy nắng và gió chắc chắn sẽ để lại trong bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN KHU DU LỊCH TANYOLI

Xuất phát từ TP.HCM

Từ TP.HCM, bạn có thể di chuyển theo hướng quốc lộ 1A, đến ngã 3 Cà Ná rẽ phải. Chạy thẳng theo con đường biển Sơn Hải khoảng 20km là đến khu du lịch dã ngoại Tanyoli. Một lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn xe máy hoặc thuê xe du lịch riêng để vừa chủ động thời gian, vừa được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp hai bên đường.

Xuất phát từ Hà Nội

Nếu xuất phát từ Hà Nội, để đến với KDL Tanyoli bạn có thể đặt vé máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách. Tuy nhiên vì Ninh Thuận Lúc Này chưa có sân bay dân dụng nên nếu di chuyển bằng máy bay bạn có thể chọn tuyến Hà Nội – Cam Ranh. Tiếp đó thuê xe di chuyển về Ninh Thuận rồi đến làng Mông Cổ.

KHU DU LỊCH TANYOLI CÓ GÌ?

tìm hiểu và khám phá "khu trại Mông Cổ" giữa lòng Ninh Thuận

Khu du lịch dã ngoại Tanyoli có một khu trại với những chiếc lều được bao bọc xung quanh là hàng nghìn cây xương rồng, mang một vẻ đẹp hoang sơ tựa như "chốn thảo nguyên Mông Cổ". Mô hình lều trại này được xây dựng mô phỏng theo lều của những kẻ du mục. 

Những căn lều nhỏ được trang trí khá bắt mắt, xinh xắn, nằm nép mình bên những dãy núi hùng vĩ tạo nên một không gian nửa thực nửa mơ khiến biết bao con tim của lữ khách khẽ thổn thức, mong một lần được trải nghiệm cuộc sống tự do tự tại như những người du mục xưa kia.

Nếu bạn có dự định qua đêm tại đây, bạn có thể thuê trọn gói những chiếc lều này. Trong mỗi lều được trang bị đầy đủ tiện nghi cùng hệ thống điều hòa mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Hơn thế nữa, buổi tối ở khu du lịch dã ngoại Tanyoli rất sôi động, bạn có cơ hội được thưởng thức đêm nhạc Beach Party do chính những chàng trai, cô gái Champa trình diễn, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều xúc cảm khó quên.

Thử sức cùng những trò chơi mạo hiểm

Ngoài việc chiêm ngưỡng nét đẹp sexy nóng bỏng của khu trại Mông Cổ, đến Tanyoli bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thử sức cùng những trò chơi mạo hiểm rất thú vị có 1-0-2 tại đây:

#Đua moto trên cát

"Gió như phang, nắng như rang" là đặc sản của vùng đất Ninh Thuận. Dưới cái nắng chói chang ấy, bạn có thể trải nghiệm trò chơi đua moto trên cồn cát. Dù bạn là tay đua chuyên nghiệp hay kẻ ngoại lai thì bộ môn mạo hiểm này vẫn khiến bạn muốn nhập cuộc ngay lập tức. 

khai phákhám phá đồi cát bằng xe "bọ"

còn nếu không giỏi lái moto, bạn có thể cùng những người bạn đồng hành của mình "cưỡi xe bọ" khám phá sa mạc mũi Dinh. Đây là loại xe chuyên dụng dùng để đi trên cát, không có mui, và có sức chứa lên đến 15 người. Chắc chắn trải nghiệm thú vị này sẽ giúp bạn lưu dấu lại những ký ức tươi tắn của thanh xuân cùng hội đồng du.

#Chèo thuyền Kayak

Một hoạt động khác dành cho team yêu biển chính là chèo thuyền Kayak vượt biển đi đến các khu bãi Tràn, bãi Vũng tại Mũi Dinh. Tại đây, bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống của ngư dân miền biển, cùng tham gia bắt nhum, câu mực, nhặt ốc.

Và sau đó là màn tổ chức tiệc BBQ "sương sương" cùng những chiến lợi phẩm thu được. Quả là những khoảnh khắc đầy ý nghĩa và đáng nhớ phải không nào!

Một số môn thể thao khác nhẹ nhàng hơn nhưng không kém phần thú vị bạn có thể thử như bắn cung, trekking, zipline, trượt cỏ, cưỡi ngựa, đạp xe dạo vòng quanh khu du lịch.

Hóa thân thành những chàng trai, cô nàng Chăm xinh đẹp

Ở khu du lịch dã ngoại Tanyoli có cho thuê trang phục người Chăm. Chỉ với 1 bộ đồ, 1 cái lu đội đầu và 1 chiếc khăn, các bạn đã có thể hóa thân thành những những cô bé Chăm Pa xinh đẹp, dịu dàng, thành chàng trai Chăm mạnh mẽ, vạm vỡ. Còn không, chúng ta cũng có thể hóa thân thành các thổ dân chụp ảnh theo hơi hướng bohemian độc đáo với điểm nhấn đầy vẻ thu hút.

hưởng thụ đặc sản Ninh Thuận

Sau giờ phút vui chơi hết mình cùng các trò chơi thú vị, đến lúc bạn phải "nạp" năng lượng cho cơ thể bằng những món ăn đặc sản nổi tiếng nhất tại đây rồi. Chuyến hành trình chắc chắn sẽ không trọn vẹn nếu bạn bỏ qua món cừu nướng Tanyoli và món dê hấp Chăm Pa, cùng nhiều đặc sản Ninh Thuận hấp dẫn khác của miền đất đầy nắng và gió này. 

với rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị, Khu du lịch dã ngoại Tanyoli hứa hẹn sẽ là điểm đến lưu giữ nhiều kỷ niệm chân thành và ý nghĩa cho bạn và người thân, bạn bè. Còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch du lịch Ninh Thuận ngay thôi nào. Đừng quên tham khảo thêm nhiều hành trình du lịch mớ lạ và độc đáo tại website Đất Việt Tour hoặc liên hệ tổng đài 1800 6700 của chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng.

 

Đất Việt Tour

 ___________________________

Leave a Reply